Nguồn: CNN

Bí quyết học tập

Teen 2k2 “hóng” tin mới: Đi du lịch Mặt Trăng giờ không còn xa vời nữa rồi!

By hocmai.kithuat

October 26, 2017 12:28 PM

Teen 2k2 có từng muốn lên cung trăng gặp chú Cuội và chị Hằng không? Các nhà nghiên cứu khoa học Mỹ đã hứa hẹn có thể đưa con người đi du lịch quanh Mặt Trăng từ năm 2018. Nhanh vào hóng nào!

“Bay lên cung trăng” trở thành hiện thực

Ngày 20 tháng 7 năm 1969, Neil Armstrong đã là người Trái Đất đầu tiên in dấu chân lên Mặt Trăng mở ra một kỉ nguyên mới về nghiên cứu khoa học vũ trụ. Kể từ đó đến nay các nhà khoa học vẫn luôn say mê làm việc với khát vọng đưa con người du lịch trên Mặt Trăng.

Gần đây Elon Musk – người sáng lập SpaceX (công ty hàng không vũ trụ tư nhân hàng đầu tại Mỹ) đã công bố: “Chúng tôi vui mừng thông báo SpaceX sẽ đưa hai hành khách bay quanh Mặt Trăng vào cuối năm tới. Đây là cơ hội để con người lần đầu tiên trở lại vũ trụ rộng lớn sau 49 năm. Và họ sẽ đi nhanh hơn, xa hơn trong hệ Mặt Trời”.

Nguồn: theheureka.com

Hiện tại, công ty SpaceX của Elon Musk đang sở hữu hẳn một tàu vũ trụ mang tên SpaceX Dragon. Chuyến du lịch Mặt Trăng bằng Dragon ước tính dài khoảng 500.000 đến 650.000 km và 2 du khách sẽ đáp xuống Mặt Trăng trước khi trở về.

Thông tin về 2 hành khách cũng như chi phí của chuyến du lịch Mặt Trăng này đã được bảo mật tuyệt đối. Ông Elon Musk cũng nói thêm: “Họ sẽ du lịch vào không gian, mang theo những hy vọng và ước mơ của tất cả loài người, được thúc đẩy bởi sự ham muốn khám phá”.

Ngoài ra, Elon Musk cũng hy vọng rằng sẽ có thể thực hiện ít nhất là 2 chuyến du lịch Mặt Trăng mỗi năm kể từ năm 2018.

Teen 2k2 có muốn trở thành nhà khoa học không?

Hiện nay mỗi năm lại có thêm rất nhiều nghiên cứu khoa học thành công được công bố, có thể thấy khát vọng chinh phục thế giới của con người chưa bao giờ ngừng lại. Các nhà khoa học ở khắp nơi trên thế giới đều đang nỗ lực để đóng góp những thành tựu đáng nể cho đất nước của họ và toàn nhân loại.

Teen 2k2 có muốn trở thành nhà nghiên cứu khoa học không? Nếu trong tương lai teen 2k2 có thể thực hiện những đề tài khoa học mang tính đột phá , có giá trị thì biết đâu chính bạn sẽ mở ra một trang sử mới cho nền khoa học Việt Nam. Người Mỹ có thể đi du lịch mặt trăng thì biết đâu ngày nào đó người Việt Nam chúng ta có thể đi du lịch sao Hỏa, sao Thủy… hoặc tìm ra một Trái Đất thứ hai.

Trong suy nghĩ của bạn có phải các nhà khoa học là một người rất già cả ngày sống trong phòng nghiên cứu không? Không hẳn như thế, nghiên cứu khoa học là lĩnh vực đầy thử thách và sức hút nhưng không hề phân biệt tuổi tác. Thứ duy nhất teen 2k2 nếu muốn thực hiện việc này là kiến thức và sự đam mê. Chẳng phải ngay đầu năm nay chúng ta đã trầm trồ ngưỡng mộ 2 nữ sinh Hải Phòng nghiên cứu thành công đồng hồ thông minh giúp người câm điếc nói chuyện đó sao? Hãy tự tin lên nhé, học sinh cũng có thể làm nghiên cứu khoa học.

Nguồn: baomoi.com

Trước khi có thể sở hữu công trình nghiên cứu khoa học của riêng mình teen 2k2 cần được trang bị hệ thống kiến thức đầy đủ. Ngoài việc học tập chăm chỉ trên lớp thì việc tự học, tự nghiên cứu từ nhiều nguồn khác nhau cũng rất quan trọng.

Nếu teen 2k2 muốn tự học để làm chủ kiến thức của mình, góp phần thực hiện hóa giấc mơ thì có thể tham khảo hình thức học chủ động được cung cấp bởi những hệ thống giáo dục hàng đầu như HOCMAI. Đặc biệt, chỉ còn 4 ngày nữa cơ hội tham gia Vòng quay vi diệu để nhận loạt quà “hịn” như iPhone X, máy tính bảng Amazon Fire 7, voucher khóa học Speak Up… tại HOCMAI sẽ khép lại. Mau chóng tham gia Ở ĐÂY nào các bạn ơi!