Tổng ôn kiến thức nên bắt đầu từ khi nào?

Tổng ôn là giai đoạn rà soát kiến thức trước kì thi để đảm bảo học sinh không bị mất điểm ở những câu dễ, vừa sức, giành được điểm tối đa trong khả năng của mình. Giai đoạn này nên bắt đầu từ khi nào?

chu trinh luyen thi 4

Hiểu đúng về giai đoạn tổng ôn

Nhiều học sinh lầm tưởng rằng giai đoạn tổng ôn là trang bị toàn diện kiến thức lần thứ 2 trước kỳ thi. Tuy nhiên, bản chất của giai đoạn cuối này không phải như vậy. Mục đích của giai đoạn tổng ôn khác biệt hoàn toàn với giai đoạn trang bị kiến thức học sinh đã trải qua trước đó, bởi vì:

Giai đoạn tổng ôn không hướng đến việc học lại toàn bộ bản chất kiến thức từ A đến Z trong đề thi mà hướng đến khoanh vùng nhóm kiến thức phù hợp với học lực và mục tiêu điểm số. Từ khoanh vùng đó, học sinh trau dồi chiến thuật để đạt điểm tối đa trong khả năng của mình, còn gọi là giai đoạn tối đa hóa điểm số.

Trong lộ trình luyện thi toàn diện, giai đoạn tối đa hóa điểm số là chặng về đích, sau khi học sinh đã trang bị toàn diện kiến thức và rèn luyện phương pháp, kĩ năng thông qua đề thi.

Bắt đầu tổng ôn từ bây giờ liệu có quá sớm?

Thời điểm này, trước kì thi đại học từ 3-4 tháng bạn không nên bắt tay vào giai đoạn tổng ôn mà nên đầu tư cho 3 giai đoạn đầu tiên để học toàn bộ kiến thức trọng tâm hoặc các chuyên đề chưa nắm vững, tập trung luyện tập thông qua các đề thi dưới sự hướng dẫn của thầy cô. Tổng ôn quá sớm khiến học sinh bị xáo trộn vì phải thu nạp kiến thức quá nhiều.

Thời gian tổng ôn chỉ nên bắt đầu trước kì thi đại học khoảng 1 tháng đến 1,5 tháng. Đến giai đoạn này, bạn mới biết chắc chắn năng lực hiện tại của mình ở đâu và đặt mục tiêu như thế nào để khoanh vùng kiến thức một cách khôn ngoan, đúng chiến lược.

Ngay từ bây giờ, hãy tiếp tục lộ trình ôn thi toàn diện mà Hocmai đã gợi ý cho bạn, tránh xao động ảnh hưởng đến tâm lí và kết quả ôn luyện.

Hocmai.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!