Bí quyết học tập

Tư vấn học trực tuyến hiệu quả khi cáp quang AAG gặp sự cố

By hocmai.kithuat

September 16, 2016 13:11 PM

Vừa đầu năm, tuyến cáp quang nối Internet Việt Nam đi quốc tế đã bị gián đoạn. Điều này gây khó khăn cho việc học tập trực tuyến của các em do tốc độ truy cập internet bị chậm lại. Tuy nhiên, việc học trực tuyến trên HOCMAI sẽ không bị ảnh hưởng nếu các em thực hiện theo những lời khuyên dưới đây.

Xem thêm:

Thứ nhất, các em nên đăng nhập bằng tài khoản của HOCMAI (nếu có cả tài khoản HOCMAI và tài khoản Gmail, Facebook). Không nên đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Gmail. Trong thời gian cáp biển bị đứt, việc sử dụng các công cụ của nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng tài khoản HOCMAI không bị ảnh hưởng. Học trên các bài giảng và tải hệ thống bài tập, học liệu của HOCMAI không bị ảnh hưởng bởi hệ thống của HOCMAI được lưu trữ ở trong nước.

Khi cáp quang hỏng thì các em học sinh khó có thể đăng nhập qua gmail, fb, yahoo và cũng không lấy lại mật khẩu qua email được. Giải pháp là lấy mật khẩu (tài khoản HOCMAI) qua điện thoại hoặc gọi hotline 19006933 để được hỗ trợ. Cách lấy mật khẩu bằng điện thoại các em có thể xem tại đây!

Thứ hai, các em sắp xếp học vào buổi tối, việc đăng nhập vào bằng các tài khoản như Gmail và Facebook sẽ bớt bị ảnh hưởng bởi băng thông quốc tế sẽ rộng hơn khi các công sở và cơ quan không làm việc.

Thứ ba, các em có thể tạm thời giảm việc sử dụng trao đổi trên group và giảm việc sử dụng Google drive cũng như Youtube. Sau khi cáp quang bình thường các em lại tham khảo các kênh đó bình thường. Nếu có nhu cầu tham khảo các bí kíp học tập hiệu quả, các em có thể theo dõi blog HOCMAI, còn nếu có nhu cầu trao đổi bài vở, chia sẻ kiến thức…có thể truy cập diễn đàn HOCMAI.

Trong thời gian sửa chữa, việc học tại HOCMAI gặp một số khó khăn như: đăng nhập (từ tài khoản Gmail và FB) bị chậm, lỗi mạng…Các em học sinh có thể thử tải lại trang bằng cách nhấn phím F5, hoặc thử đăng nhập lại. Nếu vẫn không hiệu quả, học sinh có thể liên hệ với số hotline của HOCMAI: 19006933 hoặc truy cập trang hỗ trợ HOCMAI để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Hiện chưa rõ thời điểm sự cố gián đoạn tuyến cáp quang AAG được hoàn tất khắc phục. Trước đó trong năm 2016, đã có 4 lần cáp AAG bị đứt hoặc tạm ngưng hoạt động để bảo trì, lần lượt vào các tháng 3, 6, 8 và đầu tháng 9/2016, gây không ít khó khăn và bất tiện cho người dùng Internet trong nước.