Học thế nào trong vòng 4 tháng trước kỳ thi THPT quốc gia?

Có thể bạn biết rồi, chúng ta không thể phủ nhận một “sự thật phũ phàng” đó là TẾT ĐÃ HẾT. Thật khó để ta hào hứng với việc học sau chuỗi thời gian nghỉ tết thú vị chỉ có ăn, ngủ và chơi. Nhưng chỉ còn 4 tháng là thi THPT quốc gia nên bạn đừng lãng phí thời gian thêm nữa, phải ôn luyện ngay thôi!

Bước 1: Xác định lỗ hổng kiến thức

Bước xác định lỗ hổng kiến thức này chắc chắn bạn đã phải thực hiện từ các tháng trước rồi. Đến thời điểm này mà bạn mới loay hoay đi xác định lỗ hổng kiến thức thì bạn gần như tự đóng cánh cửa bước chân vào đại học của mình rồi đấy. Nhưng, kỳ thi THPT quốc gia 2017 chưa diễn ra, cánh cửa vẫn còn 1 khe hẹp cho bạn bước vào. Việc quan trọng cần phải làm trước tiên là: xác định phần kiến thức bạn “mù tịt”, “mù mờ mờ” và tiến hành “khai sáng” cho nó bằng khóa học ôn luyện kiến thức, phương pháp, kỹ năng hợp lý.

Bước 2: Ôn luyện toàn diện kiến thức bị hổng theo chuyên đề (PEN-C)

Trong bước 2 này, khi ôn luyện toàn diện kiến thức bị hổng bạn phải đảm bảo 1 điều: Tất cả kiến thức cần thiết cho kỳ thi THPT quốc gia phải được học đầy đủ.

Tuy nhiên đến thời điểm này, khi chỉ còn hơn 4 tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra, bạn sợ rằng bạn không đủ thời gian để học toàn bộ kiến thức? Đừng lo, khóa luyện thi PEN-C sẽ cung cấp cho bạn:

  • Toàn bộ kiến thức phải học cho kỳ thi THPT quốc gia.
  • Kiến thức được chia theo từng chuyên đề giúp bạn dễ dàng tập trung học những phần kiến thức còn yếu, thiếu như bạn đã xác định ở bước 1.

Như vậy đừng lo lắng nhé, còn 4 tháng vẫn đủ thời gian để bạn có thể để bạn lấp hoàn toàn lỗ hổng kiến thức.

9c4eegxniClick banner để học thử ngay khóa học ưu việt này

PEN-C

Bước 3: Luyện làm tất cả các dạng bài có trong đề thi THPT quốc gia 2017 (PEN-I)

Đến thời điểm này, khi chỉ còn 4 tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia diễn ra bạn bạn không nhất thiết phải thực hiện xong bước 2 mới chuyển sang bước 3 mà bạn có thể thực hiện song song 2 bước này. Tức là bạn kết hợp giữa việc học kiến thức bị hổng (học PEN-C) và quay sang luyện câu hỏi của phần kiến thức đó trong các đề thi trong khóa học PEN-I ngay.

Khi luyện với PEN-I bạn sẽ được:

  •  Nắm được phương pháp và kỹ năng xử lý nhanh, chính xác các dạng câu hỏi có thể có trong đề thi.
  • Học 10-15 đề thi mỗi môn mẫu đảm bảo quét đủ mọi dạng câu hỏi có thể có trong đề thi với 100% hướng dẫn giải chi tiết.
  • Luyện thành thục kiến thức bị hổng và kỹ năng giải đề với Phòng luyện có 20.000 ++ câu hỏi ôn luyện. 

Một điều chắc chắn đối với các bạn hổng kiến thức ở giai đoạn này là: BẠN CHẮC CHẮN PHẢI THỰC SỰ CHĂM CHỈ, CHĂM CHỈ GẤP 2, GẤP 3 lần những bạn khác thì mới có cơ hội bước chân vào cánh cổng đại học.

Click vào banner để học thử ngay giải pháp “nâng trình” kỹ năng giải đề cho bạn:
845x300 (22)

Bước 4: Ôn luyện chọn lọc để đạt điểm cao nhất có thể

Sau khi đã thực hiện các bước 1, 2, 3 bạn sẽ tiến đến việc học sao cho có thể đạt điểm thi cao nhất có thể. Ở giai đoạn này bạn chỉ chọn lọc những phần chuyên đề, nội dung kiến thức, thủ thuật để đảm bảo chắc chắn 100% việc đạt tối đa 8,9,10 điểm theo năng lực và mục tiêu điểm số của bản thân mình.

Bước 4 này bạn sẽ bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 4 này.

Chúc các bạn ôn luyện tốt!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!