Cần làm gì khi đề trắc nghiệm tràn lan trên mạng?

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố dự thảo phương án thi THPT Quốc gia 2017, đã có rất nhiều bộ đề thi thử trắc nghiệm tràn lan trên mạng. Tuy nhiên, teen cần cẩn trọng khi tham khảo những đề này.

Xem thêm:

1. Vì sao cần cẩn trọng với đề thi trên mạng?

Với sự đổi mới trong phương án thi năm 2017, chắc chắn cấu trúc đề thi cũng sẽ có nhiều thay đổi. Cụ thể sự thay đổi này thế nào thì Bộ Giáo dục & Đào tạo (nơi trực tiếp xây dựng phương án thi và đề thi chính thức kỳ thi THPT QG) nắm rõ nhất và sẽ được công bố qua các hướng dẫn và đặc biệt là đề thi minh họa. Để tìm hiểu thêm về đề thi minh họa THPT QG 2017, teen có thể xem tại đây.

Trong bối cảnh đề minh họa của Bộ chỉ được công bố vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 thì các đề thi thử trên mạng hiện nay đều chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi những đề này chỉ là sự phán đoán của người làm đề, hoàn toàn có thể sai lệch hẳn về mặt kiến thức, dạng câu hỏi…hoặc chỉ đúng một phần so với cấu trúc đề thi chính thức. Việc tham khảo những đề này có thể khiến học sinh hoang mang hoặc có định hướng ôn tập không đúng đắn.

2. Vậy điều teen phải làm bây giờ là gì?

Teen nên đợi Bộ công bố đề minh họa (dự kiến sẽ có trong ít ngày tới) và nghiên cứu kỹ các phân tích, lời giải đề minh họa của Bộ, định hướng ôn tập…được các thầy, cô HOCMAI cập nhật trên blog.hocmai.vn và các kênh thông tin khác của HOCMAI như live stream trên facebook

Sau đó, teen chỉ nên tham khảo các đề ôn luyện của thầy, cô hoặc trung tâm uy tín và nên hỏi ý kiến chính thầy, cô giáo trên trường để được định hướng học tập hiệu quả, cũng như có nguồn đề ôn luyện đảm bảo chất lượng.

Gửi tặng teen một số đề thi thử uy tín được các thầy, cô nổi tiếng của HOCMAI xây dựng:
Đề thi thử Toán trắc nghiệm (thầy Bá Tuấn), tải tại đây. Sau khi làm xong, teen tham khảo đáp án tại đây.
Đề thi thử Toán trắc nghiệm (thầy Nguyễn Thanh Tùng), tải tại đây. Sau đó tải về lời giải tại đây.
Đề thi thử môn Tiếng Anh (cô Nguyễn Thanh Hương), tải tại đây. Sau đó tải về lời giải tại đây.
Teen cũng có thể đăng ký học Giải pháp PEN 2017 để được ôn thi đúng phương pháp và tham khảo thêm nhiều đề thi mẫu uy tín khác. Chi tiết tham khảo tại đây.

Sau khi có đề minh họa THPT QG 2017, HOCMAI sẽ có phân tích đề minh họa của các môn, hướng dẫn giải đề minh họa của các môn. Đồng thời, HOCMAI cũng tổ chức livestream trên Fanpage để giải đáp các thắc mắc của các em học sinh. Các em học sinh điền vào form để nhận các thông tin rất cần thiết như sau:

* Đề minh họa chính thức từ Bộ GD ĐT + Hướng dẫn giải đề
* Bài phân tích đề cho từng môn + link Video phân tích đề cho từng môn.
* Lịch livestream phân tích đề + hướng dẫn, tư vấn cách học, lộ trình học
* Học sinh được điền câu hỏi thắc mắc để được các thầy cô giải đáp
Điền form để nhận những thông tin hết sức cần thiết và hữu ích tại đây

780x1501

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!