Teen lớp 11 cần chọn khối thi đại học ngay từ bây giờ!

Một trong những điều quan trọng nhất teen cần làm trong lớp 11 là lựa chọn khối thi đại học. Xác định được khối thi không chỉ giúp teen tập trung hơn trong quá trình ôn tập, mà còn nhằm xác định mục tiêu điểm số để vào được trường teen yêu thích.

Vì sao cần chọn khối thi ngay từ lớp 11?

Nhiều bạn học sinh lên lớp 11 vẫn chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng (hay nói theo ngôn ngữ teen là: “Em cũng chưa biết sau này muốn làm nghề gì”). Lời khuyên cho teen là hãy lựa chọn ngay từ lớp 11 khi thời gian rảnh còn nhiều đồng thời xác định mục tiêu điểm số cần đạt được để vào trường có ngành mình thích. Lên lớp 12 teen sẽ chỉ cần tập trung hoàn toàn vào việc ôn thi để đạt được mục tiêu đề ra từ năm lớp 11 thôi.

chon-khoi-thi-dai-hoc

Vì sao cần chọn khối thi đại học ngay từ lớp 11? Ảnh: publichealthdegrees.org

Lợi ích khi chọn khối thi ngay từ lớp 11

  • Trong quá trình học cả năm lớp 11, khi cảm thấy khối thi mình lựa chọn ban đầu có điểm không tốt thì có thể chuyển sang tập trung vào khối thi mới bắt đầu từ hè và đầu năm lớp 12. Còn nếu thay đổi quyết định ở “phút 89” thì khả năng trúng tuyển sẽ rất thấp vì không có nhiều thời gian ôn tập.
  • Teen có thể đăng ký vào một trường, ngành cụ thể bằng nhiều khối thi (chẳng hạn teen muốn học ngành Công nghệ sinh học có thể thi khối A, A1, B, D). Tuy nhiên điểm chuẩn của mỗi khối là khác nhau nên nếu teen chọn một khối thi thấp điểm hơn thì sẽ làm tăng khả năng trúng tuyển.

chon-khoi-thi-dai-hoc

Lợi ích khi chọn khối thi đại học ngay từ lớp 11

Cách xác định khối thi

  • Trước tiên, phải xác định được ngành/nghề mình thích. (có thể tham khảo bài Teen chưa biết chọn ngành gì, trường gì cần xem ngay! để biết được các ngành, nghề cụ thể và gợi ý một số trường ĐH nên học)
  • Ghi lại điểm phẩy của các môn đã học trong lớp 10. Cộng lại điểm phẩy từng môn theo từng khối (A, B, C, D, A1) để xác định khối thi nổi trội nhất. Lời khuyên là teen nên chọn khối thi nổi trội này làm mục tiêu khối thi chính thức và tập trung đầu tư thời gian học cho khối ấy.
  • Có thể làm trắc nghiệm tính cách MBTI để xác định xu hướng bản thân và gợi ý một số ngành/nghề phù hợp. Hoặc teen cũng có thể sử dụng công cụ chọn ngành phù hợp sở thích và năng lực tại trang: http://career.edu.vn (truy cập vào website, chọn mục Hướng nghiệp, đăng ký tài khoản và điền các thông tin cần thiết).
  • Mỗi bạn nên chọn hai khối thi khác nhau nhưng có những môn thi gần nhau nhằm tăng cơ hội trúng tuyển (chẳng hạn teen thi khối A: Toán, Lý, Hóa có thể cố gắng ôn cả khối A1: Toán, Lý, Anh vì Anh cũng là môn phải học để thi tốt nghiệp). Tuy nhiên teen cần xác định khối nào là chủ lực để ôn tập kỹ hơn.
  • Tham khảo ý kiến của gia đình, thầy cô, bạn bè….

chon-khoi-thi-dai-hoc

Cách lựa chọn khối thi đại học 

Sau khi đã chọn được khối thi, ngành mình định thi, teen 2k4 hãy tập trung ôn luyện hết sức mình để đỗ vào ngôi trường mơ ước nhé! Nếu bạn đang mông lung không biết bắt đầu từ đâu, tham khảo ngay các khóa ôn thi đại học PEN-C trên App HOCMAI. Các khóa học này đều được giảng dạy bởi các thầy cô trường TOP nên “uy tín” cực kỳ. App lại còn có kho đề thi, đề kiểm tra MIỄN PHÍ nữa đấy. Bạn còn chờ gì nữa, mau mau tải App HOCMAI đi thôi!

Từ những chia sẻ trên, Blog HOCMAI chúc teen 2k4 sớm chọn được khối thi của mình – cũng là chìa khóa mở rộng cánh cửa đại học cho các bạn!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!