Quẳng gánh lo, 3 cha con cùng nhau thi đại học

 HOCMAI  Sau hơn nửa đời người lăn lộn mưu sinh, ông Văn Bá Thọ quyết định trở lại niềm đam mê với ngành Y mà ông từng phải bỏ dở. Sự học với ông không phải chỉ “để cho biết”, mà ở cái cốt là cứu người.

Ông Thọ (51 tuổi, người Quảng Nam), sẽ tham gia kỳ thi ĐH 2016 cùng với 2 con trai là Văn Bá Chương (22 tuổi), và Văn Thiên Tường (19 tuổi). Ba cha con ông cùng thi khối B năm nay.

Ông Thọ kể, thích các môn tự nhiên từ tấm bé, nhưng gia cảnh khó khăn, nên sau khi theo học ngành Y học cổ truyền được hai năm, ông phải gác lại. Chủ động tự học để kèm cặp các con các môn tự nhiên, ông không để bản thân “tụt hậu” – mà luôn cập nhật kiến thức và bộ đề thi trên các trang mạng trực tuyến.

3 cha con cùng thi đại học
Trong căn nhà nhỏ tại huyện Hóc Môn, ba cha con ông Văn Bá Thọ cùng học thi khối B. Hàng ngày ông Thọ dạy kèm thi cho các con.
Hiện tại bác Thọ cùng hai con đang tự ôn luyện với khóa PEN-I tại HOCMAI: Môn Toán (thầy Tuấn – Tùng); Môn Hóa (thầy Vũ Khắc Ngọc); Môn Sinh (thầy Nguyễn Thành Công). Sau khi trò chuyện cùng bác Thọ, HOCMAI đã dành tặng bác và hai bạn (Văn Bá Chương, Văn Thiên Tường) khóa PEN-M để có thể chuẩn bị kiến thức tốt nhất trước kì thi cũng với sự tham gia của các giáo viên mà bác rất yêu thích là thầy Tuấn, Thầy Tùng, Thầy Ngọc, Thầy Công.
Đối với bác và hai con thì kì thi THPT quốc gia sắp tới là một bước ngoặt quan trọng để bản thân bác và các con có cơ hội để lập nghiệp ổn định và tốt hơn trong tương lai.
HOCMAI xin chúc bác và hai em sẽ đạt được kết quả cao nhất  trong kì thi sắp tới và vào được trường đại học mong muốn.

“Với đề thi như các năm gần đây, ông làm và tự chấm được hơn 25 điểm ba môn Toán – Hóa – Sinh” – ông Thọ chia sẻ.

“Học phải có mục đích, có đám mê theo đuổi ắt sẽ thành công” – ông Thọ xác định và quyết tâm. Tạm gác những lo toan, ba cha ông hàng ngày tự ôn luyện, khi đậu sẽ ráng kiếm việc làm để trang trải chi phí học hành….

Ba cha con cùng thi đại học
Vợ đau ốm liên miên nên ông Thọ phải cáng đáng làm đủ mọi việc trong nhà, vừa phải lo kinh tế, nuôi 2 con, vợ và người mẹ già 92 tuổi.
Ba cha con cùng thi đại học
Hàng ngày, ông Thọ đi làm gia sư dạy kèm cho người có nhu cầu. Chiều về ông dạy kèm cho hai con và cũng là để tự luyện thi cho chính mình
Ba cha con cùng thi đại học
Ông Thọ thích các môn tự nhiên từ bé, nhưng gia cảnh khó khăn, nên sau khi theo học ngành y học cổ truyền được hai năm, ông phải gác lại.
Ba cha con cùng thi đại học
Ông Thọ cùng hai con giải các đề thi trên mạng internet
Ba cha con cùng thi đại học
Vợ ốm, mẹ già, nên một mình ông phải lo cho các con ăn học. Ông luôn dạy các con phải biết tự lập để sau này có thể tự lo cho bản thân
Ba cha con cùng thi đại học
Văn Thiên Tường (19 tuổi), là con út nhưng rất chăm lo học hành
Ba cha con cùng thi đại học
Được cha dạy tính tự lập từ bé, Văn Tường đam mê công nghệ và cũng tự mày mò bán hàng online. Mỗi ngày, em bán được từ 10 đến 25 cái quần áo kiếm thêm thu nhập phụ giúp cho cha và có thêm tiền phục vụ cho việc học hành.
Văn Bá Chương (22 tuổi), là anh hai nhưng cũng cố gắng học và quyết tâm năm nay sẽ thi đậu. Chương cho hay, năm trước thi được 19,5 điểm xét tuyển vào ngành Công nghệ thực phẩm nhưng bị rớt do trường lấy điểm chuẩn hơn 20 điểm. Lần này, em quyết tâm thi tiếp vì đó là sở thích. Hàng ngày, Chương làm việc cho một công ty gia công may mặc, những lúc rảnh là Chương đều tập trung cho việc học.
Ông Thọ nói, học phải có mục đích, học cái gì mình đam mê, và cố gắng theo đuổi ắt sẽ thành công
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!