Tiểu Học - THCS

4 bước luyện thi vào 10 bất kì teen 2k3 nào cũng không được bỏ qua

By hocmai.kithuat

September 06, 2017 16:42 PM

Muốn trúng tuyển vào lớp 10 đúng với mong muốn, teen 2k3 cần chuẩn bị kiến thức thật vững chắc và bám sát cấu trúc đề thi các môn. Để làm được điều đó, bạn không thể bỏ qua 4 bước sau

Bước 1. Lên dây cót tinh thần: học là trên hết

Với xu hướng thay đổi đề thi qua từng năm, teen 2k3 hãy xác định cho mình là việc luyện thi vào 10 không dễ dàng gì. Vậy nên teen 2k3 hãy xác định học nghiêm túc ngay từ đầu thì mới mong đạt được kết quả như ý.

Thông tin mới nhất, bắt đầu từ năm học 2017 – 2018, ngoài 2 môn Toán và Văn vẫn giữ nguyên, học sinh Nghệ An sẽ không thi môn thứ 3 là Ngoại ngữ mà thay bằng môn thi tổ hợp.  

Theo dự kiến, bài thi tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian là 90 phút. Đề sẽ gồm 50 câu bao gồm kiến thức của 3 môn: Ngoại ngữ (20 câu), 1 trong các môn Khoa học tự nhiên (15 câu) và 1 trong các môn Khoa học xã hội (15 câu). Trừ môn ngoại ngữ là tiếng Anh, 2 môn thành phần còn lại của bài thi tổ hợp sẽ được bốc thăm và công bố vào trung tuần tháng 4 năm 2018.

Đây được coi là một quyết tâm cải cách giáo dục của Nghệ An. Học sinh sẽ phải học thực chất và toàn diện chứ không thể học lệch, học tủ như trước. Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh và thầy cô lại lo ngại rằng quyết định thi tổ hợp này sẽ khiến các bạn học sinh gặp rất nhiều bất lợi về thời gian!

>> Xem thêm: Teen lớp 9: Đừng bắt đầu học trước khi biết những “chiến thuật” này!

Bước 2.  Xác định mục tiêu hợp lý

Teen 2k3 không nên đặt những mục tiêu quá cao xa so với bản thân mình! Như thế, vô hình chung, bạn đang tạo áp lực cực lớn lên mình. Hãy đi từng bước một thôi!

Ví dụ, nếu học lực của bạn đang ở mức trung bình – khá, thay vì đặt mục tiêu vào trường TOP phải cạnh tranh với toàn học sinh giỏi, hãy khoanh vùng những trường bạn tự tin vào được, rồi liệt kê những trường bạn hơi quá tầm một chút nhưng cố gắng cả năm thì vẫn có khả năng cao để vào.

Sau khi đã xác định mục tiêu đó, hãy nỗ lực học tập bằng 100% nỗ lực nhé!

Bước 3. Muốn đỗ lớp 10, Văn Võ phải song toàn

Dù hướng đề thi vào lớp 10 năm 2017-2018 có thay đổi thế nào thì 2 môn Văn và Toán sẽ là 2 môn thi bắt buộc. Muốn hay không thì các bạn vẫn phải học 2 môn này. Vậy thì thay vì học để “chống chế”, teen 2k3 hãy nghiêm túc “tu luyện” 2 môn này cho ra ngô ra khoai nhé! Nhất là với bạn nào thi trường chuyên thì phải học đều cả 2 môn mới có “hy vọng” đỗ lớp 10.

Với môn Toán, bạn cần nắm vững kiến thức và ôn luyện bài tập sâu theo các chuyên đề. Có 6 nội dung teen 2k3 cần lưu ý là:

>> Xem thêm: Teen lớp 9 vững tâm ôn thi toán vào 10 với bí kíp đơn giản

Để học tốt môn Văn, teen 2k3 cần nắm kiến thức căn bản và biết vận dụng môn ngữ văn. Đề thi theo hướng “mở” nên hạn chế được nhiều bạn có tư tưởng “học tủ, học vẹt”. Vì vậy các bạn cần nắm vững kiến thức căn bản và biết vận dụng môn ngữ văn. Đặc biệt đối với phần đọc hiểu văn bản, đa số nội dung đề hướng đến đều ngoài phạm vi SGK, vì vậy phải có kiến thức đọc hiểu chung và đặc biệt kiến thức tiếng Việt để ứng dụng, làm bài tập chứ không phải thuần túy là lý thuyết.

Bước 4. Phương pháp học tập hiệu quả

Cuối cùng, bạn học thế nào đi chăng nữa mà không hiệu quả thì cũng chỉ công cốc mà thôi. Ngày nay đã có quá nhiều phương pháp giúp các bạn học tập hiệu quả. Một trong số đó là học trực tuyến. Đây là cách học vừa giúp các bạn tiết kiệm thời gian lại còn đỡ mệt nhọc. Chỉ với một chiếc máy tính có kết nối mạng teen 2k3 có thể học tập thoải mái trong môi trường yên tĩnh.

Đáp ứng nhu cầu luyện thi vào lớp 10 của teen 2k3, HOCMAI đưa ra giải pháp HM10. Với giải pháp HM10 của HOCMAI,  teen 2k3 sẽ  không cần lo lắng về vấn đề học hành đâu nhé!

Trên con đường học tập của các bạn luôn có người “bạn đồng hành” có tên HM10. Với Giải pháp HM10 chương trình ôn thi toàn diện vào 10, các bạn sẽ nắm chắc toàn bộ các kiến thức cần thiết cũng như các kĩ năng làm bài để tối đa hóa điểm số. Các nội dung trong HM10 đã được thiết kế kĩ lưỡng dựa trên việc nghiên cứu đề thi các năm của từng tỉnh thành phố nên các bạn hãy cứ yên tâm học tập nhé!

Nhân dịp khai giảng, HOCMAI xin gửi bạn những ưu đãi lớn nhất trong năm. Khi đăng ký Giải pháp HM10 trong tháng 9 các bạn sẽ được giảm ngay 20% và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng laptop Lenovo.

Thông tin chi tiết các bạn xem bảng dưới đây, CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để tư vấn nhé: