Thi THPT: Hình học không gian sẽ ‘dễ như bỡn’ nếu teen 2k biết cách

Hình học không gian thường  “khó nhằn” với nhiều teen vì đòi hỏi cao tư duy về hình khối, cách vận dụng trí tưởng tượng phong phú nhưng  lại là phần kiến thức quan trọng dùng để thi THPT. Đừng lo, vì nếu teen biết cách, hình học không gian sẽ chỉ “dễ như bỡn” mà thôi.

Trước hết, hãy cùng tóm lược xem hình học không gian có những vấn đề gì qua đề cương ôn tập thầy Nguyễn Mạnh Cường (THPT Chu Văn An Hà Nội) xây dựng cho teen mình nhé!

Hình học không gian

1.Quan hệ song song

Ôn tập các định lý về:

– Hai đường thẳng song song

– Đường thẳng song song với mặt phẳng

– Hai mặt phẳng song song

2.Quan hệ vuông góc

Ôn tập các định lý về:

– Hai đường thẳng vuông góc

– Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng

– Hai mặt phẳng vuông góc

3.Các bài toán về góc

– Cách xác định góc + Ví dụ đơn giản

4.Các bài toán về khoảng cách

– Cách xác định khoảng cách + Ví dụ đơn giản

Thầy Nguyễn Mạnh Cường

Thầy Nguyễn Mạnh Cường (THPT Chu Văn An Hà Nội)

Vậy làm sao để học tốt hình học không gian?

Hiểu lý thuyết

Hình học không gian khác đại số nhất ở lý thuyết về không gian, nên muốn “xơi tái” phần kiến thức này, bạn cần phải hiểu được lý thuyết, thuộc các định lý, chúng sẽ giúp bạn biết vẽ hình và tính toán đúng.

Vận dụng trí tưởng tượng

Muốn làm đúng hình học không gian, bắt buộc phải vẽ hình đúng. Tưởng tượng xem hình đó có mặt nào bạn có thể nhìn thấy, mặt nào không nhìn thấy được. Dùng nét đứt biểu hiện phần khuất, nét liền biểu hiện phần nhìn thấy. Bạn sẽ nhìn rõ được các góc, các mặt mà mình cần tính.

Luyện tập thường xuyên

Học thuộc không thì chỉ để đấy thôi nhé, phải làm nhiều, luyện nhiều thì mới biết cách tư duy nhanh và áp dụng linh hoạt các định lý, định luật.

Tự học cần có một động lực rất lớn. Nếu các em vẫn chưa thể tự mình thực hiện được những điều trên, hãy học cùng thầy TẠI ĐÂY nhé.

845x300 (25)

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!