Học Tiếng Anh từ con số 0: Chuyện của thầy giáo từng bị tật nói lắp…

Từ nhỏ đã bị tật nói lắp, thời phổ thông chỉ học Tiếng Anh “cho có vì”, hành trang vào đại học chỉ là vốn Tiếng Anh “miền núi”, chỉ sau 3 năm, cậu học trò năm nào đã sử dụng Tiếng Anh thành thạo và bắt đầu đi dạy. Nếu bạn đã từng rất nhiều lần quyết tâm học lại Tiếng Anh và bỏ cuộc thì câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Làm được khi bạn đủ… muốn

Đó chính là chia sẻ của thầy Phạm Trọng Hiếu, nhân vật mà HOCMAI đang nhắc đến. Sinh ra tại Phú Thọ, một vùng quê mà thầy đã được cộng 1,5 điểm ưu tiên khi thi đại học. Học khối A, thi đỗ Học viện Tài chính, hành trang học đại học của thầy là vốn Tiếng Anh “miền núi”. Những ngày đầu học đại học, thầy Hiếu thấy có một định kiến “tiêu cực” về sinh viên Tài chính: kém năng động và yếu Tiếng Anh. “Vậy là mình học ngoại ngữ và quyết tâm phá vỡ cái định kiến đó” – thầy chia sẻ.

10885576_971671112861136_8305828856075138319_n
Thầy Phạm Trọng Hiếu (áo vest) trẻ trung ngoài đời thường

Với sự quyết tâm và nỗ lực, tới năm thứ ba đại học, thầy đã bước đầu phá bỏ được định kiến cố hữu đó bằng việc bản thân sử dụng Tiếng Anh một cách thành thạo và bắt đầu đi dạy. “Những ngày đầu, rất nhiều người nói qua nói lại khi nghe thầy chia sẻ ý định sẽ dạy Tiếng Anh. Họ lập luận, lấy cớ gì mà một người không được đào tạo về ngoại ngữ hay Tiếng Anh, nói thì lắp ba lắp bắp lại có thể dạy nổi Tiếng Anh, một ý định phi thực tế.” – Thầy cười.

Chứng minh khả năng của mình, sau khi ra trường, thầy Hiếu trở thành giảng viên Tiếng Anh. Một thời gian ngắn sau đó, thầy được Học viện Giáo dục Úc công nhận giáo viên chuẩn TESOL và hiện đang làm chủ một trung tâm Anh ngữ nổi tiếng, quen thuộc với hàng nghìn sinh viên Học viện Tài chính.

“Chỉ cần có một quyết tâm, một đam mê, và sự nghiêm túc trong khoa học, các bạn có thể làm được những điều mà người khác coi là mình không thể” – Thầy tự tin khẳng định.

Lớp học Tiếng Anh từ con số 0

Vì đã bắt đầu học Tiếng Anh từ con số 0, thầy Hiếu hiểu “vòng tròn đen tối”: vô cùng quyết tâm học lại Tiếng Anh => học mãi không thấy tiến bộ => và cuối cùng, BỎ CUỘC. Nguyên nhân bỏ cuộc thường là chúng ta đã nhồi vào đầu quá nhiều công thức ngữ pháp ngay khi mới bắt đầu học. Theo thầy Hiếu, dù là mới bắt đầu hay đang học thì vẫn phải học Tiếng Anh là học ngôn ngữ theo đúng nghĩa chứ không phải coi nó môn học với hàng loạt các nguyên tắc khó nhớ.

774206_708674402485803_1121353621_o

Vậy thế nào là học Tiếng Anh theo đúng nghĩa là học ngôn ngữ? Khi bắt đầu tập nói, bạn có tập xem đâu là động từ, đâu là từ ghép, từ láy không? Không hề. Thế thì mới bắt đầu học Tiếng Anh, bạn hãy học những gì đơn giản nhất, dễ nhớ nhất đi. Ví dụ như, nếu trong Tiếng Việt là từ ghép, thì có thể ghép các từ hoặc gốc từ để tạo nên từ Tiếng Anh, vì sao “Airline” lại là hàng không? Vì nó là hàng (line) + air (không), tương tự “ngoại tệ = Foreign (ngoại) + Currency (tệ)”, “because” = be + cause” v..v..

Cùng với kim chỉ nam: “Học Tiếng Anh theo cách đơn giản nhất”, thầy Phạm Trọng Hiếu trình làng khóa học “Học Tiếng Anh từ con số 0” giúp học sinh mất gốc trang bị kiến thức cơ bản nhất, làm nền tảng kiến thức thi THPT quốc gia.

Nếu bạn đã từng bỏ cuộc nhiều lần với Tiếng Anh thì hãy cho mình cơ hội thêm một lần nữa với khóa học này.

Xem thêm thông tin khóa học TẠI ĐÂY.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!