[Video] Bài giảng: Phương pháp căn hóa

 HOCMAI  Khi gặp 1 bài toán phương trình vô tỉ, việc dùng các kĩ năng máy tính bỏ túi để tìm nghiệm là rất hữu ích cho quá trình phân tích cũng như tìm hướng giải cho bài toán. Hãy cùng xem hướng dẫn sử dụng phương pháp căn hóa để giải toán từ thầy Nguyễn Bá Tuấn.

Khi gặp 1 bài toán phương trình vô tỉ, việc dùng các kĩ năng về casio để tìm nghiệm là rất hữu ích cho quá trình phân tích cũng như tìm hướng giải cho bài toán. Nhưng khi nghiệm dưới dạng căn thức (trong máy tính bỏ túi casio xuất hiện dưới dạng thập phân) thì ta sẽ gặp khó khăn trong việc dự đoán chính xác nghiệm.

Bởi vậy “Phương pháp căn hóa” là một phương pháp rất tốt khi dùng các chức năng của casio để dự đoán nghiệm phương trình vô tỉ có nghiệm vô tỉ, đặc biệt là nghiệm ở dạng thập phân (dưới dạng căn thức nghiệm của phương trình bậc 2).

Thầy Nguyễn Bá Tuấn – Giảng viên ĐH Công Nghiệp Hà Nội, giáo viên luyện thi Toán trên 10 năm kinh nghiệm với nhiều thế hệ học sinh đỗ đạt vào các trường đại học trên cả nước.

Với phương pháp giảng dạy chú trọng phát triển tư duy học sinh, thầy đưa ra nhiều phương pháp tư duy hay cho dạng toán đặc trưng để từ đó học sinh có thể vận dụng, áp dụng cho các bài cụ thể.

Hãy cùng xem 2 phần của bài giảng “Phương pháp căn hóa” ở dưới đây và đừng quên bấm nút Đăng ký tài khoản Youtube HOCMAI để cập nhật những bài giảng, lời khuyên và phương pháp học tập hữu ích nhất.

Bài giảng phần 1

Bài giảng phần 2

Xem thêm:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!