Bí quyết học tập

Muốn trở thành học sinh dẫn đầu trên lớp, teen 2k2 buộc phải có yếu tố điều này!

By hocmai.kithuat

September 26, 2017 18:30 PM

Điều gì làm nên sự khác biệt giữa một học sinh dẫn đầu lớp so với những học sinh khác khi tất cả đều học chung 1 lớp, chung một thầy cô, chung một phương pháp dạy? Teen 2k2 muốn biết câu trả lời thì đọc hết bài viết dưới đây nhé!

Tự chủ trong học tập – Con đường duy nhất để trở thành học sinh dẫn đầu lớp

Teen 2k2 nên hiểu rằng: thời gian học trên lớp chỉ 45 phút một tiết nên thầy cô chỉ có thể dạy những kiến thức cơ bản, ít khi chạm tới những kiến thức nâng cao. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao những học sinh dẫn đầu trên lớp lại giỏi như vậy? Thực tế là những học sinh này rất chủ động trong học tập: họ tích cực hỏi thầy cô bạn bè, tìm kiếm thông tin bên ngoài sách vở để trau dồi thêm kiến thức. Vậy nên bạn đừng ganh tị, cũng đừng nghĩ họ thông minh bẩm sinh bởi họ thực sự dành thời gian tự học nhiều hơn bạn tưởng.

Những học sinh dẫn đầu trên lớp thường rất chủ động tận dụng nguồn tri thức từ internet. Các bạn ấy hiểu rõ rằng không gì là không thể tìm thấy trên internet cả. Internet chính là kho tài liệu không lồ, là bộ sưu tập đề thi phong phú, là những nguồn kiến thức vô tận giúp chúng ta giải đáp những thắc mắc mà rất có thể bạn bè hay thầy cô trên lớp chẳng thể giúp được.

Ngoài việc tích cực tìm kiếm kiến thức ngoài sách vở, những học sinh dẫn đầu trên lớp còn rất chủ động trong việc ghi chép, đặt câu hỏi cho thầy cô, tích cực hỏi han bài vở bạn bè khi gặp vấn đề không hiểu… Teen 2k2 thấy đấy, muốn dẫn đầu trên lớp không hề dễ dàng phải không? Tuy nhiên nếu đã quyết tâm tự chủ trong học tập thì chắc chắn cuối cùng bạn sẽ đạt được thôi.

Vậy teen 2k2 làm thế nào để rèn luyện thói quen tự học?

Muốn tự chủ trong học tập thì teen 2k2 phải tìm môi trường rèn luyện tính tự giác. Học online có thể là một môi trường lí tưởng trong trường hợp này bởi khi học online, thầy cô có thể cách bạn hàng nghìn kilomet và chẳng có ai thúc giục bạn phải làm bài tập về nhà và học bài cũ. Bạn buộc phải tự xây dựng kế hoạch học tập làm sao để theo kịp lộ trình nếu không muốn bị học chậm và thụt lùi so với chúng bạn.

Học online cũng đem lại một môi trường thoải mái, bạn có thể thoải mái trao đổi với thầy cô bạn bè – điều mà rất nhiều học sinh khi học offline luôn ngại ngùng. Thêm nữa, do đặc thù của hình thức học online mà khi học bạn sẽ dần hình thành thói quen tự đọc tài liệu, tự luyện bài tập…

Đặc biệt với những lớp học online uy tín, teen 2k2 thậm chí còn không cần đi học thêm bên ngoài mà chỉ cần học online tại nhà. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian học tập mà còn giúp bạn có một kế hoạch học tập khoa học với những thầy cô giàu kinh nghiệm chuyên môn – điều sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành học sinh dẫn đầu lớp.

Còn chần chừ gì nữa, teen 2k2 hãy bắt đầu rèn luyện thói quen tự học cùng hàng vạn sĩ tử cả nước ngay tại đây!