Chương trình Học tốt

Bệnh “tưởng” của phụ huynh “tiếp tay” cho vấn nạn dạy thêm học thêm

By hocmai.kithuat

September 28, 2017 18:02 PM

Cứ nhắc đến việc dạy thêm học thêm là nhiều phụ huynh giãy nảy, rằng “tôi không muốn cho đi học thêm mà thời thế xô đẩy nên không thể khác”. Nhưng có bao giờ phụ huynh nghĩ đến việc phải chăng mình cũng đang góp phần làm cho việc dạy thêm – học thêm trở thành vấn nạn?

Chính cái “bệnh tưởng” của nhiều phụ huynh mà các lớp học thêm được mùa. Cái “tưởng” thường gặp nhất ở phụ huynh chính là suy nghĩ nếu con em mình không đi học thêm thì sẽ bị thầy cô trù dập. Đây không phải suy nghĩ của số ít mà thực sự là tiếng lòng của vô số phụ huynh.

Trên thực tế, việc “trù dập” không phải là không có, nhưng chỉ là một số trường hợp con sâu làm rầu nồi canh. Đa số giáo viên chấm điểm đều cần có một barem chấm cụ thể và có minh bạch hay không thể hiện ngay trên bài làm của học sinh. Hơn nữa, nếu teen cứ học thật chất thì có thầy cô nào trù dập cho được?

>> “Chia tay” các lớp học thêm: Bước chuyển mình của teen Việt

Một cái tưởng nữa là phụ huynh cho rằng con mình đi học thêm nhiều thì con sẽ học càng giỏi hơn. SAI! Đi học thêm đáp ứng nhu cầu bổ sung kiến thức của học sinh, tuy nhiên cũng lấy đi kha khá thời gian tự học của các bạn. Một buổi học thêm, các bạn học sinh sẽ mất khoảng 2.5 – 3 tiếng tính cả thời gian học và thời gian di chuyển, chờ đợi, ăn uống… Sau một buổi học thêm phải tập trung đầu óc, các bạn sẽ khó có thể tự học hiệu quả sau khi trở về nhà.

>> Đừng chạy sô đi học thêm, hãy rèn luyện khả năng tự học!

Cái “tưởng” thứ ba của phụ huynh là con phải đi học thêm thì mới có thể bằng bạn bằng bè. Nhưng nhìn ra xung quanh thì các phụ huynh có thể thấy có nhiều học sinh không đi học thêm nhưng vẫn đạt được kết quả cao trong học tập nhờ biết cách tự học hiệu quả và có các công cụ học tập hữu hiệu.

Khi việc dạy thêm học thêm bộc lộ rất nhiều bất cập đồng thời Bộ và các Sở Giáo dục cũng đưa ra rất nhiều thông tư cấm dạy, học thêm thì phụ huynh không thể tiếp tục tiếp tay cho vấn nạn này bằng những hiểu lầm của mình!

Lựa chọn học trực tuyến để thay thế các lớp học thêm là phương án giải quyết được nhiều phụ huynh tin cậy.

Học online có rất nhiều ưu điểm. Học online cho phép học sinh chủ động quyết định mọi thứ. Đây là thử thách nhưng cũng là cơ hội giúp các bạn rèn luyện khả năng tự học, tự nghiên cứu, tự quản lý thời gian – những kĩ năng cực kì quan trọng giúp bạn trưởng thành trong cuộc sống sau này.

Một gợi ý nho nhỏ cho các phụ huynh đó là chương trình Học tốt dành cho các bạn lớp 4 đến lớp 9. Giải pháp này sẽ giúp teen hệ thống bài tập tự luyện, đề thi, chọn lọc, chất lượng cùng đầy đủ kiến thức, phương pháp, kĩ năng làm bài thi hiệu quả.

Nhân dịp khai giảng, HOCMAI xin gửi đến các teen và các phụ huynh chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất trong nămGiảm ngay 25% học phí cho những phụ huynh đăng ký 3 khóa học trong chương trình Học tốt. Khi tổng hóa đơn của quí vị trên 1.500.000đ, các phụ huynh sẽ được quay số trúng thưởng và có cơ hội sở hữu laptop Lenovo Ideapad 100 sành điệu trị giá 8 triệu đồng cho teen. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn.