Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017: Những điểm cần chú ý

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017 từ ngày 1/4/2017 – 20/4/2017. Có rất nhiều điểm cần chú ý trong hồ sơ đăng ký dự thi. Các bạn đọc kỹ hướng dẫn dưới đây để không mắc sai lầm đáng tiếc.

Hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi: XEM TẠI ĐÂY

Những lưu ý đặc biệt

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ THI

Hồ sơ đối với thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT
  • 02 phiếu đăng ký dự thi giống nhau
  • Học bạ THPT , học bạ hoặc phiếu kiểm tra của người học theo hìnhh thức tự học đối với GDTX (bản sao)
  • Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thí sinh phải có bản sao Sổ hộ khẩu đăng ký thường trú;
  • 02 ảnh cỡ 4×6 cm, 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh
Hồ sơ đối với thí sinh tự do, chưa có bằng tốt nghiệp THPT: ngoài các hồ sơ trên, cần có thêm
  • Giấy khai sinh (bản sao)
  • Giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú nếu thuộc trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12
  • Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kem về học lực.
  • Bằng tốt nghiệp THCS hoặc trung cấp (bản sao)
  • Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường THPT nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận
Hồ sơ đối với thí sinh tự do đã có bằng tốt nghiệp THPT
  • 02 phiếu đăng ký dự thi giống nhau
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (bản sao)
  • 02 ảnh cỡ 4×6 cm, 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh
  • Thời gian nộp Phiếu đăng ký dự thi: Từ ngày 1.4.2017 – 20.4.2017
  • Khi hết hạn nộp phiếu đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải nộp thông báo kịp thời cho Hiệu trưởg trườn phổ thôg hoặc thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoăc cho trưởng điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi (21/6/2017) để sửa chữa, bổ sung.

Lưu ý: 

Có 3 loại giấy tờ có giá trị tương đương: Chứng minh thư nhân dân mẫu cũ, Chứng minh thư nhân dân mẫu mới; Căn cước công dân. Trong đó có loại có 9 chữ số và có loại có 12 chữ số. Trên phiếu đăng ký dự thi có 12 ô trống. Thí sinh dùng loại giấy tờ có 9 số thì phải viết 9 số đó lệch về 9 ô cuối cùng bên tay phải (3 ô đầu để trống).

Các chữ số này rất quan trọng vì nó sẽ là mã số tài khoản của các bạn từ khi đăng ký dự thi tới khi thi, nhận kết quả và xét tuyển.

Nếu thí sinh có 2 trong số các loại giấy tờ trên thì chỉ được dùng 1 loại duy nhất cho các nội dung trùng khớp nhau.

NƠI ĐĂNG KÝ DỰ THI

  • Thí sinh là học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tại trường phổ thông nơi học lớp 12
  • Thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do sở GDĐT quy định.

Lưu ý: Đối với thí sinh tự do các em sẽ được lựa chọn nơi đăng ký dự thi như sau:

  • Thí sinh được quyền tự do lựa chọn địa điểm dự thi, không nhất thiết phải là Sở Giáo dục Đào tạo nơi thí sinh đã học THPT và tốt nghiệp THPT
  • Thí sinh có quyền nộp đăng ký dự thi ở 1 nơi, địa điểm thi ở 1 nơi khác
  • Danh sách các điểm thi cho thí sinh tự do của mỗi tỉnh thì thí sinh cần tới Sở Giáo dục Đào tạo của mỗi tỉnh mà thí sinh dự định thi để hỏi và điền vào Phiếu đăng ký dự thi cho chính xác.

Tuy nhiên, tốt nhất thí sinh nên làm thủ tục đăng ký dự thi tại địa phương,nơi mà thí sinh có hộ khẩu thường trú và tốt nghiệp THPT. Khi đó các thủ tục liên quan tới việc đăng ký và dự thi sẽ thuận lợi hơn và có thể nhờ tới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo cũ, hạn chế những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

TRA CỨU THÔNG TIN VỀ SỞ GIÁO DỤC CÁC TỈNH TẠI ĐÂY

MÃ NGÀNH

Năm 2017, các mã ngành không bắt đầu bằng A, B, C, D,… mà bắt đầu bằng 52 hoặc 51. Vì vậy thí sinh cần chú ý để điền đúng thông tin mã ngành.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục Đào tạo thì phần mềm kiểm tra thông tin của Bộ sẽ tự loại hồ sơ thí sinh nếu ghi sai thông tin, trong đó có việc ghi sai thông tin mã ngành. Vì vậy để kiểm tra chính xác mã ngành, các bạn thí sinh tra cứu TẠI ĐÂY

ĐIỂM ƯU TIÊN XÉT TUYỂN

  • KV1: 1,5 điểm
  • KV2 -NT: 1 điểm
  • KV2: 0,5 điểm
  • KV3: 0 điểm

Xét theo thang điểm 10/ bài thi và tổ hơp 30 điểm

Tra cứu điểm ưu tiên xét tuyển TẠI ĐÂY

ĐẶC BIỆT: CHIẾN THUẬT ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG

Mặc dù các bạn thí sinh năm nay được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng, và các trường sẽ xét tuyển điểm từ cao xuống thấp, không phân biệt nguyện vọng cho đến khi đủ chỉ tiêu (theo quy chế tuyển sinh của Bộ) thì trong một số trường hợp, các trường sẽ áp dụng các tiêu chí phụ -trong đó có tiêu chí về nguyện vọng để xét tuyển. Để hiểu rõ hơn về điều này, các em xem ảnh hướng dẫn dưới đây do thầy Vũ Khắc Ngọc – Giáo viên luyện thi THPT quốc gia môn Hóa tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI minh họa:

1

2

Như vậy thí sinh cũng cần phải đặc biệt chú ý đến cân nhắc ghi thứ tự các nguyện vọng trong hồ sơ đăng ký dự thi.

Về chiến thuật ghi thứ tự nguyện vọng trong hồ sơ đăng ký dự thi, thầy Lưu Huy Thưởng – GV luyện thi THPT quốc gia môn Toán tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI có lời khuyên như sau:

Bước 1: Xác định ngành mình yêu thích.
Bước 2: Liệt kê các trường có tuyển sinh ngành đó.
Bước 3: Chia các trường ở bước 2 thành 3 nhóm trường:
+ Nhóm các trường trên tầm của mình.
+ Nhóm các trường tầm của mình.
+ Nhóm các trường dưới tầm của mình.
Bước 4: Ghi nguyện vọng theo thứ tự: Trường ĐIỂM CAO đến trường ĐIỂM THẤP.

Làm hồ sơ đăng ký dự thi đúng là bước thuận lợi đầu tiên giúp bạn có tâm lý thoải mái khi bước vào các ngày thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Nếu còn băn khoăn thắc mắc về cách điền hồ sơ và các vấn đề liên quan đến hồ sơ đăng ký dự thi, các bạn hãy để lại bình luận để HOCMAI hỗ trợ giải đáp nhé.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra, trong 2 tháng này các bạn cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng quan trọng để giúp tối đa hóa điểm thi.

9c4eegxniTối đa hóa điểm thi với PEN-M ngay hôm nay TẠI ĐÂY

GĐ1 - PEN-M

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!