Hơn 500 tân sinh viên tại sự kiện “Chào tân sinh viên 2016”

Sáng ngày 9/10, hơn 500 học sinh, sinh viên  đã có mặt tại Văn miếu Quốc Tử Giám – Hà Nội để tham gia Gala “Chào Tân sinh viên 2016” do Hệ thống giáo dục HOCMAI tổ chức. Với chủ đề: “ Học tập tích cực, chủ động” – đó là chủ đề rất ý nghĩ và thiết thực với các bạn học sinh, sinh viên hiện nay.

Chương trình với sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Thúy Hồng, Phó Cục trưởng Cục nhà giáo,và sự góp mặt của hai vị diễn giả nổi tiếng đó là TS Đàm Quang Minh – Hiệu trưởng Đại học FPT và Th.s Bùi Quang Minh ( Minh Beta) – Tốt nghiệp Đại học Havard, người sáng lập và điều hành mô hình Cụm rạp chiếu phim và khu vui chơi ẩm thực Beta Cineplex. Bên cạnh đó, không thể thiếu sự góp mặt của gần 500 học sinh, sinh viên cùng các thầy, cô giáo giàu tâm huyết đang giảng dạy tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

1
Gần 500 tân sinh viên tham dự sự kiện Chào tân sinh viên 2016 do Hệ thống Giáo dục HOCMAI tổ chức

Với chủ đề: “Học tập tích cực, chủ động ”, cụ thể là cách thức tiếp cận học tập trên giảng đường và tự học trực tuyến, đó là phương pháp học tập chủ động rất hiệu quả và không còn xa lạ với các nước phát triển trên thế giới. Hàng trăm học sinh đã cùng nhau thảo luận trao đổi và đặt câu hỏi với 2 vị diễn giả khi lắng nghe những lời chia sẻ từ chính câu chuyện bản thân và câu chuyện của những người đã thành công với phương pháp học tập linh hoạt này.

2
TS Đàm Quang Minh (Hiệu trưởng ĐH FPT) & Ths Bùi Quang Minh (MBA Havard) chia sẻ về Học tập chủ động, tích cực tới gần 500 tân sinh viên trong sự kiện

“Nếu là nhà tuyển dụng, TS. Đàm Quang Minh sẽ cho tinh thần tích cực, chủ động học tập hệ số điểm bao nhiêu?” là một trong số những câu hỏi hay từ các bạn học sinh, sinh viên. Trả lời câu hỏi này cũng như nói về học tập tích cực, chủ động, TS. Đàm Quang Minh nói: “Có những bạn học kém đi khi lên THPT và đại học. Bởi vì, cấp tiểu học, các bạn học theo sự nhắc nhở của gia đình nhưng lên THPT hay đại học, vì không chủ động và tích cực học tập, các bạn bị bỏ lại phía sau. Chứng tỏ, tinh thần tích cực, chủ động trong học tập là vô cùng cần thiết, quyết định đến tương lai sau này của bạn. Và nếu là nhà tuyển dụng, tôi sẽ cho điểm ưu tiên cho những bạn có tinh thần học tập này”.

Bước vào giảng đường Đại học, các em học sinh phải nỗ lực cố gắng và chinh phục chính bản thân mình, chinh phục tri thức bằng việc tiếp cận chủ động với phương pháp học tập hoàn toàn  mới.  Khi nói về phương pháp học ở bậc Đại học và con đường dẫn đến thành công, TS Đàm Quang Minh chia sẻ:“Vấn đề không nằm ở chỗ bạn là người học giỏi nhất đại học mà quan trọng bạn trở thành người như thế nào? Muốn là người thành công, thứ nhất bạn phải có đam mê, dám đi đến tận cùng đam mê mà không ngại khó khăn, vất vả. Thứ hai, những người thành công thường là nghịch ngợm, phá cách, dám nghĩ, dám làm và dám đặt vấn đề theo một cách khác. Các bạn hãy tìm lời giải cho chính mình, hun đúc ham mê trong chính con người mình. Và hãy nhớ không ngừng sáng tạo và trải nghiệm”.

3
Các tân sinh viên có thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 được nhận học bổng từ Hệ thống giáo dục HOCMAI

Tốt nghiệp Đại học Harvard, là người thành công khi còn rất trẻ, với những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của bản thân mình, Ths Bùi Quang Minh chia sẻ : “Các bạn đã chọn học trực tuyến và thành công, nghĩa là các bạn đã có sự tích cực, chủ động đáng ghi nhận. Việc của các bạn là tiếp tục phát huy tinh thần này. Phải như vậy, các bạn mới có thể đối đầu với thử thách, luôn tìm tòi và giải quyết được mọi vấn đề trong công việc và đời sống”.

Gần 10 năm xây dựng, phát triển, liên tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tương tác, HOCMAI hiện nay được đánh giá là Hệ thống Giáo dục trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Với hơn 2,6 triệu thành viên tham gia (tính đến thời điểm hiện tại), gần 1.000 học sinh đạt trên 27 điểm trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016, gần 10.000 học sinh đỗ Đại học, với nhiều phần quà giá trị được trao tại sự kiện Gala Chào tân sinh viên 2016. Đây thực sự là những con số ấn tượng, khẳng định chất lượng giáo dục của HOCMAI.

4

Buổi lễ này là dịp để thày và trò trực tiếp giao lưu, chia sẻ sau những ngày tháng “giao tiếp” qua màn hình máy tính. Không chỉ để tổng kết một năm học thành công mà buổi lễ còn mong muốn kết nối, tiếp tục nâng bước các bạn Tân sinh viên trên giảng đường Đại học và trên đường đời. “Chắp cánh ước mơ” để các thế hệ học sinh trong tương lai bay cao, bay xa, vững bước trong cuộc sống. HOCMAI sẽ luôn đồng hành cùng các em học sinh Việt Nam.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!