Để đạt điểm cao môn Hóa, đã có kế hoạch từng tuần

Áp lực thời gian của các môn trong bài thi tổ hợp năm nay khiến nhiều teen hoang mang về cơ hội giành điểm cao. Tuy nhiên nếu thực hiện tốt theo kế hoạch học tập dưới đây thì teen hoàn toàn có thể tự tin hướng tới mục tiêu điểm 10:

I/ Định hướng chung môn học

– Học chắc và bám sát kiến thức trong SGK Hoá học lớp 12 – Cơ bản. Sau đó làm các bài tập trong SGK và SBT để củng cố và nắm vững kiến thức lí thuyết. Trong quá trình học kiến thức Hóa học lớp 12, nếu phần kiến thức nào cần sử dụng kiến thức thuộc chương trình hóa học lớp 11 và lớp 10 thì cần chủ động xem lại các phần kiến thức thuộc lớp 11 và lớp 10 này.

– Làm thành thạo tất cả các dạng bài tập từ dễ đến khó có liên quan đến kiến thức thuộc chương trình hóa học lớp 12.

Lưu ý:

– Để đạt điểm tối đa, học sinh cần lưu ý đến một số dạng câu hỏi khó hoặc câu hỏi gây tranh cãi như:

+ Dạng bài đếm phát biểu đúng sai.

+ Dạng bài về giá trị gần đúng nhất.

+ Dạng bài về thí nghiệm thực hành.

+ Dạng bài liên quan đến thực tế cuộc sống.

– Trong đề thi minh họa 2017, độ khó của câu hỏi cực khó có giảm so với đề thi THPT QG năm 2016. Do vậy học sinh không cần quá tập trung vào những câu hỏi có đề bài quá dài, quá phức tạp.

II/ Ôn luyện thế nào?

Từ nay đến giữa tháng 1/2017: Trang bị các kiến thức, phương pháp và kỹ năng làm các dạng bài có trong cấu trúc đề thi THPT QG 2017.

  • Từ giữa tháng 1/2017 đến khoảng tháng 3/2017: Củng cố, nhận diện nhanh và nắm chắc cách giải mọi dạng bài. Bởi trong năm nay áp lực thời gian sẽ nhiều hơn áp lực về độ khó.
  • Từ khoảng tháng 3 đến hết tháng 5/2017: Ôn luyện chọn lọc các kiến thức, phương pháp, kỹ năng theo mục tiêu điểm số. Học sinh có học lực trung bình-trung bình khá hướng tới mục tiêu 6-8 điểm. Học sinh khá-giỏi hướng tới mục tiêu 8-10 điểm.

Như vậy khoảng thời gian từ nay đến giữa tháng 1 sẽ rất quan trọng vì teen chỉ còn 3 tháng để nắm toàn bộ kiến thức căn bản. Tuy nhiên không cần phải quá lo lắng, các thầy của HOCMAI đã thiết kế riêng cho teen thời khóa biểu cụ thể cho từng tuần để giúp teen có định hướng tốt nhất chuẩn bị cho kỳ thi.

Một số lưu ý và hướng dẫn:

  1. Kế hoạch học tập bắt đầu từ đầu tháng 10. Do đó teen nào chưa ôn tập các chuyên đề tháng 10 trong kế hoạch thì nhanh chóng ôn tập bổ sung để theo kịp chương trình nha!
  2. Kế hoạch học tập sẽ giúp teen hoàn thành quá trình ôn luyện toàn diện, nắm vững lý thuyết chậm nhất vào giữa tháng 1/2017. Sau khoảng thời gian này, teen có thể tập trung luyện đề thi cũng như ôn tập kỹ những phần quan trọng nhất.
  3. Các đề mục trong kế hoạch học tập:
  • Tháng (tháng 10, tháng 11….): Teen sẽ tiến hành ôn tập từ tháng 10/2016 đến tháng 1/2017. Sự chuẩn bị và kết thúc này giúp teen sớm có thời gian luyện các đề thi thử, cũng như xác định được phần nào lực học của mình để đăng ký chọn ngành, trường phù hợp.
  • Tuần (1, 2, 3, 4…): Với mỗi chuyên đề, teen nên chia ra nội dung từng tuần một để học theo bảng kế hoạch đã hướng dẫn. Không chỉ để có đủ thời gian ôn tập kỹ nội dung ấy, mà còn để dành thời gian học thêm các môn khác. Đừng cố học dồn nhiều nội dung trong một thời gian ngắn, dễ dẫn đến quá tải không hiệu quả.
  • Kế hoạch học tập chia làm hai dạng: Đề cương N2 dành cho học sinh trung bình-khá và Đề cương N3 dành cho học sinh khá-giỏi. Teen có thể lựa chọn kế hoạch học tập phù hợp nhất với mình để thực hiện.

Đề cương N2

Kế hoạch học tập của thầy Phạm Ngọc Sơn.

Để đăng ký luyện thi Hóa cùng thầy Phạm Ngọc Sơn, click tại đây.

n2-thay-son

Kế hoạch học tập của thầy Vũ Khắc Ngọc.

Để đăng ký luyện thi Hóa trắc nghiệm cùng thầy Vũ Khắc Ngọc, click tại đây.

n2-thay-ngoc

Đề cương N3

Kế hoạch học tập của thầy Lê Đăng Khương.

Để đăng ký luyện thi Hóa cùng thầy Lê Đăng Khương, click tại đây.

n3-th-y-khuong

Kế hoạch học tập của thầy Vũ Khắc Ngọc.

Để đăng ký luyện thi Hóa cùng thầy Vũ Khắc Ngọc, click tại đây.

n3-thay-ngoc

 

Xem thêm:

780x150

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!