Thi THPT quốc gia: 7 bí kíp giúp bạn đạt điểm cao môn Toán

Hình thức thi quyết định cách thức học, 2017 Toán thi trắc nghiệm, bạn không thể và không được học theo cách cũ nếu không muốn bị điểm kém. Muốn đạt 9,10 thì xem ngay 7 bí kíp dưới đây.

1.Học thật kỹ các định nghĩa, khái niệm, công thức, nắm vững các định lý, tính chất trong sách giáo khoa

Đây là những phần kiến thức mà hình thức thi tự luận trước đây bạn có thể bỏ qua không cần học kỹ vì không thi đến. Tuy nhiên năm nay thi theo hình thức trắc nghiệm kiến thức bao quát nên bạn phải học thêm những phần này.

Một lưu ý là những câu hỏi này thường có đáp án nhiễu nên bạn cần nắm thật chắc, không học kiểu lơ mơ để không bị mất điểm.

  1. Bao quát toàn bộ kiến thức trong chương trình lớp 12

Năm 2017, kiến thức chỉ nằm trọn trong chương trình lớp 12 như vậy lợi thế trong kỳ thi năm nay của bạn là đã bỏ được khá nhiều phần kiến thức khó của lớp dưới. Tuy nhiên, kiến thức trong đề thi sẽ quét hết kiến thức trong chương trình lớp 12 chứ không tập trung vào một số nội dung lớn và quan trọng nên các bạn tuyệt đối không được học “tủ”.

  1. Nắm vững kiến thức căn bản, hiểu rõ bản chất vấn đề

Để thi trắc nghiệm, bên cạnh kiến thức phải rộng thì một yêu cầu nữa chính là kiến thức thí sinh phải sâu, hiểu nôm na là bạn phải nắm rõ bản chất của vấn đề và vững kiến thức nền tảng. Cần

vững nền tảng vì 60% nội dung thi chỉ là những kiến thức cơ bản trong SGK, cần nắm rõ bản chất vì học “vẹt” sẽ khiến bạn bối rối khi gặp những phương án nhiễu. Khi hiểu rõ bạn chất bạn sẽ dẽ dàng tìm ra thủ thuật làm bài nhanh và có thể giải quyết mọi dạng bài tập.

  1. Không cần quá chú tâm đến các bước giải một bài toán

Nếu bạn ngồi giải 50 câu Toán theo trình tự các bước thì có lẽ bạn chưa làm xong một nửa đề thi đã hết giờ rồi. Vì vậy bạn cần học cách suy luận nhanh để ra kết quả cuối cùng.

  1. Nắm được một số thủ thuật tính nhanh

Thi trắc nghiệm bắt buộc bạn phải biết một số phương pháp giải nhanh như: sử dụng máy tính thành thạo, nắm được cách loại trừ phương án nhiễu, những mẹo làm bài trắc nghiệm khác…

Ví dụ như với đề bài tính nguyên hàm của một hàm số, nếu làm tự luận bạn sẽ phải làm từng bước. Còn theo hình thức trắc nghiệm thì trong máy tính đã có sẵn 4 phương án, bạn chỉ cần làm bước đạo hàm để tìm ra kết quả.

  1. Kỹ thuật làm trắc nghiệm

Lời khuyên dành cho các bạn thí sinh là nên làm đề thi thành nhiều lượt, lượt một làm thật nhanh những câu hỏi dễ, lượt hai làm những câu cần sự tính toán và suy luận, lượt 3 dành cho những câu vẽ hình. Lượt bốn, năm… dành cho những câu còn lại.

  1. Luyện mọi dạng đề

“Trăm hay không bằng tay quen” luyện nhiều đề không chỉ giúp bạn nhận ra được các dạng bài, ôn lại kiến thức mà còn giúp bạn tự điều chỉnh được thời gian làm bài không bị áp lực thời gian “đè bẹp”.

Luyện nhiều đề chính là bí kí quan trọng và hiệu quả nhất để bước vào kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Khóa học PEN-I Luyện mọi dạng bài chính là người bạn đồng hành không thể thiếu của mọi sĩ tử.

 

  • 15 đề/môn đảm bảo quét mọi dạng bài có trong kỳ thi THPT quốc gia
  • Cung cấp phương pháp làm nhanh bài trắc nghiệm, giúp bạn nhận dạng mọi dạng đề
  • Lò luyện với 20000 câu hỏi duy nhất tại Việt Nam giúp bạn tha hồ tập dượt trước kỳ thi

 

Click vào banner ngay để LUYỆN ĐỀ

845x300 (22)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!