Không biết phải bắt đầu học từ đâu – nên làm gì?

Nhiều teen muốn học lại từ đầu để nắm vững kiến thức nhưng lại cảm thấy mông lung, không biết nên bắt đầu từ đâu. Đừng lo lắng, xem bài viết dưới đây để có hướng giải quyết cho mình nhé!

Một trong những khúc mắc các bạn thường hỏi đó là “Nên bắt đầu học cái gì trước? Từ vựng hay ngữ pháp ?”, “Nên bắt đầu luyện nghe nói trước rồi mới học từ vựng và ngữ pháp?”, hay “Nên học dao động điều hòa trước hay điện xoay chiều trước”…

Bạn thân mến, Tiếng Anh không chỉ có mình từ vựng hay ngữ pháp, nghe, nói. Vật Lý cũng không chỉ có mình dao động điều hòa hay điện xoay chiều…

Nên bắt đầu từ….đầu

Học từ những điều cơ bản nhất: kiến thức nền tảng. Bạn cũng cần một phương pháp và kế hoạch học tập đúng đắn.

Hãy xem sơ đồ chu trình 4 giai đoạn rất nhiều bạn đã áp dụng và thành công dưới đây!

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước-mới

Đây là kim chỉ nam đi cùng bạn suốt chặng đường ôn thi tốt nghiệp THPT. Trong đó:

Bước xây dựng kiến thức nền tảng là bước đệm quan trọng nhất, giúp bạn có khối lượng kiến thức vững vàng, dễ dàng tiếp thu kiến thức nâng cao, học có hiệu quả các phương pháp, kỹ năng giải bài tập.

Bắt đầu từ cái mà bạn thiếu

Khi có nền tảng rồi, xem lại bản thân mình còn thiếu kiến thức những phần nào, phải bổ sung ngay phần đó:

– Yếu từ vựng – học thêm từ vựng.

– Yếu ngữ pháp – học thêm ngữ pháp.

– Yếu điện xoay chiều – học thêm điện xoay chiều

………..

Bắt đầu từ…bây giờ

Bạn đang lo lắng vì thấy có quá nhiều kiến thức cần phải học trong khi thời gian thì không có nhiều. Vậy thì đừng “phí thời gian lo” nữa, mà hãy học ngay từ giờ!

Đã có giải pháp giúp bạn rút ngắn thời gian ôn luyện nhưng vẫn củng cố được toàn bộ kiến thức trọng tâm lớp 11 cũng như được dạy sớm kiến thức lớp 12; hiệu quả sẽ thế nào khi bạn bè mới chập chững làm quen với kiến thức 12 thì bạn đã học gần xong rồi? Tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY nhé!

“Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”

845x300 (24)

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!