Đừng chạy sô đi học thêm, hãy rèn luyện khả năng tự học!

Nhiều bậc phụ huynh thường nghĩ: Cứ cho con em đi học thêm là tốt nhất, có thầy cô bảo ban dạy dỗ khắc giỏi. Tuy nhiên, sự thực là có những bạn học sinh đi học mãi vẫn không giỏi, nguyên nhân là vì học thêm tràn lan đã “giết chết” khả năng tự học của các bạn.

Chúng ta không thể phủ nhận những mặt tích cực của việc đi học thêm nhưng thời gian học thêm teen hầu như đều tiếp thu thụ động, vì vậy sẽ không thể “đối phó” được các dạng bài mới và mất đi sự linh hoạt khi giải quyết vấn đề.

Lười tư duy, ít chịu khó suy nghĩ, ngại khám phá, mày mò là căn bệnh chung của học sinh khi các lớp học thêm luôn “mớm” trước bài, đáp án và cung cấp “khuôn” bài văn, cứ thế mà dập khuôn làm bài.

Đi học thêm cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian của các bạn học sinh dành cho các hoạt động tự rèn luyện tại nhà.

Tự học là một trong những kĩ năng quan trọng nhất giúp các bạn teen đạt được những điều mong muốn. Việc phát triển kĩ năng tự học phải được bắt đầu càng sớm càng tốt để tạo thói quen hoàn thiện bản thân cho các bạn teen.

Trong một buổi trò chuyện với sinh viên, GS Ngô Bảo Châu đã chia sẻ một góc nhìn thực tế: ông nhận thấy sinh viên Mỹ có số giờ học Toán ít hơn so với sinh viên Việt Nam, nhưng trong 4 năm thì kiến thức của họ lại vượt hơn hẳn, một phần do thời gian tự học nhiều hơn.

Theo ông Châu, học ít hay học nhiều không quan trọng bằng cách học ra sao. “Học nhiều mà học nhồi nhét, học thụ động sẽ khó có hiệu quả. Do đó, phụ huynh cần cân nhắc khi sắp xếp việc học thêm cho con, để con có thời gian tự học”, ông Châu chia sẻ.

Tự học không chỉ là tự làm bài tập ở nhà. Tự học là khi học sinh chủ động, tự giác và tự do khám phá tri thức bằng cách riêng của mình. Học qua Internet, qua sách, báo, qua các thí nghiệm khoa học… đều là những cách tự học thú vị.
Để cho việc tự học của teen được tốt hơn, phụ huynh hãy cung cấp cho teen giải pháp tự học hiệu quả. Một gợi ý nho nhỏ cho phụ huynh đó là chương trình Học tốt dành cho các bạn lớp 4 đến lớp 9. Giải pháp này sẽ cung cấp cho teen hệ thống bài tập tự luyện, đề thi, chọn lọc, chất lượng cùng đầy đủ kiến thức, phương pháp, kĩ năng làm bài thi hiệu quả.
Với chương trình Học tốt, các bạn học sinh sẽ được:
– Trang bị kiến thức cơ bản theo chương trình sách giáo khoa.
– Thực hành kiến thức thông qua các ví dụ minh họa và bài tập bám sát nội dung bài học.
– Kiểm tra đánh giá thông qua hệ thống bài kiểm tra bám sát theo từng đơn vị kiến thức, từng chương trong sách giáo khoa.
– Đào sâu, mở rộng kiến thức trong chương trình sách giáo khoa.
– Hướng dẫn phương pháp làm bài hiệu quả thông qua việc chữa các dạng bài tập theo chương.
– Kiểm tra đánh giá năng lực với những bài kiểm tra 15 phút, 45 phút để biết xem các bạn đang bị hổng kiến thức ở đâu.
– Hỗ trợ giải đáp thắc mắc bài vở trong ngày.
Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!