Phương pháp hiệu quả để ôn thi tổ hợp môn

Với phương án thi mới của Bộ GD&DT, không ít teen cảm thấy lo ngại bị quá tải khi phải ôn tập cùng lúc nhiều môn học. Đừng lo lắng, đọc bài dưới đây để biết phương pháp ôn thi tổ hợp hiệu quả nhé!

Theo cô Lê Minh Thùy Trang – phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ, TP.HCM: “Các em học sinh không nên đăng ký thi cả 2 tổ hợp môn, vì có thể cách này sẽ là con dao 2 lưỡi. Học sinh sẽ mất rất nhiều thời gian để học tổng cộng 9 môn thi – rất khó để hoàn tất mà lại dễ rơi vào tình trạng học qua loa, dàn trải”.

Như vậy, tốt nhất teen hãy đăng ký tổ hợp môn thi là thế mạnh của mình và tập trung học tập cho tốt theo những gợi ý dưới đây.

Trang bị vững kiến thức nền tảng

Tuy kiến thức – nội dung thi không thay đổi nhưng thời lượng làm bài giảm xuống chỉ còn 40 câu/50 phút (1.25 phút 1 câu). Vì vậy, teen cần tập trung học chắc kiến thức cơ bản, nắm vững các dạng bài, học thêm nhiều bí kíp giải nhanh và phải luyện thật nhiều đề.

Đừng để bị mất điểm ở phần dễ

Đề thi THPT QG bao gồm nhiều câu hỏi ở các cấp độ cơ bản để phục vụ mục đích xét công nhận tốt nghiệp và số lượng ít hơn các câu hỏi phân hóa phục vụ mục đích xét tuyển ĐH, CĐ.

Do đó, muốn đạt điểm cao thì teen tuyệt đối không được để mất điểm ở những câu hỏi dễ nhé!

Tập trung học ngay từ bây giờ

Không còn thời gian chơi đâu teen ạ, vì bắt đầu từ 2018 (năm các bạn tốt nghiệp), kiến thức thi THPT sẽ gồm cả chương trình 11 và 12 rồi, nên teen phải học ngay đi thôi!

Phương pháp hiệu quả để ôn tỏ hợp môn

Với phương án thi mới và thời gian gấp rút như vậy, nếu có một giải pháp vừa giúp học vững toàn bộ kiến thức trọng tâm lớp 11, vừa dạy sớm kiến thức 12, lại ôn cả 6 môn (Toán , Lí Hóa, Sinh, Anh, Văn) thi học kỳ II này thì bạn có sẵng sàng tham gia ngay TẠI ĐÂY không?

“Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”

845x300 (24)

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!