Những tiêu chí để chọn nơi học trực tuyến cho con

Trong bài Từ lớp 6 học sinh đã nên học trực tuyến chưa?, chúng ta đã biết học sinh từ cấp hai trở lên đã bắt đầu có nhu cầu và thu được nhiều hiệu quả, cải thiện điểm số…nhờ học trực tuyến. Tuy nhiên tiêu chí nào để lựa chọn được một lớp học trực tuyến tốt và phù hợp với con mình? Bài viết sau sẽ giúp phụ huynh có câu trả lời:

1. Học một bài giảng được nhiều lần

Một trong những lợi thế cơ bản của học trực tuyến là học sinh có thể học đi học lại bài giảng nhiều lần. Đặc biệt là có thể tua để nghe lại đoạn chưa hiểu trước đó hoặc dừng lại giữa chừng để ghi chép, thay vì phải phụ thuộc vào tốc độ giảng của thầy/cô trên lớp. Do đó một khóa học trực tuyến hiệu quả phải cung cấp đủ số lượt xem, nghe bài giảng đủ cho học sinh nắm chắc kiến thức, đồng thời có thể ôn tập lại nhiều lần.

Ví dụ: Khi học sinh đăng ký học trực tuyến ở HOCMAI, các em sẽ được xem mỗi bài giảng tối đa 10 lần (một khóa học bao gồm nhiều bài giảng), cũng có thể tua đi tua lại bài giảng nhiều lần mà không bị tính thêm lượt. Học sinh cũng sẽ không bị tính thêm lượt nếu chưa học quá 45 phút mà thoát ra, vào lại hoặc F5 bài giảng.

2. Giải đáp bài tập 24/7

Nhiều phụ huynh, học sinh băn khoăn học trực tuyến sẽ không thể thắc mắc, giải đáp…các vấn đề chưa hiểu hoặc bài tập khó. Tuy nhiên những trung tâm dạy học trực tuyến uy tín sẽ luôn có đội ngũ hỗ trợ, thậm chí là chính thầy, cô…sẽ hỗ trợ học sinh giải đáp các băn khoăn này.

Ví dụ: Khi học trực tuyến ở HOCMAI, học sinh sẽ được giải đáp 100% thắc mắc liên quan đến bài giảng. Đồng thời cũng có thể thảo luận cùng rất nhiều bạn học khác ngay dưới video bài giảng. Ngoài ra, học sinh cũng có thể tham gia vào các nhóm học tập trên facebook của HOCMAI cũng như Diễn đàn HOCMAI để cùng chia sẻ bí quyết học.

3. Kho tài liệu phong phú

Học phải đi đôi với hành. Một trong những cách nắm chắc bài nhất là làm nhiều bài tập. Do đó ngoài những bài tập được thầy, cô giao trên lớp. Học sinh có thể chủ động tìm đến một nguồn bài tập phong phú khác là những đề thi, bài kiểm tra…trên các lớp học trực tuyến. Ở HOCMAI, học sinh luôn sở hữu kho bài tập tự luyện, kho bài kiểm tra online…phong phú.

4. Quản lý được việc học của con

Một trong những băn khoăn khi phụ huynh cho con học trực tuyến là tính hiệu quả: Liệu con có tiếp thu được theo hình thức này không? Có dễ sa đà vào những trò chơi thay vì tập trung học không? Tuy nhiên với những tiện ích như:

+ Email thông báo quá trình học của con 2 tuần/lần.

+ Tự mình hướng dẫn con làm bài test trực tuyến để kiểm tra kết quả định kỳ.

+ Được tham gia cộng đồng HOCMAI – Đồng hành dạy con cùng rất nhiều phụ huynh tâm huyết khác.

Chắc chắn phụ huynh sẽ rất yên tâm. Đây là những tiện ích chỉ có khi phụ huynh đăng ký cho con học trực tuyến ở HOCMAI.

Để biết thêm chi tiết và lựa chọn khóa học phù hợp cho con, phụ huynh/học sinh có thể truy cập website HOCMAI hoặc gọi 1900-6933 để được trợ giúp.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!