Mỏi mắt tìm đề thi trắc nghiệm thời @

Thầy Đỗ Ngọc Hà sẽ kể những câu chuyện “thấm thía sâu cay” về việc tìm đề thi trắc nghiệm 10 năm trước và bây giờ.

10 năm trước hay bây giờ cũng đều “ngang trái” như nhau

Năm 2007, thầy là khóa đầu tiên áp dụng thi trắc nghiệm hai môn Vật lí và Hóa học. Thời ấy, trắc nghiệm khách quan vẫn là khái niệm khá mơ hồ với cả học sinh và các thầy cô giáo. Luyện thi như thế nào, luyện thi trắc nghiệm khác gì với luyện thi tự luận, phải tìm đề thi ở đâu… đều là những điều không có tiền lệ để học theo hay “bắt chước” theo.

Thầy và bạn bè đều ráo riết đi tìm đề thi. So với thời bây giờ của các em mới thấy tìm đề thi thời này của thầy mới gọi là lắm nỗi truân chuyên. Tìm đề thi không hề khó, lên mạng search thử từ khóa “đề thi trắc nghiệm 2007” cái là ra cả list mặc dù không nhiều như bây giờ. Ngược lại, để tìm một đề thi tạm gọi là chất lượng theo đúng kiểu trắc nghiệm thì khó như lên giời. Hồi đó, cách duy nhất để có đề thi thì một là năn nỉ ỉ ôi các thầy soạn cho hoặc là mon men thi thử đại học ở các trường THPT trong huyện, trong tỉnh. Nhưng ngặt nỗi, có đi thi thì cũng chỉ có đề thi và điểm số chứ nào có đáp án. Nhiều khi, đúng sai cũng chả rõ để rút kinh nghiệm nữa.

Đến giờ, sau 10 năm, vẫn đều đặn có vô vàn học sinh inbox hỏi thầy những câu như: “thầy ơi, tìm đề ở đâu?”, “thầy ơi, thầy soạn đề tặng bọn em đi”… Chứng tỏ, dù cho bác “Gồ” có thần thánh cỡ nào thì cũng không thể giải quyết những “ngang trái” khi tìm đề và luyện đề thi trên mạng của phần lớn học sinh.

do ngoc ha 1
Thầy Đỗ Ngọc Hà chia sẻ những kinh nghiệm xương máu khi tìm đề thi

Những lưu ý để tìm được một đề thi hay


Trước hết, thầy khẳng định rằng vào thời điểm này các em không cần phải tìm số lượng đến hàng trăm đề thi để luyện tập. Sau khi đã trải qua giai đoạn trang bị kiến thức, hãy bắt tay ngay với đề thi minh họa 2017 môn Vật lí vì đây chính là cơ sở chính xác và đáng tin cậy nhất.

Một đề thi hay các em cần hiểu là đề thi bám sát cấu trúc đề thi minh họa 2017 tương quan về cả nội dung, cấu trúc, độ khó. Khi tìm kiếm bất kì một đề thi nào đó, hãy in ra và tham khảo ý kiến của các thầy cô giáo giảng dạy mình để chắc chắn đó là một đề thi chuẩn. Nhớ tìm một đề thi có đáp án và nếu được thì hãy nhờ thầy cô mình kiểm tra đáp án những câu mình đang còn băn khoăn.

Hằng tháng hoặc tuần, thầy cũng sẽ biên soạn cho các em đề thi đầy đủ có kèm đáp án để các em luyện tập sao cho sau những đề thi thầy cung cấp, các em có thể làm quen với mọi dạng bài và luyện chúng một cách thuần thục.

Ngoài ra, một nguồn đề đáng tin cậy mà các em không nên bỏ qua chính là 15 đề thi trong khóa PEN-I môn Vật lí và ngân hàng đề thi có tại phòng luyện của khóa PEN-I. Thầy đã mất khá nhiều thời gian để cùng HOCMAI biên soạn đề thi của phòng luyện đề thi này. Bật mí với các em, 100% đề thi đều có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết.

Với những lưu ý trên, các em hãy tìm cho mình một số ít đề thi chuẩn thay vì chạy đua số lượng đề thi tràn lan trên mạng nhé.

Với phòng luyện PEN-I, bạn sẽ được trải nghiệm những tính năng chỉ có ở phòng luyện PEN-I, như:

  • “Võ đường”: Thỏa sức luyện võ, tranhh tài với với phòng luyện 20.000 câu hỏi trắc nghiệm, có thể lựa chọn luyện tập theo chuyên đề lẻ hoặc luyện tập theo cấu trúc của 1 đề thi chuẩn.
  • “Bảng vàng”: Kết quả trả về sau khi kết thúc lượt luyện tập không chỉ là điếm số mà còn là bảng thống kê số câu đúng/sai và biểu đồ kết quả theo 4 cấp độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
  • “Bí kíp”: 100% câu hỏi đều có hướng dẫn giải chi tiết. Nếu như chỉ có đáp án để đối chiếu thì sẽ rất khó để bạn nhận ra lỗi sai và rút kinh nghiệm. Vì vậy, dù phải tốn rất nhiều thời gian và công sức, phòng luyện PEN-I vẫn cung cấp đủ hướng dẫn giải bằng text cho học sinh.
  • “Sổ tay thần thánh”: Ghi dấu lịch sử phòng luyện theo ngày: Bạn sẽ theo dõi được kết quả luyện tập theo ngày để biết mình đã tiến bộ như thế nào sau mỗi ngày.
  • Xem thêm: Nắm chắc tổ hợp 300 dạng bài KHTN, muốn trượt cũng khó!
  • Xem thêm: Teen 99 sẽ ‘chột dạ’ khi đọc những lầm tưởng này!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!