Chuẩn bị tâm lí 3 tháng ôn thi nước rút cùng 2 tân sinh viên ĐH Y Hà Nội

Giờ đã là những ngày cuối cùng của tháng 3, làm thế nào để có thể nén lượng kiến thức trong 3 năm và ôn tập trong 3 tháng là câu hỏi khiến mọi sĩ tử đau đầu. Thay vì chen chúc tại những lò luyện thi cấp tốc, hãy thử lắng nghe những chia sẻ tử 2 chàng thủ khoa đại học, xem xem họ đã chuẩn bị những gì trong giai đoạn 3 tháng nước rút để có thể đạt kết quả xuất sắc nhé!

Bài viết dưới đây là những chia sẻ chân thành của Lưu Tiến Dương (28.75 điểm, tân sinh viên Khoa Y Hà Nội) và Ngô Minh Vương (Thủ khoa kép khối A & B, SV Đại học Y Hà Nội). Họ là những thành viên ưu tú của Hocmai xuất sắc vượt qua kỳ thi đại học năm 2015 để trở thành thủ khoa của những trường đại học uy tín.

Đối với 2 thủ khoa này, cần bình tĩnh và thật sự tỉnh táo mới có thể “đi” hết một lượt toàn bộ kiến thức trong 3 năm học khi chỉ còn 3 tháng nước rút!

STUDYING

CẦN BÌNH TĨNH

Theo 2 thủ khoa Lưu Tiến Dương và Ngô Minh Vương, cần hết sức bình tĩnh khi luyện thi cấp tốc trong giai đoạn 3 tháng nước rút. Bởi vì nếu nhồi nhét quá nhiều kiến thức vào thời gian này dễ khiến học sinh bị “tẩu hỏa nhập ma”.

Đúng như vậy, sẽ không có phép màu luyện thi cấp tốc giúp bạn tăng từ con số 0 lên thành con số 10 điểm chỉ trong 1 thời gian ngắn. Tuy 3 tháng không phải là một thời gian quá dài nhưng việc đánh thức những bài học đã ngủ quên trong 3 năm không phải là điều không thể.

Vì thế, trong giai đoạn 3 tháng nước rút ôn thi, hãy xác định rõ mục tiêu CÓ THỂ ĐẠT ĐƯỢC với một quyết tâm cao nhất, từ đó vạch ra chiến thuật cho riêng mình.

Lưu Tiến Dương, đặt cho mình mục tiêu Đại học Y Hà Nội từ năm lớp 10, chia sẻ: Đặc thù môn Sinh học rất dễ đạt điểm 6, 7 nhưng đạt 9, 10 điểm để đầu quân vào khối trường Y không hề đơn giản. Khi học trên lớp, em cố gắng tóm lược kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Kết hợp với khóa PEN-I môn Sinh học, em bổ sung thêm nhiều phương pháp giải và kỹ thuật giải nhanh trắc nghiệm. Khóa PEN-I của thầy Công dành riêng cho nhóm năng lực khá – giỏi, đã giúp em tiến bộ rất nhiều ở môn Sinh

Đừng để con số 3 năm đánh lừa bạn, thực chất không phải toàn bộ kiến thức đều được đưa vào đề thi. Hãy “bôi đen” những phần kiến thức trọng điểm một cách hệ thống hoá, từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, từ lớp 10 đến lớp 12.

Nhớ rằng bạn CẦN BÌNH TĨNH và đừng quá quan tâm xem bạn bè mình đang học gì bởi lẽ mỗi người sẽ có một chiến thuật và mục tiêu riêng biệt phù hợp với mong muốn và nhu cầu của bản thân.

Đối với Tiến Dương và Minh Vương, hai học viên xuất sắc của Hocmai, ở giai đoạn này, luyện đề thi để nhìn ra điểm yếu song song với việc tối đa hoá điểm số bằng PEN-M chính là công thức giúp họ trở thành thủ khoa 2 trường đại học danh tiếng.

CẦN TỈNH TÁO

Bên cạnh tâm lí bình tĩnh trước khối lượng kiến thức khổng lồ và áp lực đa hướng, các bạn thí sinh còn CẦN TỈNH TÁO thì khối kiến thức kia mới có thể được “tiêu thụ” và “chuyển hoá” thành điểm 9 điểm 10.

Ngô Minh Vương: Với khóa luyện thi online, thầy cô đã xây dựng, chắt lọc những đề thi rất hay mà mình không mất thời gian sưu tầm nữa. Học online rất tiện nhất là với các bạn ở các vùng quê không có điều kiện học thầy cô giỏi“.

Các bạn còn CẦN TỈNH TÁO bởi lẽ học lan man toàn bộ kiến thức không bằng đầu tư thời gian để học những chuyên đề mình đủ sức làm được và cần thiết phải làm để dành điểm số mục tiêu.

Tìm ra một phương pháp nhanh nhất để làm 1 dạng bài là được đánh giá là hướng đi thông minh vì đề thi THPT quốc gia không yêu cầu quá cao về độ khó nhưng lại có độ dài yêu cầu sự kiên nhẫn của thí sinh.

Việc này có thể sẽ gây khó khăn nếu bạn tự học. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo bạn bè, thầy cô hoặc bất kì ai xung quanh. Tìm ra phương pháp nhanh nhất đồng thời cũng là “kim chỉ nam”, là mục tiêu của khoá PEN-M, tối đa hoá điểm số.

Nói tóm lại, nén kiến thức 3 năm trong 3 tháng không phải là điều đơn giản. Nếu việc học trong 3 năm học THPT bị bạn xem nhẹ, 3 tháng không thể đủ cho bạn hướng tới một mục tiêu như ý. Nhưng nếu kiến thức chỉ đang “ngủ quên” trong tiềm thức của bạn, thì chỉ cần bình tĩnh, cần tỉnh táo và cần quyết tâm, với 3 tháng mọi thứ hoàn toàn trong tầm với.

Nói cách khác, chỉ bản thân các bạn mới có thể trả lời cho câu hỏi Có thể hay không thể “ôn tập kiến thức 3 năm trong 3 tháng”.

Hocmai chúc các bạn ôn thi thật tốt và biến những điều “không thể” thành những điều “có thể” trong giai đoạn 3 tháng nước rút đầy áp lực này!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!