Sĩ tử 2017: Kiến thức lơ mơ, có nên bước vào luyện đề?

Xem thêm:

6 điều mọi sĩ tử phải làm trước kỳ thi 3 tháng

5 phương pháp học “thần thánh” đảm bảo học đâu nhớ đó

Thầy Nguyễn Mạnh Cường “Nếu không thể làm thứ mình yêu thì hãy yêu thứ mình làm”

Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn teen 99 và K13 trong giai đoạn nước rút hiện tại. Chúng ta cần kiểm tra, ra soát lại kiến thức thường xuyên trong giai đoạn ôn thi để biết bản thân đang thiếu, yếu chỗ nào. Rà soát thì nên làm, vậy luyện đề thì sao?

Theo chu trình 4 giai đoạn mà vạn sĩ tử đang áp dụng thì đến thời điểm hiện tại các bạn đã phải xong giai đoạn hai “ôn luyện kiến thức toàn diện” rồi và chuyển sang giai đoạn “luyện mọi dạng đề”.

Bạn có đang xuất phát muộn hoặc vì tốc độ ôn luyện của bản thân nên bị thụt lùi về phía sau so với các bạn khác, thấy bạn bè luyện đề bạn đâm ra lo lắng và hoang mang? Bạn tự nhủ rằng  “mình không thể thua kém được”. Bạn cũng lao vào luyện đề nhưng chợt nhận ra hình như mình đã chọn nhầm đường.

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước-mới

 

  • Không nên luyện đề khi chưa nắm chắc kiến thức

Nếu bạn đã từng “trải nghiệm” việc luyện đề khi chưa nắm chắc kiến thức thì bạn sẽ hiểu rằng việc này là không nên chút nào. Vì sao ư?

  • Không có kiến thức, luyện đề kiểu gì?
  • Tốc độ làm bài phụ thuộc vào mức độ nắm chắc kiến thức. Nếu kiến thức lơ mơ, luyện đề kiểu gì cũng không nhanh được.
  • Luyện đề để rèn kỹ năng, kiến thức không vững, kỹ năng tốt cũng vô nghĩa
  • Dễ nản và mất niềm tin vào bản thân khi không làm được những phần kiến thức bị hổng trong đề thi.

PEN-C với bài giảng vô cùng tỉ mỉ và chi tiết sẽ giúp bạn LẤP MỌI LỖ HỔNG KIẾN THỨC TRONG 3 THÁNG CUỐI CÙNG.

Ưu điểm của PEN-C là học theo chuyên đề chứ không học theo chương, bài trong SGK. Bạn không cần học hết, việc của bạn chỉ cần chọn chuyên đề yếu, hổng và ngồi nhà ôn luyện.  

Tuy nhiên, đối với những bạn mất căn bản, học lực trung bình thì nên có mục tiêu điểm số phù hợp với bản thân, không đặt mục tiêu quá cao dễ tạo áp lực và khiến bản thân chán nản. Mỗi ngày học một chút, mỗi ngày ôn luyện một chút, học xong phần nào làm thật nhiều bài tập của chuyên đề đó để củng cố lại kiến thức cũng như thực hành luôn.

Lấp lỗ hổng kiến thức TẠI ĐÂY

845x300

  1. Vừa lấp lỗ hổng kiến thức vừa luyện đề

Thêm nữa, vì chỉ còn 3 tháng là kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã diễn ra rồi, nên nếu bạn muốn tăng tốc để không bị thụt lùi thì bạn hoàn toàn có thể song song vừa lấp lỗ hổng kiến thức vừa luyện đề.

Ví dụ như bạn đang ôn môn Toán, phần Hình học không gian bạn chẳng hiểu gì cả. Bạn không thể làm được phần bài liên quan đến chuyên đề đó, bạn chẳng có lựa chọn nào khác ngoài việc lấp phần kiến thức về hình học không gian nếu không muốn “tuột khỏi tay” điểm của chuyên đề đó. Như vậy, bạn nhất định phải lấp phần kiến thức hổng muốn luyện đề.

Bênh cạnh lấp kiến thức hổng thì để bạn cũng cần luyện đề thật nhiều, luyện đề với PEN-I không chỉ cung cấp cho bạn những kỹ năng làm bài như nhận dạng loại bài trong đề thi, phương pháp sử dụng máy tính, mẹo loại bỏ những phương án nhiễu… mà còn có kho đề tự luyện cực “khủng” với 20000 câu hỏi cho bạn tha hồ

Luyện đề TẠI ĐÂY

845x300 (22)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!