Thi THPT quốc gia Tiếng Anh: “Đừng mất công đi tìm bí kíp”

Đây là lời khẳng định của thầy Phạm Trọng Hiếu – thầy giáo dạy Tiếng Anh hot nhất vịnh Bắc Bộ.

Thầy Phạm Trọng Hiếu là giáo viên luyện thi Ielts nổi tiếng Hà Nội. Thầy đã từng nhận được chứng chỉ Giáo viên Tiếng Anh chuẩn Quốc Tế TESOL Australian Training Academy. Với sự thay đổi trong quy chế tuyển sinh năm nay, thầy Phạm Trọng Hiếu đưa ra một số lời khuyên bổ ích cho chúng ta không chỉ về bí kíp thi Tiếng Anh mà còn về những kỹ năng sống vô cùng hay ho. Hãy cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Đừng mất công đi tìm bí kíp

Khi được hỏi về lời khuyên của thầy dành cho các bạn học sinh thi THPT quốc gia năm nay nói riêng cũng như cho các bạn đang học Tiếng Anh nói chung, thầy Phạm Trọng Hiếu đã nói như thế này: “Trong môn Tiếng Anh, đừng tìm ra bí kíp thi gì cả, kiến thức vốn đã bày sẵn, việc của chúng ta chỉ là thu nhận thôi”.

“Trong thời đại ô nhiễm thông tin như hiện nay, nếu lên google gõ phương pháp học tiếng anh hiệu quả thì có rất nhiều. Nhưng tựu chung lại thì phương pháp hay nhất phải là phương pháp nâng cao vốn từ vựng. Không biết chữ thì không làm được gì cả”- Thầy Hiếu nói

Thầy chia sẻ thêm, bằng kinh nghiệm nhiều năm dạy học, thầy thấy học sinh rất hay đoán mò trong các bài thi trắc nghiệm Tiếng Anh. Mỗi khi các bạn gặp một câu hỏi bất kỳ, xu hướng chung là các bạn là ngồi lắp tất cả phương án vào rồi phân tích xem tại sao đúng và tại sao sai.

“Điều đó là không cần thiết và tốn rất nhiều thời gian vì áp lực về thời gian thi Tiếng Anh rất lớn”, thầy nói.

Từ khi bắt đầu học Tiếng Anh, bản thân thầy đã học theo phương pháp KHÔNG lắp các phương án sai, chỉ NHÌN, ĐỌC và PHÂN TÍCH phương án đúng. Nếu làm được điều đó thì dần dần bạn sẽ biết với câu này, đáp án nào là đúng. Thầy ví von điều đó dí dỏm như thế này: “Trong cuộc sống mà trong học tập cũng vậy, ấn tượng ban đầu rất quan trọng”

rsz_2900x493
Thầy cũng khuyên các bạn teen 2k chúng mình thêm rằng: “Nếu không có ý tưởng gì cho câu hỏi đó thì đừng ngồi suy nghĩ làm gì vì có suy nghĩ cũng chẳng ra được đâu. Cách nhanh nhất trong trường hợp ‘bí’ này đó là chọn ‘tạm’ đáp án rồi quay lại suy nghĩ sau các bạn nhé!”

“Không gì là không thể”

Chắc ít ai biết rằng đằng sau một người thầy tự tin như bây giờ trong quá khứ thầy đã từng là một người rụt rè, nhút nhát và ngại giao tiếp.

“Mãi cho đến khi lên đại học, vào một ngày đẹp trời khi thức dậy, thầy nhận thấy rằng mình không thể sống mãi như thế này được, thầy quyết định chọn Tiếng Anh là công cụ để thay đổi cuộc sống của mình”, thầy chia sẻ.

Bằng nỗ lực và sự quyết tâm, thầy đã chứng mình cho mọi người thấy “không gì là không thể”. Rồi thầy dấn thân vào nghiệp sư phạm bắt đầu từ việc làm gia sư và dần khẳng định rằng, chỉ cần bạn muốn, bạn có thể làm được.

Về xu hướng tuyển sinh thông qua kỳ thi THPT quốc gia từ năm nay, thầy nhận định rằng các trường đưa môn Tiếng Anh vào tổ hợp xét tuyển đang ngày càng tăng. Lời khuyên của thầy đến các bạn học sinh là hãy chú tâm hơn vào việc học ngoại ngữ bởi đây cũng là thế mạnh cho các bạn sau khi ra trường trong bất kỳ ngành nghề nào.

Thầy chia sẻ thêm rằng, cơ hội việc làm cũng như mức lương sẽ có sự phân biệt rất rõ ràng đối với những người thành thạo hơn 1 ngoại ngữ, thậm chí cao hơn gấp 2-3 lần, do đó, hãy trang bị ngoại ngữ cho mình ngay bạn nhé!

photo

Khóa học Nền Tảng 2018

Những bạn nào đang yếu môn Tiếng Anh thì hãy bắt đầu học ngay bây giờ trước khi quá muộn. Yếu Tiếng Anh không chỉ khiến bạn bị điểm kém trong kỳ thi THPT quốc gia mà còn tước đi nhiều cơ hội quý giá trong công việc sau này nữa.

Hiểu được nhu cầu đó,  HOCMAI đã cùng hợp tác với thầy Phạm Trọng Hiếu để khai giảng khóa học Nền Tảng cho môn Tiếng Anh và một số môn học khác.Với môn Tiếng Anh, khóa học này không chỉ cung cấp cho bạn những kiến thức trong SGK lớp 11 và 12 mà còn bổ sung cho bạn những kiến thức nền tảng xuyên suốt …từ lớp 3 nữa.

Nếu bạn muốn tổng ôn lại kiến thức 11, 12 hay muốn học lại toàn bộ kiến thức cơ bản cần thiết cho kỳ thi THPT quốc gia thì hãy đăng ký ngay khóa học Nền Tảng này nhé!

Vào ngày 21/03, HOCMAI sẽ khai giảng khóa Nền tảng 2018

Đặc biệt nếu đăng ký từ 1/3 đến 15/3 các bạn sẽ được giảm giá 25% khóa học nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem TẠI ĐÂY

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!