Bí quyết học thi

Tự do trong học tập, teen 2k1 đã biết chưa?

By hocmai.kithuat

October 17, 2017 19:45 PM

Hẳn nhiều teen 2k1 đang cảm thấy việc học hành nặng nề, nhiều áp lực, gò bó, không được học những gì mình muốn, vậy nên ước ao có một môi trường tự do học tập, thỏa sức sáng tạo. Có một mô hình giáo dục giúp được các bạn đấy. Cùng xem nhé!

Mô hình giáo dục khai phóng

Mô hình giáo dục khai phóng hay có thể hiểu đơn giản là mô hình giáo dục tự chủ, là mô hình giúp mỗi cá nhân phát triển toàn diện và tối ưu nhất. Nó phá vỡ, cởi bỏ mọi khuôn mẫu, dây trói trong tư duy, nhận thức của người học để họ đạt sự sáng tạo đỉnh cao.

Nếu teen 2k1 chưa biết, thì mô hình giáo dục đại cương ở các trường đại học trong nước hiện nay cũng là một thể hiện của mô hình này. Thời điểm bước chân vào cánh cổng đại học thì đó chính là lúc học sinh sẽ tham gia vào môi trường học tập chủ động.

Các chuyên gia cho rằng, những con người tự do, sáng tạo, toàn diện về mọi mặt sẽ là thước đo chất lượng của nền giáo dục hiện đại này. Vì vậy, giáo dục đại học tự chủ rất coi trọng kiến thức cơ bản, giáo dục đại cương, tăng cường những môn học tự chủ phù hợp với kiến thức và điều kiện phát triển của xã hội hiện đại.

Còn đối với bản thân người học khi được tiếp cận với mô hình giáo dục này, các bạn sẽ được tự do lựa chọn học tập, nghiên cứu theo nhu cầu của mỗi cá nhân, được tôn trọng về sở thích và được khuyến khích chủ động thể hiện. Đặc biệt, các bạn sẽ được chỉ dạy đủ kiến thức và kỹ năng để có thể có thể làm được nhiều nghề khác nhau bằng đam mê nghiên cứu và tự do chọn lựa môn học.

Dẫn chứng cho điều này thì có thể nói đến ông chủ mạng xã hội Facebook nổi tiếng khắp thế giới – Mark Elliot Zuckerberg. Ở đại học Mark học chuyên ngành tâm lý, nhưng môn học về kĩ thuật máy tính và hành xử của người tiêu dùng lại là lĩnh vực đã giúp Mark thành công khi lập ra một trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Teen 2k1 cần làm gì?

Để được tiếp cận với mô hình giáo dục tiên tiến này, 2k1 không nhất thiết phải theo học tại một trường đại học nào đó mới có cơ hội được trải nghiệm. Các bạn có thể tự học tập chủ động ngay lúc này bằng cách chủ động sắp xếp thời gian biểu học tập, đọc sách, tìm tòi, học hỏi từ bạn bè, thầy cô để giúp bố sung những kiến thức mà bản thân còn đang thiếu sót, hoặc 2k1 có thể áp dụng những học hiệu quả như: làm bài tập theo nhóm, thuyết trình, học online, tổ chức những buổi tranh luận, hùng biện,…  

Bên cạnh đó, teen 2k1 cần tích cực chủ động trau dồi thêm những kiến thức khác thuộc các lĩnh vực như xã hội, văn hóa,… hay kỹ năng mềm để có thể giải quyết được những câu hỏi liên hệ, vận dụng thực tế trong đề thi. Đặc biệt, sau này 2k1 có thể làm được nhiều công việc chứ không chỉ giới hạn ở một lĩnh vực chuyên môn.

Muốn được trải nghiệm môi trường giáo dục tự chủ này từ bây giờ thì 2k1 có thể tham khảo Khóa học cơ bản 11 online của HOCMAI. Các bạn hãy vào đây để được trải nghiệm mô hình giáo dục hiện đại này nhé!