Nhận định đề thi môn Toán THPT quốc gia 2016

Ngay sau khi các thí sinh hoàn thành xong bài thi môn Toán THPT quốc gia 2016, các giáo viên của HOCMAI đã đưa ra nhận định về đề thi môn Toán năm nay.
Thầy Nguyễn Thanh Tùng - giáo viên môn Toán tại HOCMAI
Thầy Nguyễn Thanh Tùng – giáo viên môn Toán tại HOCMAI

Nhận định về đề thi môn Toán- Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Thầy Nguyễn Thanh Tùng- Giáo viên bộ môn Toán tại Hệ thống giáo dục HOCMAI cho biết: Đề thi có tính phân loại tốt và đảm bảo 2 tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhìn chung ngoài câu hỏi khó, đề thi bám sát chương trình cơ bản Sách giáo khoa.

Với lực học Trung bình- Khá học sinh có thể lấy được điểm từ 5 đến 6, với lực học Khá – Giỏi học sinh có thể đạt được điểm 7 đến 8. Đặc biệt với lực học Giỏi và xuất sắc học sinh có thể đạt được điểm 9 đến 10. Tuy nhiên, điểm 10 năm nay đòi hỏi học sinh phải học thật xuất sắc và có kiến thức chắc.

Đề thi năm nay hay và có điểm mới như xuất hiện câu Tham số ở câu số 10, câu Khảo sát đưa xuống vị trí số 2, câu 6 mang tính thực tiễn rất cao, câu Tham số cuối cùng rất hay và đòi hỏi sự tỉnh táo và tập trung cao độ của thí sinh.

Nhìn chung với đề thi năm nay, Bộ GD&ĐT đã đảm bảo tiêu chí hai trong một với đề thi rất hay và bám sát chương trình sách giáo khoa. Điểm 10 dự đoán sẽ chiếm tỷ lệ rất ít, thí sinh phải thực sự giỏi xuất sắc mới có thể đạt được 10 điểm trong đề thi năm nay.

Mời các bạn xem Đề thi và đáp án môn Toán THPT quốc gia 2016 Tại đây

Just begin

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!