Bí quyết học tập

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP … QUẢ CÀ CHUA?

By phuongnn

June 29, 2021 18:02 PM

“Ôn thi… bằng cà chua?”

Giữa vô vàn những mẹo học và phương pháp học được gọi là thông minh và logic ngoài kia, chắc hẳn rất nhiều bạn học sinh cũng hoang mang và không biết nên chọn phương pháp nào hay phải bắt đầu từ đâu, liệu có phù hợp với bản thân mình hay không. Và gần đây, trong “giới ôn thi”, các bạn học sinh thường rỉ tai nhau chuyện “ôn thi bằng… cà chua”. Vậy đây rốt cuộc là gì?

“Ôn thi bằng cà chua” là cách gọi hài hước của phương pháp “quả cà chua” – hay còn gọi là phương pháp Pomodoro. Dấu hiệu của những bạn học sinh rất cần biết tới phương pháp này chính là những bạn vừa ngồi xuống bàn học đã thấy sao thời gian trôi lâu quá, mệt quá, buồn ngủ quá đi, vừa học được 5 phút đã tự thưởng bản thân 5 phút lướt mạng xã hội. Nếu như các bạn đang gặp đúng tình trạng này, phương pháp Pomodoro là dành cho bạn đó!

Theo khoa học, Pomodoro là 1 phương pháp quản trị thời gian để nâng cao tối đa sự tập trung trong công việc. Cách thức vận hành của phương pháp này chính là tập trung học và làm việc trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó, sẽ có những phút nghỉ ngơi ngắn ngủi; và cứ thế lặp lại.

Phương pháp này gồm 5 bước:

Để phương pháp thực sự hiệu quả, các bạn phải tuân thủ một số nguyên tắc bắt buộc của phương pháp này, gồm:

Hãy áp dụng đúng và tuân thủ mọi nguyên tắc của phương pháp Pomodoro để đạt được hiệu quả tối đa nhất trong ôn tập và làm việc nhé!