Ma trận dạng bài KHXH: Kim chỉ nam luyện thi THPT quốc gia

Khác với mọi năm, kỳ thi THPT quốc gia năm nay có thêm tổ hợp môn thi Lịch sử, Địa lí, GDCD. Với các bạn chọn thi tổ hợp môn này, làm cách nào để có thể ôn luyện tốt nhất? Ma trận dạng bài KHXH sẽ cung cấp cho bạn 147 dạng bài môn Lịch sử, 36 dạng bài môn Địa lí và 32 dạng bài GDCD để yên tâm ôn luyện.

Với các bạn chọn thi tổ hợp môn thi KHXH trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, việc phải học thuộc các kiến thức “dài ngoằng ngoẵng” trong tổ hợp môn này chắc hẳn là một điều “nghĩ thôi đã nản”. Dù bạn là người có niềm đam mê với các môn học này tới mức nào, bạn vẫn cần “kim chỉ nam” dẫn đường cho bạn để đạt được hiệu quả về việc tiếp thu kiến thức nhanh nhất, nhớ lâu nhất có thể. Ma trận dạng bài tổ hợp môn KHXH chính là “kim chỉ nam” đó.

Ma trận dạng bài tổ hợp môn KHXH sẽ bao gồm:

Môn Lịch sử: 147 dạng bài bao phủ toàn bộ 11 chuyên đề 

Các bạn sẽ được biết mình cần phải học phần kiến thức nào với những nội dung gì. Môn Lịch sử là một môn khó “nhằn” với kiểu thi trắc nghiệm, có rất nhiều dữ kiện về ngày tháng năm bạn cần phải nhớ, cần phải nhớ chính xác tên của sự kiện,…  bạn có thể tham khảo đề minh họa của Bộ GDĐT môn Lịch sử trong hình dưới đây:

de-lich-su-bo-gd
Một phần trong đề thi minh họa của Bộ GD môn Lịch sử 2017

Ma trận dạng bài sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn trong môn học này. Xem hình ảnh minh họa:

mt-lich-su
Một phần trong ma trận dạng bài môn Lịch sử

Môn Địa lí: 36 dạng bài bao phủ 5 chuyên đề kiến thức lớp 12

mt-dia-ly
Một phần trong ma trận dạng bài môn Địa lí

Với môn địa lý, bạn không chỉ phải nhớ nội dung kiến thức “thuộc lòng” mà còn cần phải nhớ cả các công thức tính và cách thể hiện biểu đồ cơ cấu ngành, cơ cấu dân số…. Ma trận dạng bài sẽ chỉ ra toàn bộ những phần nội dung kiến thức bạn phải học để đáp ứng kiến thức cho kỳ thi.

de-mh-mon-dia-li
Một phần trong đề thi minh họa môn Địa lí của Bộ GD

Môn GDCD: 32 dạng bài bao phủ 9 chuyên đề kiến thức lớp 12

Có thể với các bạn, việc học và thi 2 môn Lịch sử và Địa lí là khá quen thuộc, có khác chỉ là từ kỳ thi THPT quốc gia 2017 2 môn này sẽ chuyển sang thi bằng hình thức trắc nghiệm nên không thể học tủ kiến thức mà cần học “rộng” lại đòi hỏi cách học thông minh mới có thể nhớ hết được các số liệu vốn không theo công thức như môn Toán, Lí hay Hóa. Còn với môn Giáo dục công dân, môn học bạn chẳng bao giờ đề ý bao năm nay giờ lại thi, biết  làm sao bây giờ?

Với ma trận dạng bài môn Giáo dục công dân, bạn sẽ nắm rõ bạn sẽ phải học những đơn vị kiến thức nào, các dạng bài nào.  

mt-gdcd
Một phần trong mâ trận dạng bài môn GDCD

Ma trận dạng bài có ở đâu?

Trong các khóa học PEN-I 2017, với tất cả các môn học bạn sẽ được cung cấp 100% ma trận dạng bài. 10 đề thi trong mỗi khóa học PEN-I được các thầy giảng và giải 100% câu hỏi có trong đề thi.

Bạn sẽ nắm trong tay một phương pháp luyện đề hoàn hảo khi đăng ký PEN-I 2017.

Ngoài ma trận dạng bài, trong PEN-I 2017 bạn còn được trang bị Phòng luyện với 20.000 câu hỏi có 100% lời giải để bạn tha hồ luyện tập bất cứ khi nào. Bạn có thể luyện mọi lúc, mọi nơi và không lo bị thiếu dạng câu hỏi cho bạn luyện đề. Phòng luyện sẽ giúp bạn có được cảm giác quen với áp lực phòng thi, sau mỗi lần luyện lại cung cấp cho bạn các chỉ số về luyện tập như: bạn đã làm đúng các câu hỏi ở dạng bài nào, ở mức độ nhận thức nào. Quá tuyệt phải không?

Khi nào bạn có thể bắt đầu đăng ký vào học PEN-I?

PEN-I 2017 sẽ bắt đầu mở đăng ký từ ngày 6/12 – 22/12/2016 với rất nhiều ưu đãi về học phí. Các khóa học tron PEN-I sẽ khai giảng vào ngày 19.12.2016.

Để biết thông tin chi tiết về PEN-I, mời bạn xem thêm tại đây.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!