K13 – Hoặc không thi hoặc thi trường xứng đáng

 

Bạn là K13 và đang phân vân không biết nên thi trường nào, trường cao hay thấp, trường mình mơ ước hay trường mình chắc chắn đỗ? Dẹp hết mấy cái phân vân đó đi. Đã thi lại thì phải thi trường xứng đáng – thi trường mà mình yêu thích!

Hoặc không thi hoặc thi trường xứng đáng

Chắc hẳn rào cản khiến bạn lo lắng khi thi trường TOP chính là sợ thêm 1 lần thất bại, thêm một lần làm bố mẹ phiền lòng, thêm một lần thất vọng vì bản thân.

Tuy nhiên, nên nhớ một điều rằng nếu bạn đỗ trường TOP thì chúng ta không phải nói thêm gì cả nhưng nếu bạn đã cố hết sức mà không đạt kết quả như mình mong ước thì bạn cần gì phải hối tiếc, cần gì phải dằn vặt bản thân. Cái đó không phải và không bao giờ là lỗi của bạn.

Còn ngay từ đầu nếu bạn không chọn trường theo sở thích chỉ vì những nỗi sợ mơ hồ thì tương lai bạn chắc chắn sẽ hối hận và dễ đứt gánh giữa đường. Thêm nữa, việc bạn đang từ học một ngành bạn không không thích để thi lại trường mà bạn không ghét nghe thì có vẻ khác nhau nhưng thực chất cũng là 1. Đừng tự chuyển mình từ nhà giam này sang nhà giam khác.

Lộ trình ôn luyện hoàn hảo

Để tự tin bạn cần nắm chắc kiến thức và kỹ năng để làm bài. Để nắm chắc kiến thức bạn cần ôn luyện toàn diện. Để nắm chắc kỹ năng bạn cần rèn luyện thật nhiều. Đây cũng chính là lộ trình ôn luyện hiệu quả của vạn sĩ tử mùa trước. Bạn đang ở đâu trong chu trình 4 giai đoạn này?

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước-mới

 

Giai đoạn 1: Xây vững nền tảng

Nền tảng chính là nền móng kiến thức, là gốc rễ để bạn phát triển lên những kiến thức cao siêu hơn, đây cũng chính là giai đoạn đầu tiên rất quan trọng trong chu trình 4 bước mà bạn cần nắm chắc vì “đầu có xuôi” thì “đuôi mới lọt”. Tuy nhiên đến thời điểm này thì chắc chắn bạn đã qua giai đoạn 1 rồi vì nếu chưa qua thì bạn nên suy nghĩ kỹ lại về việc thi THPT quốc gia tháng 6 tới.

Giai đoạn 2: Lấp lỗ hổng kiến thức

Đến thời điểm này nếu bạn đi được ¾ chặng đường thì lợi thế đang nghiêng về phía bạn. Còn nếu bây giờ bạn vẫn lơ lửng ở giai đoạn 2 với những chuyên đề đang rất yếu và hổng thì gay go đấy. Chỉ còn 4 tháng thôi, không phải là không thể nhưng nếu muốn theo kịp những đối thủ nhanh nhẹn khác thì bạn phải cố gắng rất nhiều. Nếu bạn đang không biết phải học như thế nào để có thể lấp lỗ hổng kiến thức với 4 tháng ngắn ngủi thì hãy tham khảo khóa học PEN-C dưới đây.

  • Học theo chuyên đề khiến bạn dễ dàng bổ sung ngay những chuyên đề bị hổng.
  • Bài giảng chi tiết và vô cùng tỉ mỉ khiến bạn muốn không hiểu cũng không được.
  • Sau mỗi chuyên đề còn có rất nhiều bài tập tự luyện giúp bạn áp dụng ngay lý thuyết vào bài tập. Đảm bảo “học đi đôi với hành”.
  • Kiến thức trong khóa học bám sát vào nội dung thi THPT quốc gia 2017 nên bạn có thể yên tâm sau khóa học điểm số của bạn tối thiểu là 7,8 và có thể lên đến 9,10.

Click vào banner để học thử

845x300

Giai đoạn 3: Luyện mọi dạng bài

“Trăm hay không bằng tay quen”, từ những bài học rút ra sau những lần làm bài sai chính là bí quyết thi đạt điểm cao của vạn sĩ tử mùa trước đấy. Luyện đề là giai đoạn không thể thiếu để giúp bạn một lần nữa ôn lại kiến thức và rèn luyện kỹ năng. Đặc biệt là kỹ năng sử dụng máy tính thành thạo, phương pháp tính nhẩm nhanh, mẹo loại trừ phương án sai trong 4 phương án trắc nghiệm… Tham khảo ngay bài khóa học dưới đây

  • 15 đề/môn đảm bảo quét toàn bộ mọi dạng bài trong đề thi THPT quốc gia 2017
  • Cung cấp mọi kỹ năng, thủ thuật để xử lý nhanh, gọn bài thi
  • Lò luyện với 20000 câu hỏi cho bạn tha hồ cày ngày đêm

Click vào banner để học thử

845x300 (22)

Giai đoạn 4: Ôn luyện chọn lọc

Đây là giai đoạn giúp bạn củng cố lại toàn bộ kiến thức trọng tâm để tối đa hóa điểm số trong giai đoạn nước rút cuối cùng khi chỉ còn 1 tháng là thi THPT quốc gia.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!