Thi THPT quốc gia phải luyện để “lì đòn”

Quy chế thi THPT quốc gia năm nay yêu cầu, thí sinh phải thi 3 môn liên tiếp với thời gian 150 phút trong tổ hợp KHTN (Vật lý, Sinh học, Hóa học) và KHXH (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). 120 câu – 150 phút – 3 môn: “Tra tấn” học sinh.

120 câu – 150 phút – 3 môn = “tra tấn” học sinh.

Nếu trước đây dù có làm bài thi trong thời gian 180 phút – môn Toán thi theo hình thức tự luận thì các bạn cũng chỉ phải huy động kiến thức của một môn học duy nhất. Điều đó đã là khó khăn, vậy mà với quy chế thi THPT quốc gia 2017, chỉ trong 150 phút bạn phải huy động kiến thức của 3 môn học để xử lý 120 câu hỏi trắc nghiệm. Đây thực sự là một thách thức vô cùng lớn với các bạn. Với quy chế thi mới này, dường như trí não của các bạn sẽ bị “tra tấn” hơn trước rất nhiều.

Một vị Hiệu trưởng cho hay: Hiệu trưởng Trường THPT Anhxtanh – ông Đào Tuấn Đạt cũng cho rằng, việc thi 3 môn liên tiếp trong một buổi là “tra tấn” học sinh, không có cơ sở khoa học nào để áp dụng. Vì thế, cả giáo viên và học sinh đều hoang mang, lo lắng khi chọn một trong hai tổ hợp. (Theo TPO)

Để “lì đòn” khi bước vào phòng thi các bạn chỉ còn 1 cách là luyện để quen với hình thức “tra tấn” này thôi nha.

luyen-thi

Chuẩn bị tinh thần: Luyện để quen với hình thức “tra tấn”

Kỳ thi HK1 sẽ là một cuộc tập dượt tốt cho các bạn nếu trường tổ chức thi theo đúng hình thức thi THPT quốc gia 2017. Tuy nhiên không phải trường nào cũng có thể tổ chức được cuộc tập dượt này.

Theo TPO “Hiệu trưởng một trường THPT tại Hà Nội chia sẻ, vì lo lắng ảnh hưởng đến kết quả học kỳ I của học sinh không tốt nên sau khi kết thúc đợt kiểm tra học kỳ ông mới cho học sinh tập dượt ba bài thi trong tổ hợp KHTN và KHXH. Học sinh được xếp 24 em/phòng và mỗi đề thi có 8 mã đề khác nhau.”

Theo thầy Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy Lịch sử, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) cũng chia sẻ, với cách thi 3 môn trong tổ hợp như năm nay, học sinh trường chuyên có năng lực tốt, kiến thức vững nên không gặp nhiều khó khăn còn học sinh các trường không chuyên sẽ vô cùng vất vả. Bởi năm nay là năm đầu tiên thi trắc nghiệm các môn trong tổ hợp KHXH, thầy trò đã phải xoay chuyển 180 độ cả về cách dạy lẫn cách học để thi. Trong khi đó, các em phải thi 3 bài thi liên tiếp sẽ dễ “rối, loạn” kiến thức giữa môn này và môn khác. Nếu làm bài không tốt ở môn thi trước học sinh cũng không có tâm lý tốt để làm bài thi sau. Như vậy, việc ảnh hưởng đến kết quả thi là điều không tránh khỏi”, thầy Hiếu nói.

Hay ý kiến của bạn học sinh lớp 12 sau khi thi HK1 như sau: Hoàng Văn Đông, học sinh lớp 12 ở Nam Định cho biết kiểm tra học kỳ I vừa qua, trường em không tổ chức thi theo bài, mà là thi ba môn trong mỗi bài thi trong một buổi. Hết môn, các thầy cô thu bài, sau đó làm bài tiếp theo. “Em thi bài thi khoa học  xã hội, không thấy đề thi khó nhưng thấy khá căng thời gian làm bài. Nếu làm môn trước không tốt, bọn em chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tâm lý môn sau” – Đông nói. (Theo TPO)

Như vậy có thể thấy, mặc dù kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã sắp đến gần nhưng việc các trường tổ chức “luyện để quen với hình thức tra tấn” chưa được tổ chức tốt. Để kịp thời “luyện” tinh thần thép và kỹ năng cho kỳ thi THPT quốc gia 2017, các bạn có thể tham khảo các khóa luyện đề được xây dựng công phu với:

  • 100% đề luyện thi các môn có hướng dẫn giải chi tiết
  • 15 đề luyện mỗi môn (Toán, Hóa, Sinh, Lí, Tiếng Anh), 25 đề luyện thi môn Ngữ văn, 10 để luyên thi mỗi môn (Sử, Địa, Giáo dục công dân)
  • 100% đề luyện thi có ma trận dạng bài giúp bạn nhận biết được các kiến thức có trong đề thi
  • 20.000 câu hỏi trong phòng luyện giúp bạn luyện “chán chê mê mỏi” các dạng bài có thể xuất hiện trong đề thi THPT quốc gia 2017.
  • ĐẶC BIỆT: bạn sẽ được học thử hơn 30 bài giảng các môn trong khóa luyện thi này.

Đừng bỏ qua cơ hội được luyện đề ‘lì đòn” và ‘thiện chiến” trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới nha.

9c4eegxniClick ngay banner để xem thông tin chi tiết về khóa luyện thi

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!