Tài chính ngân hàng – ngành HOT hút bạn trẻ

 

Bạn biết gì về ngành nghề đang cực kỳ HOT này? Có không ít thí sinh hiểu đang hiểu máy móc học ngành Tài chính ngân hàng ra trường chỉ làm về ngân hàng. Vậy, học ngành Tài chính ngân hàng ở đâu, tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng sẽ làm gì? Đọc ngay bài viết dưới đây!

1.Tài chính ngân hàng là ngành gì?

Đây là ngành học khá rộng, liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Cụ thể hơn, Tài chính ngân hàng là kinh doanh về lĩnh vực tiền tệ thông qua ngân hàng và các công cụ tài chính được ngân hàng phát hành nhằm bảo lãnh, thanh toán, chi trả trong nội địa và quốc tế.

  1. Tại sao Tài chính ngân hàng lại HOT?

Cơ hội nghề nghiệp lớn

Mọi tổ chức trên thế giới đều có một yếu tố chung, đó là thành công của họ hoàn toàn phụ thuộc vào sự đúng đắn trong phương pháp quản lý tài chính. Điều này khiến ngành tài chính ngân hàng trở nên cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp tương tự như thuốc men đối với sức khỏe con người.

Tài chính ngân hàng cũng là một trong những nghề đa dạng nhất, với cơ hội làm việc trong tất cả các lĩnh vực và ngành nghề và ở khắp mọi nơi trên thế giới. Có thể nói, ngành Tài chính – ngân hàng là ngành nghề cực HOT được các chuyên gia đánh giá nhiều sao về triển vọng nghề nghiệp hấp dẫn.

Lương cao

Lương luôn là một trong những tiêu chí đánh giá sức hấp dẫn của một nghề, theo thống kê ngành Tài chính – ngân hàng đứng đầu trong 10 ngành có mức lương cao nhất hiện này.

Mức lương khởi điểm ngành Tài chính ngân hàng của sinh viên sau khi tốt nghiệp từ 9-10 triệu, còn mức lương trong top cao của ngành này có thể lên đến 100-140 triệu/ tháng.

  1. Học Tài chính ngân hàng ở đâu?

Đại hoc Kinh tế Quốc dân đang đào tạo ngành Tài chính ngân hàng và đây cũng là một trong những ngành hot nhất của trường với điểm trúng tuyển ở mức khá cao (2015 là 25,25 điểm và 2016 là 24,03 điểm)

Đọc xong  bạn có thích tương lai mình sẽ làm trong ngành Tài chính ngân hàng không? Chắc hẳn Teen 99 nhà mình đang có rất nhiều bạn yêu thích và dự định thi ngành này. Còn gì tuyệt vời hơn là được học một ngành nằm trong TOP của một trường TOP như Kinh tế quốc dân.

Học như thế nào để vào ngành HOT của trường TOP

Bạn Linh Chi có tâm sự với Hocmai rằng: em đang băn khăn chọn ngành vì điểm thành phần 3 môn của mình chỉ đang ở mức 7,8 điểm và không đủ tự tin để thi ngành Tài chính ngân hàng trường Đại học Kinh tế Quốc dân với điểm chuẩn 25,26. Hocmai có phương pháp nào nâng cao điểm số trong 3 tháng không ạ?

Linh Chi ơi, theo đề thử nghiệm của Bộ công bố tháng 1 thì 60% đề thi là những kiến thức nền tảng, nắm vững kiến thức trong SGK đã giúp bạn 6 điểm rồi, để được 7,8 điểm bạn cần học thêm một số chuyên đề khó hơn ở mức vận dụng và vận dụng cao.

Tuy nhiên, để để đạt 9, 10 trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 sắp tới kiến thức bạn nắm chắc thôi không đủ, kỹ năng làm bài là một phần vô cùng quan trọng mà nhiều bạn học sinh vẫn đang coi nhẹ. Kỹ năng tốt giúp bạn loại trừ những phương án nhiễu, tính toán nhanh hơn bằng các công cụ hỗ trợ và để không bị đè bẹp bởi áp lực thời gian. Ngoài ra bạn phải luyện thật nhiều đề, càng nhiều đề càng tốt. Chỉ có luyện đề mới giúp bạn nhận diện được dạng bài, ôn luyện lại kiến thứcphân bổ thời gian hợp lý.

Khóa học PEN-I là giai đoạn thứ 3 trong chu trình ôn luyện 4 giai đoạn cực kỳ hiệu quả. Khóa học không chỉ cung cấp kiến thức chuẩn, trọng tâm, bám sát vào đề thi mà còn cung cấp cho bạn kỹ năng nhận dạng mọi dạng đề cùng những phương pháp, thủ thuật làm trắc nghiệm.

Click vào bạnner để học thử khóa học 

845x300 (22)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!