Muốn thi đạt điểm cao Toán – Lí – Hóa phải biết tổng khối lượng kiến thức phải học

Muốn thi tổ hợp Toán – Lí – Hóa nhất định bạn phải biết tổng khối lượng kiến thức mình cần phải học để “lắp thêm mô tơ” chạy cho kịp với kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần nha.

Môn Toán

Môn học khó “nhằn” này thật sự là một thách thức lớn với các bạn khi mà kỳ thi THPT quốc gia 2017, các bạn chính là những người đầu tiên “được” thi môn học này bằng hình thức trắc nghiệm. Thi trắc nghiệm lại mỗi người một đề chứ không chỉ có 6 mã đề như các môn thi trắc nghiệm khác những năm trước. Chính vì vậy, khó khăn chồng chất khó khó khăn. Bạn đã biết mình phải học những gì, luyện như thế nào chưa? Nếu chưa, bạn cần phải biết thật rõ những điều sau:

  • Tổng số chuyên đề cần phải học: 7 chuyên đề bao gồm Hàm số, Mũ Loga, Hình học không gian, khối tròn xoay, Tích phân, Số phức và Hình học Oxyz
  • Tổng số dạng bài cần phải học: 85 dạng bài bao gồm cả lý thuyết + bài tập

Không giống thi tự luận, bạn có thể học tủ và vẫn trúng tủ. Học để thi trắc nghiệm, bạn phải gần như “tinh thông” tất cả kiến thức mới mong đạt điểm cao nha.

Môn Vật lí

  • Tổng số chuyên đề cần học: 7 chuyên đề
  • Tổng số dạng bài cần phải học: 120 dạng bài bao gồm cả lý thuyết + bài tập

Phần nội dung kiến thức được lược bỏ trong đề thi: Các nội dung kiến thức giảm tải do Bộ quy định, và các nội dung kiến thức giao thoa giữa học sinh ban cơ bản và ban nâng cao.

Môn Vật lí là môn học khó mà bao nhiêu năm nay học sinh vẫn luôn rêu rao câu vè “Khó như Lí”. Một đặc điểm nữa của môn học này là kiến thức thường liên chương. Tức là bạn phải nắm được kiến thức của chương trước mới có thể giải quyết được kiến thức của chương sau. Do đó, việc học tất cả các chuyên đề là khá nặng nếu không có chiến thuật và phương pháp học hợp lý.

Môn Hóa học

  • Tổng số chuyên đề cần học: 10 chuyên đề
  • Tổng số dạng bài cần học: 86 dạng bài bao gồm cả lý thuyết + bài tập

Hóa học là môn học “khó nuốt” vì có tới cả núi công thức và các phương trình phản ứng hóa học. Việc bạn có thể nhớ được các phản ứng hóa học là điều chẳng hề dễ dàng nếu bạn không biết phương pháp và kỹ năng. Có khi nhớ công thức, nhớ phản ứng rồi nhưng lại không biết cách vận dụng đúng vào để giải bài tập ấy chứ. Làm thế nào để bạn có thể đạt được điểm cao môn này?

Với tất cả những khó khăn của các bạn lựa chọn tổ hợp môn Toán – Lí – Hóa để thi THPT quốc gia 2017, chỉ có một cách giúp các bạn có thể vượt qua được rào cản lớn kia là luyện đề, luyện đề và luyện đề. Tăng tốc luyện đề ngay với PEN-I để giải quyết ngay các rắc rối hiện tại của bạn:

  • Không có nguồn đề tin cậy
  • Không có người hướng dẫn giải đề
  • Không biết những dạng câu hỏi nào khả năng xuất hiện trong đề cao
  • Không có kho để đủ lớn để luyện

Vậy thì Click ngay banner dưới để luyện ngay thôi!

845x300 (22)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!