[Học sinh TB-Khá] 8 điểm thi THPT quốc gia không khó

 HOCMAI  Kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH năm 2016 chỉ còn hơn 1 tháng nữa là diễn ra; Bạn là một học sinh chỉ có học lực trung bình-khá? Làm thế nào bạn đạt điểm 8 trong kỳ thi này?

Học sinh trung bình-khá làm thế nào đạt điểm 8 trong kỳ thi THPT quốc gia và vượt qua hàng nghìn thí sinh khác để bước chân vào ngôi trường ĐH mà bạn mong muốn? Áp lực này dường như càng đè nặng lên vai những học sinh thuộc nhóm có học lực trung bình-khá  khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là diễn ra kỳ thi.

Để có cơ hội đỗ vào ĐH, các bạn cần đạt khoảng 8 điểm/môn thi. Làm thế nào để đạt được mức điểm này? Đạt điểm 8 không hề khó nếu bạn tập trung ôn luyện từ ngay bây giờ với chiến thuật, phương pháp và lộ trình hợp lý.

Chiến thuật “CCMN”

CCMN_8

Đặc biệt lưu ý “Mẹo vặt” sau đây:

  • Làm bài từ câu dễ đến câu khó.
  • Kiếm chắc từng 1/4 điểm số (0.25 điểm) cho từng ý trong câu hỏi.

Phương pháp hiệu quả: 

checkerÔn luyện lý thuyết: Phương pháp giải/làm bài/ mẹo giải các dạng bài tập (nếu có), khái quát lý thuyết trọng tâm liên quan đến chương trình thi

checkerBài tập:

  • Học sinh học cách làm các bài tập bám sát nội dung lý thuyết ôn luyện
  • Hướng dẫn 100% lời giải chi tiết các bài tập tự luyện
  • Số lượng bài tự luyện đủ để nhớ và thuần thục kỹ năng, phương pháp: ít nhất 30 câu trắc nghiệm, 10 câu toán, 5 câu văn cho mỗi bài học

checkerKiểm tra năng lực cuối chuyên đề:

Làm bài kiểm tra đánh giá năng lực ngay sau khi học xong chuyên đề với đề thi có cấu trúc 50% câu dễ, 30% câu trung bình và 20% câu khó.

Lộ trình rõ ràng

Mỗi ngày 1 bài giảng, đảm bảo học sinh không rơi vào tình trạng bị nhồi nhét kiến thức mà vẫn đủ lượng kiến thức cần thiết đạt 8 điểm trong kỳ thi.

Để áp dụng thành công phương pháp và lộ trình ôn luyện trên các bạn cần có một  chiến thuật học thật hợp lý. Tại HOCMAI, các thầy cô khuyến khích học sinh nên học theo chiến thuật “CCMN” được mô tả chi tiết dưới đây.

Như vậy, nếu áp dụng đúng phương pháp, lộ trình theo chiến thuật ôn luyện như trên, việc đạt 8 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 hoàn toàn nằm trong tầm tay các bạn nhé.

Các bạn có thể tham khảo phương pháp, lộ trình ôn luyện này với PEN-M chỉ có tại HOCMAI.

Xem thêm:

760x120

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!