Đừng đọc bài viết này nếu không muốn được điểm 9,10 môn Toán học kỳ II

Nhiều bạn mong muốn đạt điểm Toán thật cao trong bài thi cuối học kỳ II để có điểm tổng kết đẹp (môn Toán nhân hệ số 2 khi tính điểm tổng kết) nhưng lại chưa biết mình nên học những phần nào hay ôn luyện như thế nào. Nếu bạn cũng đang như vậy thì xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Đề cương ôn thi học kỳ II môn Toán

  1. Phần Đại số

– Dãy số, cấp số cộng, cấp số nhân.

– Giới hạn của dãy số.

– Giới hạn của hàm số.

– Hàm số liên tục.

– Đạo hàm.

– Bài toán tiếp tuyến.

  1. Phần hình học

– Quan hệ song song.

– Quan hệ vuông góc.

– Các bài toán về góc.

– Các bài toán về khoảng cách.

Ôn luyện như thế nào cho hiệu quả?

Không được bỏ qua lý thuyết

Bước đầu tiên mà các bạn cần làm để việc ôn luyện có hiệu quả đó là ôn lại lý thuyết, khi chưa vững lý thuyết thì đừng vội luyện bài tập bởi vì khi học thì quên lý thuyết các bạn có thể giở sách ra xem được nhưng khi vào phòng thi thì không. Vững lý thuyết giúp các bạn có thể giải quyết nhanh những câu hỏi ở mức cơ bản và không bị bỡ ngỡ, khó khăn khi gặp các dạng bài biến hóa đi một chút. Đồng thời cung cấp định nghĩa, định lý, tính chất, công thức làm công cụ để các bạn giải bài toán.

Xem lại những phần thầy cô lưu ý và nhấn mạnh

Những phần mà thầy cô trên lớp nhấn mạnh và hay bắt các bạn ghi lại là những phần kiến thức rất quan trọng, thường được dùng để giải nhiều dạng bài tập và cũng rất hay gặp trong đề thi. Do đó, nếu bạn đã ghi chép thì cần xem lại, còn nếu đã trót không ghi thì nên mượn vở ghi của những bạn cẩn thận và chăm chỉ trong lớp để xem lại.

Luyện nhiều dạng bài tập

Khi đã ôn xong phần lý thuyết, các bạn hãy bắt tay vào làm bài tập, cố gắng làm hết tất cả các dạng bài có trong sách giáo khoa, sách bài tập liên quan đến những phần kiến thức ở trên. Làm được như vậy, các bạn sẽ không còn thấy sợ không biết đề thi ra vào những phần nào nữa (vì đã làm hết rồi mà) và tự tin chinh phục điểm cao.

Đừng tạo áp lực cho bản thân

Đừng cố gồng mình lên để ôn, ôn, ôn càng nhiều càng tốt vì như vậy sẽ tự tạo thêm gánh nặng áp lực cho mình, tâm lí không thoải mái dẫn đến kết quả không tốt. Hãy giữ gìn sức khỏe, học ôn lúc đầu óc tỉnh táo nhất, tinh thần thoải mái nhất, đó là lúc tiếp thu bài hiệu quả nhất, khi nào mệt hãy nghỉ ngơi và thư giãn.

Hiểu được những khó khăn các bạn đang gặp phải, HOCMAI dành tặng khóa ôn thi học kỳ II gồm 6 môn hoàn toàn miễn phí, các bạn đăng ký nhận khóa học ngay TẠI ĐÂY nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!