Nếu bạn đang chán học, hãy nghĩ đến những điều này

Áp lực học hành quá nhiều, bị điểm kém thường xuyên… có thể khiến bạn chán nản, lười học. Nhưng: “Trên con đường thành công không có dấu chân của người lười biếng”. Vậy làm thế nào để có động lực học tập, hãy cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Có phải bạn đang “một mình” trong quá trình học?

Mình bạn với cả “núi” kiến thức phải học và rất nhiều bài tập… Ở trên lớp, có điều gì không hiểu bạn cũng ngại ko dám hỏi lại thầy cô giáo hay bạn bè. Cứ như vậy, quá trình học của bạn trở nên khép kín, bản thân không chia sẻ kiến thức cùng ai. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, hãy thay đổi!

“Người thông minh không làm việc một mình”, hãy thẳng thắn chia sẻ với bạn bè những điều bạn không biết hay những quan điểm mà bạn thấy đúng. Sự tương tác giữa bạn với bạn bè hay giáo viên rất quan trọng, nó tạo ra sự hứng thú và ham muốn học tập. Vì thế, hãy mở rộng môi trường học của mình.

Đừng để thua xa bạn bè

Có câu nói rất hay rằng: “Thua thầy một vạn không bằng thua bạn một ly”.

Thật vậy, kiến thức của bạn nếu đem so với thầy cô giáo có lẽ chỉ là một chiếc lá trong một vòm cây xanh rờn to lớn. Nhưng so với bạn bè cùng lớp thì sao? Học cùng một sách, cùng một thầy cô dạy, được học như nhau nhưng tại sao kết quả học tập của mình lại không được như các bạn?

Hãy tâm niệm rằng: “Bạn tài giỏi, tôi cũng vậy, bạn học được, tôi cũng học được”. Hãy “ghen tị” với kết quả học tập của bạn bè, từ đó bạn sẽ vực dậy động lực học tập cho mình. Đừng ngại “cạnh tranh lành mạnh” – học hỏi từ bạn bè vì họ sẽ không ngại ngần giúp đỡ bạn tiến bộ.

Bạn đang học cho mình – hay cho ai?

Hãy đặt “mục tiêu học tập cho mình” nhé, không phải mục tiêu của bố mẹ hay ai khác! Việc học sẽ tốt cho bản thân bạn chứ không phải cho bố mẹ hay thầy cô.

Khi bạn có mục tiêu để hướng đến: ví dụ hoàn thành bài tập chương dao động điều hòa lúc 10h tối, bạn sẽ có cảm giác được thử thách và quyết đoán hơn. Sự quyết tâm sẽ thôi thúc bạn đạt được mục tiêu. Và một khi thành công, cảm giác thỏa mãn sẽ khiến bạn thêm tự tin và hưng phấn.

Tự thưởng, tự phạt bản thân mình dựa trên kết quả học tập và bảo đảm thực hiện đúng là một cách để bạn có hứng thú học tập hơn đấy. Ví dụ: nếu được điểm 8 trở lên bài kiểm tra Lí, có thể thưởng cho mình một vé đi xem bộ phim yêu thích, hay nếu điểm kém, phải sử dụng thời gian đi chơi để học thêm ở nhà.

Để việc học không còn làm bạn “lười” và “ngại”, hãy học tập theo phương pháp khoa học dưới đây!

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước-mới

Lộ trình trên được sử dụng trong khóa học Nền tảng 2018 của HOCMAI, với cách dạy tóm lược kiến thức trọng tâm, dùng sơ đồ tư duy hệ thống kiến thức và móc nối các kiến thức liên quan với nhau, các bạn sẽ rất dễ học, dễ hiểu và dễ nhớ.

Ngoài ra khi đăng ký khóa học từ ngày 1/3 đến ngày 15/3, bạn được tặng ngay:

Gói 6 môn ôn thi học kỳ 2 (Toán, Lí, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, Văn) trị giá 200.000 đ.

Ưu đãi 25% học phí.

200.000 đ vào tài khoản nếu sử dụng phiếu đặt chỗ đăng ký Combo.

Còn chần chừ gì nữa mà không ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY!

“Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”

845x300 (24)

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!