Lớp 11 học tốt, chắc gì đã được khá ở ‘chiến trường’ lớp 12?

Đâu đó có những bạn vừa kết thúc năm lớp 11 hoành tráng với điểm thi cao, đủ điều kiện học sinh giỏi… và đang ung dung tận hưởng chiến thắng. Bạn ơi, đừng ngủ quên nhé, lớp 11 học tốt, chắc gì đã được khá trên “chiến trường” lớp 12.
Lớp 12 mới là chiến trường quan trọng mà bạn phải thắng

Chúc mừng bạn vì lớp 11 này đã học tốt, nhiều điểm giỏi, cuối năm đạt thành tích cao. Nhưng tuyệt đối đừng ngủ quên trên chiến thắng bạn nhé, vì lớp 12 mới là “chiến trường” quyết định 12 năm cắp sách theo thầy của bạn sẽ đi về đâu.

Những “mặt trận” ác liệt trên “chiến trường” lớp 12

Để giành chiến thắng, hãy chuẩn bị sớm, chuẩn bị trước “đạn dược, lương thực, thuốc men” dành cho những “mặt trận” tiêu biểu dưới đây.

Mặt trận Toán

4 chương Đại số với 3 chương Hình học. Đừng tưởng vậy là ít nhé bạn vì 4 chương Đại số có tới 23 bài, 3 chương Hình học có 8 bài với khối lượng kiến thức không hề nhẹ. Chưa kể, Toán lớp 12 lại ứng dụng rất nhiều kiến thức từ lớp 11. Do đó, tranh thủ thời gian nghỉ hè này, ôn lại kiến thức lớp 11 và ứng dụng học sớm kiến thức lớp 12 là một sự lựa chọn thông minh.

Lop-11-hoc-tot-chac-gi-da-duoc-kha-o-chien-truong-lop-12

Ví dụ như: ôn đạo hàm, hàm số để học chương ứng dụng đạo hàm khảo sát và vẽ đồ thì hàm số ở lớp 12 hiệu quả…

Mặt trận Hóa

9 chương với đủ các thể loại từ vô cơ đến hữu cơ như este – lipit, Amin – amino axit – Protein, đại cương về kim loại… Bạn nên ôn lại phần hữu cơ lớp 11 cho thật vững vàng và học trước phần hữu cơ lớp 12 vì thực sự chúng quá nhiều, không học từ giờ thì vào năm học có “vắt chân lên cổ” cũng chạy không kịp đâu.

Mặt trận Ngữ văn

Đây có lẽ là “mặt trận” khô khan và nhàm chán nhất vì trong số các bạn, chắc rất ít người thích học Văn. Nhưng nói gì thì nói,  Văn vẫn là môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT QG và bạn bắt buộc phải “chiến” dù không muốn đi nữa.

Lên lớp 12, bạn sẽ phải “chiến đấu” với hệ thống đồ sộ các tác giả, tác phẩm của cả Việt Nam lẫn nước ngoài, và phải rèn luyện nhiều kỹ năng làm Văn, đặc biệt là Văn nghị luận. Đối với Văn mà nói, việc học sớm kiến thức sẽ cho bạn thêm nhiều thời gian ôn tập, luyện viết, rèn kỹ năng làm bài… và dành càng nhiều thời gian cho các công việc trên, bạn càng giỏi.

Còn nhiều môn khác nữa với khối lượng kiến thức không hề nhẹ, vì vậy ôn luyện kiến thức lớp 11 và trang bị sớm kiến thức lớp 12 là sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo nhất của teen 2k trong thời gian này.

Khóa học nền tảng 2018 sẽ giúp các bạn từ giờ đến cuối tháng 8/2017 hệ thống xong kiến thức lớp 11 và học hết kiến thức cơ bản lớp 12, còn cơ số thời gian để đột phá lớp 12 và chinh phục trường TOP, bạn sẽ tham gia chứ?

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!