Làm quen với thi trắc nghiệm: Bây giờ là chậm!

Thi theo hình thức trắc nghiệm thực sự là một xu thế của thời hiện tại. Các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như: Mỹ, Nhật, Hàn, Anh quốc,… đã và vẫn đang áp dụng hình thức thi trắc nghiệm khách quan này trong các kỳ thi sát hạch.

Lý do của lựa chọn này nằm ở những ưu điểm của các bài thi trắc nghiệm như khả năng bao phủ rộng của đề thi, tính khách quan của quá trình chấm thi và khả năng áp dụng các mô hình và công cụ tâm trắc học để tính điểm thang đo, tổ chức thi trên máy tính, phát hiện các câu hỏi có khả năng tiềm ẩn bất công cho một nhóm thí sinh và so bằng điểm giữa các bài thi, đợt thi.

Trắc nghiệm khách quan đã được áp dụng 10 năm, từ năm 2007 các môn Lí, Hóa, Sinh, Ngoại ngữ đã được chuyển từ hình thức thi tự luận sang trắc nghiệm. Năm nay, các teen 99 sẽ được thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia.

Theo đó, teen 99 cần chú ý những điểm sau để nắm bắt kịp thời phương pháp thi và phạm vi kiến thức:

Bám sát kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa

Trắc nghiệm không chỉ đòi hỏi bạn tính toán nhiều để tìm ra đáp án đúng mà có nhiều câu mang tính chất gợi lại kiến thức. Đó có thể là một định nghĩa, định lý hay một khái niệm đơn giản mà trong đề thi tự luận chưa bao giờ hỏi. Có những chi tiết rất nhỏ nhặt mà bạn bỏ qua có thể vô tình sẽ xuất hiện trong đề thi. Nếu bạn không chú ý thì khả năng “ăn” điểm là rất thấp.

Thi trắc nghiệm nghĩa là chấm dứt việc học tủ

Điều mấu chốt quan trọng nhất trong việc thi trắc nghiệm hay thi tự luận không phải là hình thức thi mà là kiến thức. Điều kiện cần đầu tiên để các bạn có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia là các bạn cần NẮM CHẮC TẤT CẢ KIẾN THỨC trong sách giáo khoa. Dù bạn thi hình thức nào, bạn vẫn cần phải trang bị đủ kiến thức mới có thể làm được bài. Vì vậy bạn phải học hết chứ không có chuyện học tủ.

Làm quen với kỹ năng làm bài hoàn toàn khác

Tự luận và trắc nghiệm là hai hình thức thi hoàn toàn khác nhau, đòi hỏi kỹ năng làm bài, giải bài khác nhau. Nếu tự luận chú trọng vào từng bước giải chi tiết thì nay, trắc nghiệm đòi hỏi tư duy nhanh, các bước giải nhanh, chịu áp lực thời gian để đưa ra các câu trả lời đúng. Bạn cần trang bị thêm các phương pháp, kỹ năng, thủ thuật, mẹo,…  giải bài trắc nghiệm sau đó bạn phải luyện tập hàng ngày để cải thiện kỹ năng giải bài theo từng ngày.

Không dễ dàng gì phải không nào? Thời gian thì có hạn mà áp lực thì vô hạn, bạn đã chuẩn bị cho mình những gì?

Giải pháp ôn luyện song song, tiết kiệm thời gian và tiền bạc:

Ở thời điểm hiện tại, các trường THPT trên cả nước gần như vẫn chưa thể đáp ứng việc thi ra đề thi trắc nghiệm cho học sinh thi và làm quen với hình thức này ngay từ kỳ thi học kỳ 1. Như vậy việc bạn chỉ học ôn tại nhà trường là không đủ để bạn có thể tham gia tốt kỳ thi THPT quốc gia 2017. Bạn hãy tham khảo khóa luyện đề PEN-I với những điểm sau chắc chắn giúp bạn nâng trình kiến thức, kỹ năng giải đề với:

  • Ma trận dạng bài: Tổng hợp và chỉ ra cụ thể các chuyên đề và từng dạng bài bạn cần phải học
  • 15 đề minh họa sẽ hướng dẫn bạn nhận diện và giải đề thông thạo
  • Phòng luyện với 20.000+ câu hỏi giúp bạn luyện tập kỹ năng giải đề

Với tất cả những tài liệu, kiến thức, kỹ năng bạn được học và luyện tập khi học PEN-I 2017, chắc chắn bạn sẽ đạt được 5 kỹ năng sau:

  • Nhận diện được mọi dạng bài từ dễ đến khó
  • Thành thạo nhiều phương pháp giải nhanh
  • Sở hữu những bí kíp, mẹo hay về kiểm soát thời gian, bấm máy casio nhanh, suy luận logic, loại trừ đáp án,…
  • Tăng tốc độ giải đề
  • Tâm lý thi cử vững vàng trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia chính thức.

Hãy để PEN-I là bạn đồng hànhh cùng các bạn trong quá trình chinh phục kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Đặt chỗ PEN-I 2017 TẠI ĐÂY

để được nhận những ưu đãi lớn về học phí trong thời gian từ 6/12 – 22/12/2016.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!