4 chiến thuật thi trắc nghiệm mọi sĩ tử phải biết

Mỗi hình thức thi sẽ có ưu và nhược điểm riêng, thí sinh thông minh là phải biết những chiến thuật để tiết kiệm thời gian và công sức làm bài. Xem ngay 4 chiến thuật dưới đây!

Đọc kỹ câu hỏi ngay trong lần đầu tiên

So với đề tự luận, hình thức thi trắc nghiệm có số lượng câu hỏi nhiều hơn nhưng thời gian làm 1 câu thì ít đi. Vì vậy, việc phân bổ thời gian hợp lý có thể coi là yếu tố ảnh hưởng đến việc “sống còn” trong kỳ thi.

Lời khuyên cho các bạn trong trường hợp này đó chính là đọc thật kỹ câu hỏi ngay lần đầu tiên để không mất thời gian đọc lại 2,3 lần. Thời gian tiết kiệm được bạn có thể tập trung vào phương pháp tính toán để đưa ra lời giải.

Tuy nhiên, tùy môn thi sẽ có phương pháp làm bài khác nhau như với một số dạng bài môn Tiếng Anh bạn không nên cứng nhắc áp dụng phương pháp đó. Ví dụ với bài đọc hiểu để làm nhanh bạn không cần đọc hết nội dung bài mà nên đọc trước luôn 4 đáp án. Còn lại, trong đại đa số trường hợp bạn nên đọc câu hỏi thật kỹ ngay từ lần đầu tiên.

Chọn dụng cụ để tiết kiệm thời gian làm bài

Mặc dù là tiểu tiết nhưng chuẩn bị dụng cụ tốt chiếm vai trò khá quan trọng trong thi trắc nghiệm.

Dùng bút chì vỏ gỗ thay vì bút chì kim:

Lời khuyên dành cho bạn là không dùng bút chì lõi kim vì tô lâu và dễ gãy, phương án tốt nhất là sử dụng bút chì 2b vỏ gỗ để quá trình tô được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Không dùng tẩy chung của bút chì

Thêm nữa không nên dùng gôm (tẩy) phía trên đầu của bút chì vì quay đầu bút để tẩy khá mất thời gian cùng với tẩy nằm trong bút chì thường vụn, lem khiến bài thi của bạn dễ bị nhem nhuốc không sạch.

Phương án tốt nhất là mỗi sĩ tử nên chuẩn bị 2 bút chì và 2 gôm kèm theo để dùng cho mỗi buổi thi.

Nắm được một số mẹo làm bài

Để tiết kiệm thời gian bạn cần chú ý những tiểu tiết, dù là nhỏ nhất, ví dụ như khi hoàn thành xong câu hỏi bạn hãy đánh dấu luôn vào đề thi để không mất thời gian đọc lại ở lần tiếp theo.

Sử dụng đáp án tính ngược để tìm ra kết quả cũng là một gợi ý hay ho giúp bạn tiết kiệm thời gian thay vì tính toán theo trình tự logic xuôi.

Một số phương pháp sử dụng máy tính để tính nhanh kết quả cũng là một mẹo bạn không nên bỏ qua.

Kỹ năng rất quan trọng, rất nhiều bạn chắc kiến thức mà vẫn không đạt điểm cao vì không chiến thắng được kẻ thù thời gian trong thi cử.

PEN-I-LUYỆN MỌI DẠNG BÀI không chỉ cung cấp cho bạn kiến thức, ngân hàng đề mà còn giúp bạn rèn luyện một số kỹ năng nhất định phải có cho kỳ thi THPT quốc gia.

Click vào Banner học thử khóa học

845x300 (22)

Cần nắm vững kiến thức trước khi rèn kỹ năng

Việc chuyển từ tự luận sang trắc nghiệm chỉ là thay đổi hình thức thi chứ về nội dung thi thì không thay đổi. Muốn đạt điểm cao thì bạn chắc chắn phải nắm vững kiến thức sau đó rèn luyện thêm kỹ năng để thao tác đề nhanh hơn.

Thêm một lưu ý rằng nếu trước đây theo hình thức tự luận thí sinh chỉ cần tập trung vào một số kiến thức nhất định thì khi chuyển sang hình thức trắc nghiệm thí sinh sẽ phải ôn luyện nhiều hơn, không được phép bỏ qua cả những kiến thức đơn giản nhất như định nghĩa, khái niệm.

Lời khuyên dành cho thí sinh khi làm môn thi cần tính toán là không nên giải theo trình tự các bước như tự luận để tìm ra kết quả, mà nên làm nhanh, sử dụng máy tính kết hợp với phân tích, dự đoán đề để loại các phương án nhiễu của câu hỏi.

Vững kiến thức đơn giản với người bạn đồng hành PEN-C- Khóa học LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC TRONG 4 THÁNG

 

  • Học theo chuyên đề, yếu chuyên đề nào-học chuyên đề đấy
  • Bài giảng tỉ mỉ, chi tiết
  • Bài tập tự luyện sau mỗi chuyên đề giúp bạn củng cố kiến thức

 

Click vào banner để học thử khóa hoc

845x300

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!