Từ lớp 6 học sinh đã nên học trực tuyến chưa?

Việc học trực tuyến là xu hướng học của tương lai và thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên và học sinh cấp ba. Tuy nhiên, việc học sinh cấp 2 và đặc biệt là lứa tuổi lớp 6 đã nên bắt đầu học trực tuyến chưa vẫn luôn là một chủ đề nóng thu hút nhiều quan điểm. Sau đây là vài phân tích để làm rõ:

Học trực tuyến giúp định hướng cách học cho con

Trái với thế hệ của các phụ huynh, trẻ em đang có xu hướng tiếp xúc sớm với công nghệ. Chính vì vậy, thay vì cấm đoán trẻ sử dụng máy tính hoặc thậm chí để trẻ sa đà vào các trò chơi trên mạng thì phụ huynh có thể định hướng con mình quan tâm đến việc học trực tuyến.

Các chương trình học trực tuyến hiện nay đều được thiết kế và minh họa rất sinh động nên sẽ kích thích trẻ ham học hơn việc học trên lớp thông thường. Khi trẻ đã quan tâm đến việc học và dành thời gian lên mạng để tìm kiếm tài liệu học tập thì phụ huynh cũng sẽ yên tâm hơn.

Học trực tuyến giúp tăng chất lượng học, giảm chi phí

Các trung tâm đào tạo trực tuyến hàng đầu đều sở hữu đội ngũ thầy, cô uy tín cùng giáo trình chất lượng. Học sinh lớp 6 lại đã bắt đầu có nhu cầu đi học thêm và học thêm bài bản khác với hồi tiểu học. Do vậy việc đăng ký học trực tuyến không chỉ giúp các em bổ sung thêm kiến thức, mà còn hỗ trợ cho việc học trên lớp.

Học trực tuyến cũng giúp học sinh không phải gánh các chi phí như phí thẻ vào lớp, thuê phòng học…do vậy học trực tuyến sẽ có chi phí thấp hơn. Với nhiều gia đình thì đây thực sự là điểm đáng lưu ý.

Chủ động về thời gian học

Nhiều trường THCS đang thực hiện dạy 2 buổi/ngày và việc đi học thêm ngoài sẽ trở nên khó khăn vì không còn khung thời gian. Chưa kể việc phải di chuyển từ nhà đến lớp học thêm sẽ khiến cha mẹ mất thời gian đưa đón và các em có ít thời gian nghỉ ngơi hơn. Học trực tuyến giúp đảm bảo sự chủ động khi các em có thể học bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu với số lượng bài học tùy khả năng tiếp thu hằng ngày. Điều này còn giúp các em giảm bớt áp lực khi tránh được tình trạng có những ngày ốm, mệt…mà vẫn có lịch học thêm.

Kết nối rộng và chủ động kiểm soát tiến trình học tập

Học trực tuyến không có giới hạn học viên mỗi lớp nên học sinh có thể được kết nối, trao đổi bài cùng hàng ngàn bạn học sinh khác trên mọi miền đất nước, từ đó hình thành một cộng đồng học tập trực tuyến.

Đồng thời, thông qua các công cụ quản lý học, học sinh và phụ huynh đều có thể chủ động quản lý tiến trình học tập và thành tích học tập (dưa trên tổng số bài đã học được, điểm số các bài kiểm tra…); từ đó đưa ra những định hướng, kế hoạch học tập phù hợp. Đây là điểm rất hữu ích cho học sinh lớp 6 và phụ huynh bởi ở lứa tuổi này các em chưa thể xác định được tư duy học tập hoàn chỉnh cho bản thân.

Từ những phân tích trên, chúc quý phụ huynh và các em học sinh có sự lựa chọn sáng suốt nhất khi quyết định có nên cho con theo học các lớp trực tuyến. Để biết thêm chi tiết và lựa chọn khóa học phù hợp, phụ huynh/học sinh có thể truy cậpwebsite HOCMAI hoặc gọi 1900-6933 để được trợ giúp.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!