Một năm sau thất bại của một học sinh chuyên…

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Quảng Nam nghèo khó, hơn ai hết cậu học trò Dương Vũ Thắng thấu hiểu được  sự vất vả nhọc nhằn trên đôi tay của mẹ, gánh nặng cuộc đời trên đôi vai của cha. Luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong học tập, Thắng đã thi đỗ vào trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm – Thành phố Tam Kỳ – Quảng Nam. Học xa gia đình, tự lập cuộc sống hoàn toàn, đã có những lúc mệt mỏi, có những lúc khó khăn nhưng Thắng đã luôn cố gắng và không ngừng vươn lên trong học tập.

Yêu thích nghề Y từ khi còn bé, khát khao được mặc trên mình chiếc áo Blu trắng đã luôn thôi thúc Thắng cố gắng không ngừng. Với giấc mơ được chữa bệnh cho người nghèo, được mang kiến thức của mình để phục vụ quê hương còn nghèo khó, cậu học trò chuyên Lí ấy đã chuyển sang khối B khi đang học lớp 11. Khó khăn chồng chất khó khăn, cố gắng không hề nhỏ, nhưng dường như niềm mơ ước trở thành bác sĩ đã không mỉm cười với Thắng.

1292079_230935177057460_1585629816_o
Dương Vũ Thắng – Cậu học trò từ miền quê nghèo Quảng Nam

Năm 2015, em thi Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh với số điểm đạt được là 24,75. Bộc bạch về sự cố gắng của mình, Thắng tâm sự: “Em buồn lắm, là một học sinh trường chuyên và là người duy nhất trong lớp trượt Đại học, tinh thần em suy sụp lắm, cả ngày em chỉ đóng cửa trong nhà và không giao tiếp với ai. Sau một tuần suy nghĩ, xác định lại mục tiêu và tự hoạch định kế hoạch cuộc đời mình, em đã quyết tâm học và thi lại để thực hiện được giấc mơ còn dang dở”.

Trong một buổi chiều oi ả của mùa hạ, tôi nhận được tin vui từ Thắng. Em chia sẻ: “Năm nay em thi lại chị ạ, em được 26,85, tuy kết quả không như mình mong đợi nhưng em sẽ cố gắng được cầm 1 tấm vé vào Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh”. Chia sẻ về quá trình học tập của mình, Thắng không khỏi xúc động, tôi khâm phục ý chí của một chàng trai trẻ. Quyết tâm làm bác sĩ luôn thôi thúc trong em, sư tuyệt vọng và tâm lý suy sụp khi một học sinh chuyên lại thi trượt Đại học, đã thế Thắng là học sinh duy nhất trong lớp trượt Đại học năm đó. Vì thế gánh nặng tâm lý em gặp phải là rất lớn.

Những ngày đầu tiên em chỉ biết đóng cửa phòng và học tập, cũng đăng kí đi học thêm lại nhưng em ngại với thầy cô giáo và em đã chọn một phương pháp học tập khác. Hoạch định lại kế hoạch học tập, học ôn luyện thi Online là sự lựa chọn của em. Em tìm đến HOCMAI với giấc mơ thay đổi lại điểm số, ban đầu còn chưa quen nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ.

 Ý thức được mục tiêu của mình, ý thức được việc học online cần phải có sự tập trung cao độ và khả năng tư duy cao, chịu khó làm bài tập. Thắng đã cố gắng và thích nghi, em đã đăng kí các khóa học trên HOCMAI và rất vui khi em đã đăng kí thi PENCUP và giành được giải thưởng là những khóa học miễn phí. Một năm vừa qua đối với em là quá kinh khủng, phần lớn thời gian em chỉ ở nhà đóng cửa và học qua máy tính có kết nối mạng, một năm qua em không hề gặp lại bạn học cấp 3. Và năm nay, sự cố gắng ấy đã mỉm cười với em, 26,85 điểm em đạt đươc có lẽ sẽ giúp em được chạm tới ước mơ của mình.

Chỉ cần có quyết tâm và một nghị lực phi thường thì chúng ta đều có thể vượt qua những khó khăn, vòng nguyệt quế sẽ luôn xuất hiện với những chàng trai như Thắng. Chúc em sẽ không ngừng cố gắng và đạt được những thành tích cao hơn nữa.

Xem thêm: 

>> “Em muốn dùng sự sống để cảm tạ một người…”

>> Một năm làm lại và cái kết không thể đẹp hơn

BTV 1

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!