Bí quyết học tập

Bức thư thứ năm : Học từ vựng tiếng Anh qua những trò chơi

By hocmai.kithuat

May 11, 2017 15:15 PM

Không chỉ học tiếng Anh từ những điều giản dị, ông bố 7x còn chia sẻ cho con cách học từ vựng qua những trò chơi mà chính anh và các bạn nghĩ ra.

“Hồi đi học, bố học tiếng Anh thông qua nhiều trò chơi. Bản thân người Anh, người Mỹ, họ rất thích chơi ô chữ. Nó trở thành một nét truyền thống trên tất cả các tờ báo in của những nước nói tiếng Anh.

Trò chơi của bố không hẳn là trò chơi ô chữ mà là trò chơi mở rộng về từ vựng. Tiếng Anh với sự khoa học của nó, thường được gán ghép theo kiểu như sau:

E- environment – Môi trườngA- animals – Các loài vậtR- rivers – Những con sôngT- trees – Cây cốiH- human – Loài người

Năm chữ cái đầu được ghép lại thành chữ EARTH – Trái đất. Những cấu thành của trái đất có thể là chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lý hoàn toàn nhưng trò chơi này làm người chơi nhớ mãi những từ đó, không bao giờ quên được.

Mở rộng hơn, chúng ta đi tìm các từ tiếp theo và vẫn có thể ghép lại như vậy để sắp xếp tiếp theo một lượt mới:

E – Electromagnetic – Điện từ trườngA- air – Không khíR- rice – Lúa gạoT – town – Thị trấnH – hurricane – Cơn bão (những cơn bão ở Đại Tây Dương, biển Caribbe, vùng trung tâm và đông bắc Thái Bình Dương)

Những thứ như trên cũng “tạo nên” trái đất đúng không? Trò chơi này tự nhóm của bố nghĩ ra. Đây là một trò chơi không đơn giản và cần sự say mê.

Mở rộng theo một cách khác: Con thích một từ tiếng Anh, con viết từ đó ra và mỗi chữ cái trong (tạo thành ) từ đó cần được viết thành 1 từ khác có liên quan đến từ gốc.

Ví dụ: Con thích từ SONG – con phải biết viết thêm các từ có chữ cái S, O, N, G đứng ở đầu nhưng liên quan đến từ SONG, chấp nhận các cụm từ ghép. Chẳng hạn: Singer, Original soundtrack, New album, Greatest Hits.

Bố tin là đây là những trò chơi khoa học, không nhiều người biết, do chính bố và các bạn cùng học nghĩ ra từ các trò chơi gốc. Bố còn nhiều bí mật lắm! Hy vọng sẽ giúp con yêu tiếng Anh hơn!”

Xem thêm: