Mua khóa học rồi, học làm sao cho hiệu quả?

Việc học trực tuyến, chẳng hạn thông qua các khóa trên HOCMAI đã dần trở nên phổ biến và là xu hướng học hiện đại, hiệu quả nhất với đa số học sinh. Tuy nhiên không phải teen nào cũng biết phương pháp học để đem lại hiệu quả tốt. Những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn:
  1. Lập thời gian biểu

Teen cần xây dựng cho mình một lịch học cụ thể và thực hiện nghiêm ngặt. Mỗi người có sức học riêng nên cần tính toán kỹ để đảm bảo việc học tiếp thu tốt nhất. Học online cũng giống như tự học: không có thầy cô điểm danh hoặc nhắc nhở nếu vắng mặt. Vì vậy bạn cần nghiêm khắc với bản thân để không tạo thói quen trì hoãn, từ đó hiệu quả học cũng nâng lên.

2. Chuẩn bị bài mới trước khi vào học.

Trước khi học bài mới, cần đọc nội dung bài đó là gì (chẳng hạn tìm hiểu trước bằng cách đọc SGK). Từ đó teen sẽ xác định trước được những phần mình chưa hiểu, để khi học online tập trung kỹ vào phần ấy hơn.

3. Phải tự giác

Vì không có thầy, cô giám sát cũng như áp lực điểm số nên nếu teen không thực giác thì đừng mong thu được thành quả. Vậy nên đừng dừng lại ở việc xem, hãy lấy giấy bút ra ghi chép lại và làm những bài tập trong video ngay trong quá trình học.

4. Tích cực trao đổi

Thay vì chỉ đơn thuần học và làm bài tập qua video. Teen nên thảo luận và kết bạn với các bạn khác cùng học (chẳng hạn thông qua việc tham gia diễn đàn HOCMAI). Teen cũng có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên qua livestream, group, email để gửi những câu hỏi thắc mắc và được giải đáp. Việc trao đổi này sẽ giúp teen hiểu sâu hơn cũng như không gây nhàm chán.

5. Ghi chép

Những gì bạn xem khi học online chỉ là trí nhớ tạm thời. Cần ghi chép lại những phần chính, đặc biệt là chỗ teen chưa hiểu rõ hoặc những phần giáo viên nhấn mạnh để ôn lại sau này.

6. Giữ gìn sức khỏe

Đừng tự tạo áp lực cho mình, chỉ nên học khi tinh thần thoải mái, tỉnh táo nhất. Không nên cố chạy theo số lượng hoặc để “đua” với các bạn khác vì vừa hại sức khỏe, vừa không thể tiếp thu hiệu quả nhất.

7. Đặt mục tiêu rõ ràng

Teen cần xác định mục tiêu điểm số muốn đạt được để cố gắng. Từ đó chọn cho mình những khóa học, bài giảng thích hợp. Cùng với tinh thần tự giác, học online sẽ giúp bạn vươn tới cái đích mình mong muốn, qua đó hoàn thành mục tiêu đỗ ĐH.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!