6 lợi ích không ngờ của việc học online

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ số hiện đại (gần 52 triệu người ở Việt Nam sử dụng Internet năm 2016), học online đang ngày một khẳng định ưu thế vượt trội của mình và được nhiều học sinh lựa chọn hơn. Đọc bài viết sau để thấy được 6 lợi ích không ngờ từ phương pháp học này nhé!

Nói về học online, một số ý kiến cho rằng: Học trực tiếp, mặt đối mặt với thầy, cô còn chẳng ăn thua, huống gì là ngồi học qua một cái máy?

Nhưng, với một phương pháp học đã trở nên phổ biến và thịnh hành từ rất lâu ở các nước có nền giáo dục phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản… ý kiến ở trên liệu có đúng? Xem 6 lợi ích không ngờ từ việc học online dưới đây để tự có cho mình câu trả lời: Học online có tốt không nhé?

1. Sự linh hoạt trong học tập

Bạn tự lên thời gian biểu cho mình, không bị gò bó bởi việc: Mấy giờ phải đến lớp, không gian lớp học có chật chội, nóng bức…? Học sáng, học chiều, học tối, ngày nào học, ngày nào nghỉ, hoàn toàn do bạn quyết định. Sự linh hoạt còn thể hiện ở việc “tự định hướng” và “tự điều chỉnh”.

2. Tự định hướng

Bạn được lựa chọn khóa học phù hợp nhất với năng lực, tình trạng hiện tại của mình để đạt được các mục tiêu điểm số, mục tiêu kiến thức, mục tiêu đỗ đại học…, mà hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi việc thầy, cô dạy nhiều vào những phần mình đã học tốt rồi hay dạy những phần không liên quan mà mình không thích học.

Do đó, các teen 2001 đang chuẩn bị kết thúc năm học lớp 10, có thể lựa chọn học online để học sớm kiến thức 11, tự tin “rinh” điểm cao trên lớp khi vào năm học chính thức.

3. Tự điều chỉnh

Khi học online, bạn dễ dàng tự điều chỉnh nhịp điệu khóa học của mình. Nghĩa là, tùy theo thời gian và năng lực tiếp thu của bản thân, bạn có thể điều chỉnh học chậm hay học nhanh, học ít hay học nhiều cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

4. Dễ tiếp cận và và thuận tiện

Chỉ cần một thiết bị có kết nối internet như máy vi tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng… (những thứ mà thông thường các bạn bây giờ đều có), bạn dễ dàng học online hiệu quả vì được học với những thầy, cô giáo giỏi cách bạn cả trăm, nghìn cây số như thầy Vũ Khắc Ngọc – “cao thủ” luyện thi online Hóa nức tiếng, thầy Lê Bá Trần Phương – hơn 20 năm kinh nghiệm luyện thi môn Toán…, trong bất cứ thời gian nào có thể, bất cứ ở đâu.

5. Sự tương tác và hợp tác cao

Dù được học trực tiếp với thầy cô ở trên lớp, nhưng các bạn có bao giờ trao đổi với thầy cô một cách dễ dàng, thoải mái? Một phần vì các bạn giấu dốt, e ngại, không dám hỏi; một phần vì khoảng cách giữa thầy và trò.

Học online lại khác, ngoài việc có thể thoải mái trao đổi, hỏi bài thầy cô (ngay cả trên Facebook), các bạn còn được giao lưu  và thảo luận với các bạn trong cùng khóa học về các vấn đề khúc mắc, khó hiểu.

6. Dễ dàng “lục” lại kiến thức

Các bài giảng đều được lưu lại, nên khi cần “lục” tìm bất cứ thông tin gì, bạn chỉ cần mở ra và xem lại chứ không còn mất công phải tìm hết vở này đến sách khác, hỏi hết đứa bạn này đến đứa bạn khác.

Trên đây là 6 lợi ích thiết thực mà học online mang lại, hơn 2.000.000 học sinh trên toàn quốc đã đăng ký học tại HOCMAI và tiến bộ vượt trội. Còn bạn, bạn sẽ đi học hè dưới trời nắng nóng, đến lớp oi bức, ngột ngạt hay ngồi ở nhà có quạt mát rượi, nước lạnh ở bên và học online hiệu quả tại HOCMAI?851x315?

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!