"Đầu tư" kiến thức cho con học THCS đúng cách

Tiểu Học - THCS

Chương trình THCS, cha mẹ đã biết “đầu tư” đúng cho con

By hocmai.kithuat

August 18, 2017 13:36 PM

Khi con lên cấp THCS, cha mẹ luôn lo lắng bởi con sẽ phải học nhiều môn học mới với khối lượng kiến thức nặng hơn. Đặc biệt đây là những năm học giúp con xác định môn học để chuẩn bị cho kiến thức cho các cuộc thi vào cấp 3, đại học… nên con rất cần được cung cấp kiến thức đầy đủ. Làm thế nào để con học tốt? Nên đầu tư cho con học môn gì, luôn là những câu hỏi của cha mẹ.

Chương trình học THCS có gì mới?

Trước tiên để có thể giúp con học tốt và định hướng đúng môn học cho con, cha mẹ cần tìm hiểu chương trình học cấp THCS là như thế nào, có gì khác so với cấp Tiểu học.

Ở cấp THCS, các con sẽ được học rất nhiều môn và kiến thức đã bắt đầu khó hơn nhiều. Các con được học các môn học mới như Vật lý, Sinh học…từ lớp 6 và Hóa học khi học lên lớp 8. Với lộ trình những môn học mới, các con cần chuẩn bị kiến thức thật chắc vì sự liên quan kiến thức các môn là không ít, chúng có những phần vận dụng công thức các môn với nhau như toán, lý, hóa có mối tương quan về tính toán.

Chương trình cấp THCS là nền tảng kiến thức định hướng cho con lựa chọn môn học cho các cuộc thi trước mắt như vào cấp 3, đại học… nên cha mẹ cần hiểu chương trình học của con như nào để tư vấn, hỗ trợ con tốt nhất.

                                                             ” Đầu tư” kiến thức cho con học THCS đúng cách

Môn học nào cần quan tâm nhất

Môn học nào cũng là quan trọng cần được các con học tập tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, khi học lên cấp THCS, Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh là những  môn học cần được quan tâm hơn hết bởi đây là môn học cơ bản, là môn thi trong những kỳ thi vào cấp 3 hay Đại học…Có kiến thức chắc Toán và Văn, con mới có thể vững tâm trong các cuộc thi. Ngoài ra, đây là năm học con sẽ bộc lộ bản thân thích môn học nào và học được môn nào. Cha mẹ không nên ép con phải học tất cả các môn quá nhiều mà nên để con chọn lựa thể hiện sở trường của mình. Hãy đầu tư cho con những môn học con thích để con được tiếp xúc kiến thức toàn diện nhất.

Cùng với đó cha mẹ nên tạo điều kiện các trang thiết bị học tập cho con đầy đủ để con tìm tòi kiến thức tốt hơn như dụng cụ thí nghiệm vật lý, sinh học, hóa học…đơn giản tại nhà mà vẫn đảm bảo an toàn cho con.

Cùng con học tốt chương trình cấp THCS

Giai đoạn cấp THCS, nhiều con gặp khủng hoảng bởi kiến thức và thời gian quá gò bó. Vì vậy bên cạnh việc học cha mẹ hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cho con hợp lý. Hãy lựa chọn khóa học bổ trợ tốt nhất cho con để con có thể tiếp cận kiến thức tốt nhất mà không hề gây áp lực cho con. Hiện nay, học online là cách học được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn bởi sự tiện lợi của cách học cũng như kiến thức tiếp thu được vô cùng tốt. Cha mẹ hãy sáng suốt lựa chọn khóa học giúp con học tốt hơn mỗi ngày.