Học cùng con giúp con nâng cao điểm số

Tiểu Học - THCS

4 Nguyên tắc giúp con đạt điểm cao chương trình học THCS

By hocmai.kithuat

August 04, 2017 17:34 PM

Ở độ tuổi Tiểu học, hầu hết các bậc phụ huynh đều kèm cặp con mình học bằng cách ngồi học cùng con. Tuy nhiên khi bước sang giai đoạn cấp THCS, 1 phần vì kiến thức khó,  1 phần do con đã lớn hơn mà ít cha mẹ nào có thể học cùng con. Và không ít phụ huynh trăn trở không biết làm cách nào để giúp con nắm chắc kiến thức, đạt điểm cao trong học tập.

Học khối THCS khác hoàn toàn với Tiểu học bởi chương trình và kiến thức là hoàn toàn khác biệt. Lên THCS, các con sẽ học chương trình với nhiều môn học hơn như Vật lí, Sinh học, Hóa học hết sức lạ lẫm và khó hiểu. Cùng với đó, Toán học còn có thêm phần hình học với những công thức, cách làm phải chứng minh. Nếu con bạn ngay từ đầu không học tập một cách nghiêm túc sẽ không có kiến thức cơ bản cho cả chương trình học 4 năm tiếp theo. Điểm kém không hiếm trong các bài kiểm tra của con làm cha mẹ buồn phiền chất lượng học tập? Vậy cha mẹ phải làm thế nào để cải thiện điểm số, giúp con đạt điểm cao?

4 Nguyên tắc giúp con đạt điểm cao

Nguyên tắc đầu tiên trong việc giúp con đạt điểm cao đó chính là thường xuyên nhắc nhở con học bài cũ. Lên cấp THCS, việc kiểm tra bài cũ của các môn là thường xuyên. Những điểm số này rất quan trọng để quyết định vào điểm tổng kết của học sinh. Đa số việc học bài cũ đối với các con là rất ít, các con có trạng thái lười và chỉ học qua loa, nhớ một vài ý và khi giáo viên kiểm tra thì không trả lời hoàn chỉnh được. Vì vậy, ngay từ điểm số này, các cha mẹ nên khuyên và kiểm tra việc học bài cũ của con.

Nguyên tắc số 2, việc phân bố thời gian môn học là vô cùng quan trọng. Với áp lực nhiều môn học, nhiề bài tập, con sẽ không biết sắp xếp học môn nào trước môn nào sau, học như nào cho hiểu quả. Hãy giúp trẻ sắp xếp thời gian biểu học tập hợp lý. Cách học hiệu quả nhất theo nhiều khảo sát đó là con nên học môn nào về làm luôn bài đấy để kiến thức không bị quên nhanh. Các con thường có thói quen thời khóa biểu đến môn nào mới mang đó ra học. Khi đó kiến thức cũ đã quên hết, trẻ sẽ khó để nhớ lại làm bài tập, cảm giác khó khăn đến khiến con chán nản ngay từ đầu. Vì vậy, hãy nhắc con học môn nào xong làm ngay môn đó để vận dụng triệt để kiến thức học tập. Quá trình học bài cũ sau đó cũng trở nên dễ hiểu, dễ tiếp thu hơn.

Học cùng con giúp con nâng cao điểm số

Nguyên tắc số 3 đó là cha mẹ nên dành thời gian để học tập cùng con. Có thể có những môn học mà cha mẹ biết đáp án thì hãy vui vẻ trả lời con, giúp con hiểu vấn đề bài tập con mắc phải. Khích lệ con học tập cũng là cách giúp con hứng khởi học tập hơn để đạt điểm cao. Hã sắp xếp thời gian học và chơi hợp lý cho con, giải tỏa căng thẳng sau những bài tập khó.

Và nguyên tắc số 4 là hãy lựa chọn cho con khóa học bổ ích. Hiện nay, học trực tuyến là phương pháp học tập được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn. Vì sao lại là học trực tuyến? Học trực tuyến sẽ không tốn thời gian của con cũng như bố mẹ khi được học ngay tại nhà, các bài giảng được hệ thống chi tiết, đầy đủ giúp trẻ học tập kiến thức nhanh chóng. Đặc biệt sử dụng học trực tuyến, nguyên tắc số  3 được áp dụng tuyệt đối. Cha mẹ có thể ngồi học cùng con để cùng hiểu lượng kiến thức con tiếp nhận, vừa cùng trẻ tìm ra vấn đề của bài học để kiến thức được dễ dàng tiếp nhận.

Không ít phụ huynh chia sẻ sau khi cùng con học tập, kết quả đã tăng lên rõ ràng . Chị Mai chia sẻ: ”Sau khi thấy kết quả học tập của con quá kém, mỗi tối tôi đều cùng cháu học tập. Tôi không thúc ép cháu mà chỉ giúp cháu trong cách sắp xếp thời gian, sắp xếp môn học và định hướng lại cách học giúp con. Cứ kiên trì hàng ngày như vậy, kết quả của con thay đổi rõ rệt. Và cũng rất may mắn khi tôi tìm hiểu được khóa học trực tuyến tại HOCMAI để cùng con củng cố kiến thức, giải đáp vấn đề bài tập một cách tốt nhất.”