Tiểu Học - THCS

“TÔI THẤY SỢ CÁC CUỘC HỌP PHỤ HUYNH CHO CON”

By hocmai.kithuat

October 09, 2017 18:35 PM

“Cho con đi học là xác định ngoài học phí hàng tháng là kèm theo vô số khoản thu với các tên gọi như: Tiền xây dựng trường, tiền sắm sửa trang thiết bị, quỹ gây dựng môi trường xanh trường học… Nghe thì có vẻ tự nguyện cho phụ huynh đóng góp nhưng thực chất phụ huynh đều phải đóng với một số tiền nhất định. Mỗi kỳ họp phụ huynh là một kỳ tôi lo sợ các khoản thu.

Con tôi đang theo học một ngôi trường tầm trung, học phí cũng được cho là phải chăng. Tuy nhiên nếu như học phí chỉ đóng 1 thì các khoản thu khác lại đến 10. Trong buổi họp đầu năm, những khoản phụ thu được liệt kê cả trang giấy. Năm học nào cũng vẫn những khoản đó: Sửa trường, sửa lớp, phí bảo trì đồ… Những khoản quỹ mặc dù nói là “tự nguyện” cho phụ huynh đóng góp để ủng hộ trường nhưng lại luôn có một con số đi kèm. Nếu như phụ huynh không đóng, hàng ngày các con đi học luôn bị nhắc nhở. Các con bị nhắc nhiều sẽ xấu hổ và bố mẹ vẫn phải đóng tiền. Không sớm thì muộn, mọi khoản thu khi đã được vạch ra thì phụ huynh chúng tôi đều phải đóng. Tôi nhớ mãi bài báo với tiêu đề “Xin thầy sáng nay đừng đọc tên con tôi chưa đóng tiền trước lớp” là bài báo nói lên nỗi sợ của phụ huynh chúng tôi. Những khoản thu cứ thế mà phải đóng, đến kỳ đến ngày là đóng.

Thiết nghĩ, khi đi học, học phí đóng là lẽ tất nhiên. Nhưng những khoản tiền khác cứ vạch ra mỗi năm học thật vô lý. Năm nào cũng sắm thiết bị, năm nào cũng sang sửa trường học, năm nào cũng quỹ A quỹ B… khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Lạm thu tại trường học vẫn luôn tái diễn mà chưa có biện pháp xử lý khiến học sinh đi học mà phụ huynh luôn lo lắng những khoản tiền đâu đó trên trời rơi xuống.

Rất nhiều phụ huynh bức xức về việc lạm thu này xong không đi đến được kết quả gì. Có kêu cũng chỉ là “con kiến kiện củ khoai”. Thiết nghĩ nhà trường nên cân đối khoản thu, đưa ra khoản hợp lý hơn chứ không phải năm nào cũng 1 khoản đó đóng đi đóng lại mấy năm trời. Tiền học lo cho con đi học đã là cả một vấn đề vậy mà cứ đầu năm, giữa năm hay cuối năm lại lôi ra những con số để phụ huynh đóng vào. Thật không thể theo nổi những khoản tiền đó.”

Lời tâm sự của vị phụ huynh trên cũng là nỗi lòng của không ít cha mẹ có con đi học. Tiền học trên trường học không phải là hết, tiền học thêm cũng là mối lo lắng của cha mẹ. Mỗi buổi học thêm có học phí khá cao tại các trung tâm hay lớp học của các thầy cô mở ra. Cha mẹ thay vì chọn lựa cho con phương pháp học thêm phải di chuyển đi lại tốn kém cả tiền của, thời gian thì cha mẹ có thể chọn cho con hình thức học online tiện ích.

Tại HOCMAI, chúng tôi xây dựng Chương trình Học Tốt cho phép người học được học cả năm học, đầy đủ video bài giảng chất lượng. Học phí tại HOCMAI dành cho khóa học cả năm chỉ bằng học phí từ 1 đến 2 tháng tại các lớp học thêm thông thường. Phụ huynh có thể tham khảo tại website hocmai.vn để lựa chọn cho các con khóa học phù hợp nhất.

Đặc biệt trong tháng 10 này, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập HOCMAI và đón thành viên thứ 3 Triệu, HOCMAI dành tặng những phần quà lớn như IPHONEX, LAPTOP sành điệu và hàng trăm voucher, balo… dành tặng cho các bạn qua chương trình Vòng quay vi diệu. Hãy nhanh tay đăng ký khóa học để yên tâm học phí và chất lượng học tập nhé!