Teen 99 có mục tiêu 6-8 điểm không cần học những phần này

Teen 99 ơi, không học tất  cả, chỉ học những gì có thể lấy điểm. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết với mục tiêu 6-8 điểm bạn nên học phần nào, bỏ phần nào nhé!

Chỉ còn 2 tháng là teen 99 sẽ “lên thớt”

Có thể teen 99 biết rồi, chúng ta chỉ còn 2 tháng ngắn ngủi ôn thi trước khi lâm trận. 60 ngày sẽ là quá ngắn để bạn đạt mục tiêu điểm số nếu không bắt tay vào ôn luyện ngay bây giờ.

Học như thế nào để đạt 6-8 điểm

1.“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”

“Người” ở đây chính là đề thi, là thứ chúng ta phải “hạ gục”. Cách nhanh nhất và thông minh nhất để chiến thắng đó chính là tìm hiểu “đối thủ” thật kỹ thông qua ma trận dạng bài: cấu trúc đề như thế nào? Độ khó dễ ra sao? Ví dụ với đề thi môn Hóa, bạn phải nắm được bao nhiêu phần trăm là lý thuyết, bao nhiêu  phần trăm là bài tập? Bao nhiêu phần trăm là câu dễ, bao nhiêu phần trăm câu khó? Những câu khó năm ở chuyên đề nào, những câu dễ nằm ở chuyên đề nào? Chỉ đến khi có đủ dữ kiện ta mới có thể xây dựng chiến thuật ôn thi cho hiệu quả.  

Ma trận dạng bài môn Toán xem TẠI ĐÂY

Ma trận dạng bài môn Hóa xem TẠI ĐÂY

Ma trận dạng bài môn Sinh xem TẠI ĐÂY

Ma trận dạng bài môn Vật lí xem TẠI ĐÂY

Ma trận dạng bài môn Tiếng Anh xem TẠI ĐÂY

Ma trận dạng bài môn Ngữ văn xem TẠI ĐÂY

Ma trận dạng bài môn Lịch sử xem TẠI ĐÂY

Ma trận dạng bài môn Địa lí xem TẠI ĐÂY

chia-khoa-ky-nang-mem

2.Biết bỏ qua những phần kiến thức không cần học

Sai lầm của nhiều bạn học sinh là cố gắng nhồi nhét toàn bộ kiến thức với suy nghĩ vào phòng thi rơi rụng đi chắc vẫn còn 6,7 điểm. Rất nguy hiểm teen 99 ạ. Lời khuyên dành cho bạn trong 2 tháng cuối này là không học tất cả, chỉ học những gì có thể lấy điểm. Nếu mục tiêu điểm số của bạn là 6,7 thì đừng tốn thời gian vào những câu thuộc mức vận dụng và vận dụng cao.

*Bỏ qua hoặc không chú trọng các phần dưới đây:

Môn Toán: các bài tập về: Đồ thị, Bất đẳng thức, Giá trị nhỏ nhất, Giá trị lớn nhất, Tương giao, bài toán tính thể tích, bài toán về khoảng cách, góc, các câu hỏi ứng dụng vào thực tế, các câu hỏi liên môn.

Môn Hóa: bài tập tính toán tổng hợp, bài tập về giá trị gần đúng, bài tập về đồ thị, các dạng bài về bảng biểu, thí nghiệm thực hành và thực tế cuộc sống.

Môn Vật lí: các dạng bài tập khó về khoảng cách lớn nhất, nhỏ nhất của các vật trong dao động điều hòa, thời gian ngắn nhất, lực đàn hồi cực đại cực tiểu, tốc độ lớn nhất trong dao động tắt dần và một số dạng toán dề con lắc đơn, giao thoa sóng, phần ứng dụng của giải đồ vecto, cực trị và truyền tải điện năng.

2013_01_15 writing exams-e7e05

Môn Sinh học: các dạng bài tập khó trong Quy luật di truyền: quy luật phân li, quy luật phân li độc lập, liên kết gen, hoán vị gen, di truyền liên kết giới tính, di truyền ngoài nhân, tương tác gen, phần lí thuyết thuộc chuyên đề Cơ chế di truyền và biến dị vì kiến thức rất hay nhầm lẫn và đề thi nhiều câu hỏi gây “nhiễu”…

Môn Tiếng Anh: Phần vận dụng và vận dụng cao chủ yếu trong phần đọc-hiểu, viết lại câu, viết đoạn văn, ngữ pháp..

Môn Ngữ văn: Ngữ văn là một môn học đặc biệt, vì chỉ có 3 câu nên không thể chú trọng phần nào và bỏ phần nào. Trong bài nghị luận xã hội và nghị luận văn học, những phần khó nằm ở các thao tác phân tích, bình luận về sự kiện, vấn đề, hình tượng nhân vật từ đó rút ra được bài học nhận thức và hành động của bản thân. Để đạt 6-7 điểm bạn cần nắm chắc thao tác nêu vấn đề, giải thích vấn đề, đánh giá vấn đề trước khi chuyển sang những thao tác khó hơn.

Ngày mai 18/4 khóa học PEN-M sẽ chính thức khai giảng, đặc biệt là từ 15-21/04 khi đăng ký khóa học sẽ được hưởng ưu đãi 15%. để biết thêm về khóa học “có một không hai” này CLICK TẠI ĐÂY

780x90

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!