Thầy Vũ Khắc Ngọc: “Cớ sao lại thở phào sau đề thi minh họa?”

“Học sinh bây giờ buồn cười lắm, chưa có đề thi minh họa thì ra vẻ hồi hộp, có đề thi minh họa thì than trời than đất nhưng chỉ cần 2 ngày sau là lại bình chân như vại. Điểm 9 cũng muốn, Y Dược cũng ham nhưng không đứa nào chịu học cả. Nếu có trượt, cũng đều vì lí do này mà thôi”, thầy Vũ Khắc Ngọc chia sẻ.

Lầm tưởng sau đề thi minh họa

Thầy Vũ Khắc Ngọc nhấn mạnh: “Thời điểm đáng ra cần chú tâm 100% sức lực thì không ít học sinh lại lơ là vì lí do hết sức chủ quan: đề thi minh họa CÓ VẺ dễ!!!”.

Đề thi minh họa môn Hóa học đúng là ít câu khó hơn, các câu hỏi dễ thở hơn. Nhưng nếu đặt vị trí ngồi trong phòng thi với áp lực thời gian trung bình 1.25 phút/câu thì mức độ dễ sẽ không như việc bạn ngồi nhà làm “lớt phớt” một vài câu đã học qua. Vì vậy, đừng lơ là để bản thân bị “sốc” khi vào phòng thi.

Cần làm ngay những việc sau trước khi quá muộn

Theo lời khuyên thầy Vũ Khắc Ngọc, bạn cần làm ngay những việc sau đây:

  1. Không lơ là kiến thức nền tảng

Sai lầm của nhiều bạn là CHỈ tập trung học và ôn tập SGK 12 mà bỏ quên những kiến thức nền tảng quan trọng, là cơ sở để tiếp nhận những kiến thức phía sau, ví dụ như:

  • Học xong bài “Đếm và tính nhanh đồng phân” các em “gần như” có thể làm được bất kể bài tập xác định số đồng phân trong đề thi.
  • Học xong bài “Các phương pháp giải toán đặc trưng của Hóa học hữu cơ” các em “gần như” có được tất cả các kỹ năng cần thiết để giải các bài toán Hữu cơ điển hình.

2. “Ngâm cứu” kĩ đề thi minh họa

Như thầy Ngọc đã chia sẻ, nếu chỉ làm qua một vài câu mình đã học thì sẽ thấy đề thi minh họa khá dễ. Vì vậy, cần “ngâm cứu” kĩ đề thi minh họa để điều chỉnh nội dung và nhịp độ ôn tập của mình.

>> Nhìn từ đề minh họa môn Hóa, thấy ngay những phần cần học!

3. Chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn luyện đề 

Theo kinh nghiệm của hàng nghìn thành viên đã đỗ đại học, tháng 12 là thời điểm hơp lí nhất để luyện đề. Tuy nhiên, để bước vào giai đoạn quan trọng này, bạn phải trang bị ít nhất 70% kiến thức. Có như vậy, giai đoạn luyện đề mới đat hiệu quả cao nhất.

4. Học PEN-C: 4 hành trang quan để thi trắc nghiệm và tổ hợp môn

pen-c-2016

Và chỉ bằng cách click tại đây, teen đã có thể học thử hoàn toàn miễn phí khóa PEN-C môn Hóa học của thầy Vũ Khắc Ngọc với rất nhiều quyền lợi sau:

👉Học thử 5 bài giảng trong 10 ngày.

👉Nhận ngay đề cương luyện thi siêu chi tiết theo tuần.

Còn chần chừ gì nữa? Đăng ký học thử ngay khóa PEN-C của thầy Vũ Khắc Ngọc để mở toang cánh cửa ĐH nào teen!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!