Phương hướng học tập ba năm cấp 3 cho teen 2k1

Bước vào môi trường mới, chắc chắn teen 2k1 đang rất cần xác định phương hướng học tập cho ba năm tới phải không? “Bốn bước thần kỳ” này sẽ giúp bạn:

Bước 1: Hòa nhập môi trường mới

Trường mới, bạn mới, cách thầy, cô giảng cũng khác cấp 2….nên chắc chắn nhiều teen không khỏi bỡ ngỡ. Hãy vượt qua những rào cản ấy bằng cách đọc ngay bài này nhé: Teen mới vào lớp 10: Làm thế nào để không bỡ ngỡ trong chơi và học?.

Bước 2: Xây dựng kế hoạch học tập hợp lý

Lên cấp ba, teen sẽ phải học tập một cách chủ động chứ không phụ thuộc vào thầy cô đọc-chép như trước. Lượng bài tập về nhà cũng nhiều và nặng hơn. Việc kiểm tra 15p sẽ diễn ra thường xuyên và kiểm tra miệng thì “như cơm bữa” rồi. Chính vì vậy, teen cần xây dựng một thời gian biểu hợp lý để học tập hiệu quả nhất. Có thể tham khảo bài: Hướng dẫn xây dựng kế hoạch học tập cho teen lớp 10.

Bước 3: Lựa chọn nghề, khối thi

Nhiều teen lo ngại sự thay đổi trong cách thi liên tục những năm gần đây nên nghĩ phải đến lớp 12 mới nên lựa chọn khối thi. Sai lầm nhé! Teen nên có định hướng chọn ngành, chọn nghề ngay từ bây giờ bởi nếu không có đam mê, ước mơ làm nghề gì sau này…thì teen sẽ mất đi phần lớn động lực học. Hoặc sẽ chỉ học như một cái máy. Lựa chọn ngành/nghề cũng giúp teen xác định được khối thi của mình, từ đó biết được những môn nào mình cần đầu tư nhiều thời gian hơn để có kết quả tốt. Teen thấy đấy, nhiều năm nay dù đổi cách thi nào đi nữa thì vẫn duy trì việc thi ĐH theo khối phải không?

Teen có thể đọc thêm bài: Teen lớp 10 đã nên chọn khối thi chưa? hoặc bài: Teen chưa biết chọn ngành gì, trường gì cần xem ngay! để có định hướng chọn ngành, nghề và khối thi phù hợp nhất nhé.

Bước 4: Chọn đúng phương pháp học tập hiệu quả.

  • Với các môn học thuộc lòng, teen có thể chọn một trong hai cách sau để nâng cao hiệu quả:

+ Đọc thật to, vừa đọc vừa cảm nhận chúng chứ không đơn thuần chỉ “đọc vẹt” mà tâm trí để đi chỗ khác.

+ Liên tưởng về điều đang học, cố gắng sử dụng trí tưởng tượng của mình để tìm sự liên quan giữa vấn đề cần ghi nhớ với những vấn đề khác. Điều này sẽ giúp teen nhớ lâu và nhớ nhiều hơn.

  • Trong lúc học, nên chuẩn bị giấy nhớ hoặc sổ tay để ghi lại vắn tắt (không cần chi tiết, chỉ cân đủ để bạn hiểu là được). Thi thoảng mở ra ôn lại và kiến thức sẽ tự động ngấm vào đầu.
  • Luôn học tại bàn học. Tuyệt đối tránh học trong tư thế nằm, ngồi không nghiêm chỉnh. Những tư thế như vậy sẽ khiến teen nhanh chóng mỏi, buồn ngủ và mất tập trung.
  • Đặc biệt, teen nên lựa chọn hình thức học trực tuyến, chẳng hạn học khóa Cơ bản 10. Học online có nhiều lợi thế so với hình thức học thêm truyền thống là: teen nhanh chóng được bổ sung và nâng cao kiến thức thông qua việc học với các thầy, cô nổi tiếng toàn quốc. Teen có thể linh hoạt về thời gian học, điều chỉnh tốc độ học, tự định hướng. Đồng thời teen cũng sẽ được tương tác trực tiếp với giáo viên và hàng ngàn bạn khác thông qua diễn đàn và các nhóm học tập. Để tìm hiểu thêm về khóa Cơ bản 10, teen có thể click tại đây.
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!